X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Sep 2012
POWER AMPLIFIER GRATIA GT-646
POWER AMPLIFIER
GRATIA GT-646
* บริดจ์โมโนได้ 300 วัตต์x2 (RMS)
* เสียงแหลมสดใสมีรายละเอียด
* สามารถนำมาจัดระบบได้ทั้งคัน
"เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับ 100 วัตต์x4"
GRATIA เครื่องเสียงพันธุ์ดุที่นักเล่นต่างชื่นชอบ ไลน์เด็ดๆ ของค่ายนี้ หนีไม่พ้นเพาเวอร์แอมพ์ มีให้เลือกทั้ง CLASS AB 2/4 แชนแนล CLASS D MONO BLOCK ระดับ 1,000 วัตต์ขึ้น รวมแล้วกว่า 10 รุ่น ล่าสุดเปิดตัว 4 แชนแนล มาให้ลองหูกันบ้าง
ข้อมูลจำเพาะ
GT-646 เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่ผลิตออกมาต้อนรับอีโคคาร์โดยเฉพาะ เรียกว่าได้วัตต์กันเต็มๆ ห้องโดยสาร รุ่นนี้มีกำลังขับต่อเนื่อง 100 วัตต์x4 (RMS) บริดจ์โมโนได้ 300 วัตต์x2 (RMS) โหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 160 วัตต์x4 แชนแนล (RMS) ไม่ธรรมดา บริดจ์ขับซับวูเฟอร์ได้สบาย ฮีทซิงค์ออกแบบมาสวยตามสไตล์ในโทนบรอนซ์ทอง ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้าน เน้นครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ด้านข้าง มิติ (ก/ส/ล) ตัวเครื่องเพียง 300x48x300 มม. ติดตั้งซ่อนใต้เบาะได้สบาย แผ่นปิดทั้ง 2 ด้าน และใต้เครื่อง มีช่องระบายอากาศถึงแผงเซอร์กิท หมดปัญหาเรื่องความร้อนขณะขับเล่นต่อเนื่อง วางขั้วแจคอินพุท 4 แชนแนล แบบ RCA ชุบโครเมียมขนาบข้างไลน์เอาท์พุทตรงกลาง แยกชุดปรับแต่งเสียงแชนแนล 1/2 ด้านซ้าย มีเกนปรับแรงดันสัญญาณ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 32-2,000 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น HPF/FULL แชนแนล 3/4 ด้านขวา มีเกนปรับแรงดันสัญญาณ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 32-2,000 HZ โลว์พาสส์ 32-300 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น LPF/FULL/HPF เพิ่มสวิทช์บูสต์เบสส์ 0/6/12 ดีบี อีกด้านมีเอาท์พุทแบบบลอคสกรูชุบโครเมียม เพาเวอร์แบบเดียวกันขนาดใหญ่กว่า และฟิวส์ขนาด 20 แอมพ์ 2 ตัว รุ่นนี้มีค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.15 % ความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 90 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-8.0 โวลท์
วิเคราะห์กราฟ
ทีมงานป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 300 HZ แชนแนล 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่โลว์พาสส์ 300 HZ เช่นกัน ปรับบูสต์เบสส์ 0 ดีบี ส่วนพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ มีจุดตัดความถี่ที่ 4,000 HZ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ เค้นลูกเบสส์ได้ในระดับ 300 วัตต์ ความถี่ 40-160 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มี 2 ช่วงที่ควาถี่ 63/100 ดีบี ระดับเสียง 93 ดีบี ตอบรับเสียงเบสส์ได้ทั้งลูกหนักหน่วง ต่อเนื่องลูกกระชับ มีเนื้อหาฟังง่าย เสียงกลางที่ความถี่ 400-2,500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่ม 90-93 ดีบี ที่ความถี่ 500-630/1,600 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี เสียงกลางมีความชัดเจนตามต้นฉบับ ทั้งเสียงร้องและชิ้นดนตรี โดยในช่วงที่มีความโดดเด่นได้ความชัดนำ เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-20,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีช่วงความถี่ 8,000/12,500 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ได้เสียงแหลมพลิ้วใสตามต้นฉบับ มีความสดชัดถึงปลายเสียง ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมกลมกลืนกันดี ทั้ง 3 ช่วงความถี่มีรูปแบบเดียวกัน คือ เกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี และมีบางจุดโดดเด่น 93 ดีบี ซึ่งจะได้เสียงเบสส์ที่มีเนื้อหาฟังง่าย หนักและชัดนำในช่วงช่วง เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีประสานกลมกลืน ชิ้นดนตรีเสียงแหลมสดใสมีรายละเอียด ลูกโซโลเด่นชัด ขึ้นได้ถึงปลายเสียง เหมาะกับดนตรีหลากหลาย
ความเห็นของเรา
รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้ลงตัว พละกำลังพอเหมาะสำหรับอัดเล่นได้ถึงห้องโดยสารขนาดกลาง ลูกเล่นมีให้ครบครัน การตอบสนองเสียงดนตรีมีลักษณะเฉพาะ สามารถนำมาจัดระบบได้ทั้งคัน กับชุดลำโพงคู่หน้า และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ อีกทั้งเปิดมิติเวทีเสียงกลาง/แหลมคู่หน้า/หลัง หรือเซอร์ราวน์ดในระบบคาร์เธียเตอร์
เพาเวอร์แอมพ์ GRATIA รุ่น GT-646
[table]
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์,4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง,100 วัตต์x4 (RMS) กำลังขับบริดจ์โมโน,300 วัตต์x2 ความถี่ตอบสนอง,10-30000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม,90 ดีบี ความไวอินพุท,0.2-8.0 โวลท์ ขนาดฟิวส์,20 แอมพ์ 2 ตัว มิติ (ก/ส/ล),300X48X215 มม. [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87366
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)