บทความ

โตโยตา เปิดECO DEALERSHIP OUTLET ลาดหลุมแก้ว


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า เภตรา จำกัด สาขาลาดหลุมแก้ว เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ECO DEALERSHIP OUTLET แห่งแรกในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

โครงการ ECO DEALERSHIP OUTLET เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้แทนจำหน่าย โตโยตา ในการยกระดับมาตรฐานโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด การประหยัดพลังงาน (ECONOMY) และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม (ECOLOGY) ดำเนินงานภายใต้มาตรฐานการตรวจประเมิน THAI GREEN BUILDING CERTICATION ที่กำหนดขึ้น โดยสถาบันอาคารเขียวไทย โดยจัดวางผังอาคารและภูมิทัศน์ ให้สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อลดความร้อนภายในบริเวณอาคาร อนุรักษ์น้ำ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยลดปริมาณการใช้น้ำ และเลือกใช้น้ำจากแหล่งน้ำทดแทนน้ำประปา

 

นอกจากนั้นยังเน้นการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าและแสงสว่าง ทั้งจากระบบปรับอากาศ ระบบแสงสว่าง ด้วยการออกแบบผังอาคาร ให้มีความสว่างของแต่ละพื้นที่ เหมาะสมกับการใช้งาน หรือการใช้อุปกรณ์อัตโนมัติควบคุมแผงไฟ

 

การเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดและสะท้อนความร้อนสู่อาคาร ทั้งทางผนัง กระจก และหลังคา การควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร ทั้งการป้องกันมลภาวะจากภายนอก และการป้องกันไม่ให้มลภาวะที่เกิดภายในอาคารไหลเข้าสู่ระบบปรับอากาศ รวมถึงการหลีกเลี่ยงวัสดุที่มีสารพิษภายในอาคาร

 

สำหรับ ECO DEALERSHIP OUTLET ของ โตโยต้า เภตรา ฯ ลาดหลุมแก้ว มีการวางผังอาคารและภูมิทัศน์ ตั้งแต่นำเสาเข็มที่เหลือมาทำเป็นรั้ว เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดพื้นที่คอนกรีต ใช้หลอดไฟแอลอีดี ไฟห้องน้ำเปิด-ปิดอัตโนมัติ กระจกโชว์รูมชนิดพิเศษป้องกันความร้อน เติมน้ำยาแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

โตโยตา เตรียมเปิด ECO DEALERSHIP OUTLET แห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก ได้แก่ นวนคร รามคำแหง วารินชำราบ สะเดา และนครศรีธรรมราช พร้อมแผนผลักดันโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีอยู่ 345 แห่งในปัจจุบัน ให้เลือกพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานภายใต้มาตรฐาน ECO DEALERSHIP OUTLET การอนุรักษ์น้ำ การอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และแสงสว่าง และการควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lkZsq
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th