เนื่องจากปก 4Wheels
NEW TOYOTA HILUX VIGO CHAMP DOUBLE CAB PRERUNNER
HILUX VIGO CHAMP ท้าทายการขับขี่ประหยัด พร้อมระบบนำทาง ECO NAVI ประมวลผลแบบ REAL TIME
ระบบไดมอนด์เทค (DIAMOND TECH) ควบคุมการทำงานโดยผ่านกล่องคอมพิวเตอร์ 32 บิท หัวฉีดพร้อมสารเคลือบพิเศษ แข็งแกร่ง ทนทาน เทอร์โบแปรผันสั่งการจากกล่องคอมพิวเตอร์ แรงต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวพิคอัพ 4 ประตู TOYOTA HILUX VIGO CHAMP DOUBLE CAB ใหม่ ในรุ่น PRERUNNER 2.5 E AUTO เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะใหม่ล่าสุด และรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หลังจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ระดับโลกอย่าง CRISTIANO RONALDO
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP ใหม่ ชูจุดเด่นด้วยรูปลักษณ์ล้ำสมัยจากหัวจรดท้าย การขับขี่ที่นุ่มนวล สะดวกสบาย แบบรถอเนกประสงค์ ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันที่คุ้มค่า เครื่องยนต์ทนทาน และประหยัดจริง ให้ความสนุกสนานทุกการขับขี่ พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด เครื่องยนต์อัจฉริยะ ไดมอนด์เทค และระบบรองรับ DTS แข็งแกร่งทนทาน ทรงตัวยอดเยี่ยม ท้าทายขับประหยัด ด้วยระบบ ECO NAVI
ภายนอก
โดดเด่น มีสไตล์
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP ใหม่ ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ดวงใหญ่ เน้นกรอบแนวเส้นที่คมเข้ม ฝากระโปรงมีเส้นแนวเหลี่ยมสันต่อเนื่องกับกระจังหน้าลายซี่แนวนอน สอดรับกับกันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมได้อย่างกลมกลืน กระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยวในตัว เสาอากาศบนหลังคาแบบสั้นปรับพับได้ ไฟท้ายเน้นกรอบเหลี่ยมสัน สวยใสทันสมัยมากขึ้น ส่วนล้อแมกสำหรับรุ่น PRERUNNER รวมทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาด 17 นิ้ว ดูหรูหรา เข้าชุดกับยางขนาด 265/65 R17 ได้อย่างลงตัว
ภายใน
หรูหรา สะดวกสบาย
ห้องโดยสารสไตล์เก๋ง ดูสวย และทันสมัย ด้วยแผงคอนโซลหน้า ปุ่มปรับหมุนอุณหภูมิแอร์ และมาตรวัดเรืองแสงออพทิทรอน พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และรับโทรศัพท์ สามารถปรับระดับสูง/ต่ำให้เข้ากับสรีระของผู้ขับ เบาะหลังปรับพับได้ เพิ่มพื้นที่เก็บของ ลงตัวทั้งดีไซจ์นและการใช้งาน
เครื่องเสียงขนาด 2 DIN หรูหรากลมกลืนกับแผงคอนโซลแอร์ หน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว รองรับ DVD/CD/MP3 และ WMA มาพร้อมกล้องมองหลัง ที่ทำงานสัมพันธ์กับเกียร์ถอยหลัง มีลำโพงหน้า/หลัง รวม 6 ตัว ติดตั้งระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายบลูทูธ มีช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX เพื่อรองรับความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ติดตั้งที่เก็บแว่นตา ไฟส่องแผนที่ เบาะนั่งออกแบบให้นั่งสบายทุกที่นั่ง HILUX VIGO CHAMP ใหม่ เพิ่มความท้าทายในการขับขี่ ด้วยการติดตั้งระบบนำทาง ECO NAVI ใหม่ล่าสุด คอยประมวลผลจากการขับจริงของผู้ขับ ว่าสามารถขับได้ประหยัดมากน้อยแค่ไหน และจะแสดงผลขึ้นหน้าจอทันทีแบบ REAL TIME พร้อมบันทึกไว้เพื่อเปรียบเทียบผลการขับขี่ในครั้งต่อไป และถ้าใช้น้ำมันน้อยก็จะเป็นการช่วยลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์
เครื่องยนต์
DIAMOND TECH ทนประหยัด
เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร ดี-โฟร์ดี คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 106 กิโลวัตต์ หรือ 144 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร หรือ 35.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะใหม่ล่าสุด ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลต่อเนื่อง พร้อมรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ นอกจากนี้ยังมีรุ่น เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือก ได้รับการพัฒนาเสริมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย
ระบบไดมอนด์เทค คุ้มค่าอัจฉริยะ เอกสิทธิ์แห่งเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันของ TOYOTA ควบคุมการทำงานโดยผ่านกล่องคอมพิวเตอร์ 32 บิท ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบจะคอยคำนวณการลดปริมาณการจ่ายน้ำมันส่วนเกิน ทุกครั้งที่ลดความเร็วรอบเครื่องยนต์ และคำนวณแยกการจ่ายน้ำมันอย่างอิสระในแต่ละกระบอกสูบ ให้ความแรงต่อเนื่องและประหยัดสูงสุดหัวฉีดอัจฉริยะ จ่ายน้ำมันลื่น สะอาดหมดจด และแข็งแกร่ง ทนทานระดับเพชร ด้วยสารเคลือบพิเศษ DIAMOND LIKED CARBON COATING ช่วยให้จ่ายน้ำมันคล่อง ลดปัญหาการเกาะตัวของเขม่าภายในห้องเผาไหม้ ลดปัญหาการอุดตันของหัวฉีด เพิ่มความทนทาน
วีเอน เทอร์โบ (VN TURBO) เทอร์โบแปรผันตัวจริง ควบคุมครีบแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ ผ่านการสั่งการจากกล่องคอมพิวเตอร์ 32 บิท สั่งเปิด/ปิดได้ละเอียดถึงองศาการเปิด/ปิดที่เหมาะสม ส่งผลให้แรงต่อเนื่องทุกความเร็วรอบ
ระบบรองรับ
DTS แข็งแกร่ง มั่นใจ
ช่วงล่าง DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) เทคโนโลยีที่ออกแบบเฉพาะ เพื่อการควบคุมรถและทรงตัวที่ยอดเยี่ยม เน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน ด้วยโครงสร้างเหล็กชิ้นเดียวตลอดคัน เสริมด้วยแชสซีส์แข็งแกร่งพิเศษ ติดตั้งแหนบเหนือเพลา เพื่อให้การขับผ่านอุปสรรคได้ดีกว่าพิคอัพทั่วไป เสริมแผ่นกันกระแทกใต้ท้อง 3 ตำแหน่ง
นั่งสบาย ควบคุมรถได้มั่นใจ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบน และคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลา ชอคอับ เพื่อให้นุ่มนวล เน้นการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ระบบเบรคผสานการทำงานกับเครื่องยนต์ และเกียร์แบบมัลทิพเลกซ์ ใช้อีซียูทำงานผสานกับระบบเบรค เพื่อให้เกิดเอนจินเบรค (ENGINE BRAKE) ทำให้หยุดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP DOUBLE CAB PRERUNNER ใช้ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน มาพร้อมระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ด้านหลังเป็นดุมเบรค มีวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติ LTS และ SUPER LSPV ให้ประสิทธิภาพดีสำหรับการใช้งานทั่วไปและเมื่อบรรทุกหนัก
ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX VIGO CHAMP DOUBLE CAB PRERUNNER 2.5 E ABS AT NAVI
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2386-2000 ต่างจังหวัด 1800-238-444 หรือ www.toyota.co.th
[table]
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.),5135/1835/1860
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.),1540/1540
ฐานล้อ (มม.),3085
น้ำหนัก (กก.),1705
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์,แบบ ดีเซล VN เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี),2494
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.),92.0/93.8
อัตราส่วนกำลังอัด,15.6:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.),144/3400
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.),35.0/1600-2800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง,หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ),อัตโนมัติ 5
ขับเคลื่อน (ล้อ),2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า,อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ชอคอับ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง,แหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ
ระบบบังคับเลี้ยว,แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ,แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า,จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง,ดุม SUPER LSPV และ LTS
[/table]
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/87369