บทความ

บันทึกธุรกิจ


โตโยตา จัดกิจกรรมพิเศษ แรลลี 50 ปี

นิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม แรลลี 50 ปี โตโยตา เป็นการรวมเส้นทางท่องเที่ยวกว่า 70 เส้นทางทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความสุขและขอบคุณลูกค้า โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทรูมูฟ เอช ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เนทสำหรับระบบนำทาง TOYOTA SMART G-BOOK APPLICATION พร้อมกิจกรรมความบันเทิง รวมถึงกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงสิ้นปี 2555

 

 

คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต ฯ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ

พสิษฐ์ วราห์บัณฑูรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน บนถนนศรีนครินทร์ เน้นนโยบายการให้บริการแบบ ONE STOP SERVICE ที่สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างครบวงจร ด้วยบริการ ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ

 

ส่วนแผนการรุกตลาด บริษัท ฯ เตรียมงบประมาณส่งเสริมการขายไว้ถึง 20 ล้านบาท ในการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยเน้นการทำประชาสัมพันธ์ควบคู่ไปกับการทำ ONLINE MARKETING เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์

 

นอกจากนี้ยังได้เสริมธุรกิจเปิดโชว์รูม PREMIUM USED CAR หรือศูนย์รถยนต์ AUTO CASA ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ก้าวขึ้นสู่ 1 ใน 5 บริษัทรถยนต์นำเข้าอิสระชั้นนำของประเทศไทย

 

 

เชอรี แนะนำรถตู้

กลิน บุณยนิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขายรถยนต์ เฌอรี บริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนต์ ออโต เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก เชอรี ทำตลาดรถยนต์ขนาดเล็กจนประสบความสำเร็จ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น บริษัท ฯ ได้แนะนำ รถตู้ บิก-ดี เป็นรถตู้อเนกประสงค์ 14 ที่นั่ง มีเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี พร้อมเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ที่ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ได้มาตรฐาน ยูโร 4 ทำให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ผสานความสะดวกสบาย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน ด้วยราคาเพียง 959,000 บาท ใช้ได้ทั้งบรรทุกคนและสัมภาระต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ

ปรับเป้ายอดขาย

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และฟีล์มอาคาร ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2555 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นถึงกว่า 1.1 ล้านคัน ทำให้ตลาดฟีล์มกรองแสงจะขยายตัวไม่น้อยกว่า 20 % หรือมียอดจำหน่ายอยู่ประมาณ 1,500-1,700 ล้านบาท

 

ทั้งนี้จากสถาการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัท ฯ ตัดสินใจปรับเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้เพิ่มเป็น 700 ล้านบาท จากเดิมที่วางเป้าหมายการจำหน่ายไว้ที่ 640 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30 % แต่หากดูในทุกเซกเมนท์จะพบว่า ลามินา เป็นผู้นำตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 80 %

 

 

นิสสัน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรถพิคอัพ จะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิต นิสสัน นาวารา ดับเบิลแคบ ได้ 40,000 คัน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการขยายกำลังการผลิตเป็น 280,000 คัน นอกจากนี้ยังได้เร่งผลิตรถรุ่นอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและส่งมอบแก่ลูกค้าได้รวดเร็ว ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ปีนี้กว่า 100,000 คัน

 

 

มิเชอแลง แนะนำแอพพลิเคชันบนไอโฟน

บริษัท สยามมิชลิน กรุ๊ป จำกัด แนะนำ แอพพลิเคชันบนไอโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้รถยนต์ในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยาง มิเชอแลง พร้อมฟังค์ชันพิเศษที่จะช่วยแนะนำขนาดและรุ่นของยาง ที่เหมาะสมกับรถยนต์ประเภทต่างๆ เพียงระบุข้อมูลประเภทรถยนต์ หรือขนาดของยางที่ต้องการ พโรแกรมจะค้นหาผลิตภัณฑ์ยาง มิเชอแลง ให้กับรถ และจะช่วยประหยัดเวลาด้วยการแสดงตำแหน่งร้านผู้จำหน่ายในบริเวณใกล้เคียง พร้อมเบอร์ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูล และแสดงแผนที่นำทางไปยังร้านที่ต้องการ

 

นอกจากนี้ สำหรับสมาชิก มิเชอแลง คลับ ยังสามารถใช้แอพพลิเคชันเพื่อช่วยเตือนการเข้ารับบริการและตรวจเชคสภาพยางตามกำหนด รวมถึงบริการขอความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ทั่วไทย ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันจาก APP STORE โดยค้นหาคำว่า MICHELIN CLUB

 

 

มิตซูบิชิ เปิดให้บริการวันเสาร์

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ ได้ประกาศขยายการให้บริการ “ศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประสานงานลูกค้า หรือ มิตซูบิชิ คอลล์เซนเตอร์ (MITSUBISHI CALL CENTER)” ครอบคลุมวันเสาร์ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด สร้างความแข็งแกร่งให้กับงานด้านบริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

 

สำหรับคอลล์เซนเตอร์ เป็นหน่วยงานหนึ่งของบริษัท ฯ ที่ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง โดยผ่านการอบรมและการวัดผลการบริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีความคล่องตัวในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในองค์กรเป็นอย่างดี

 

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง พุทธิ ตุลยธัญ ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย แทน อรุณ สมุทรสาร ซึ่งเกษียณ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กค. 2555

 

พุทธิ เป็นผู้มีประสบการณ์ในตลาดรถยนต์หรู มากว่า 14 ปี โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจเครือข่ายผู้จำหน่าย ทำให้มีโอกาสได้พบปะพร้อมมีสัมพันธภาพที่ดีกับผู้แทนจำหน่าย ต่อมาได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการหลังการขาย ในปี 2553 ดูแลงานในศูนย์ปฏิบัติการกลาง รวมถึงภารกิจงานบริการหลังการขายทั้งหมดโดยขึ้นตรงกับ อรุณ

 

 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ฯ ขยายฐานลูกค้าองค์กร

ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อขยายฐานลูกค้าองค์กร บริษัท ฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมทางการเงิน สมาร์ทดไรฟ บริการให้เช่ารถยนต์แบบระยะยาว ซึ่งลูกค้าสามารถเปลี่ยนรถใหม่ทุก 3-4 ปี นอกจากนี้ยังเดินแผนการตลาด EXCLUSIVITY ที่ไม่ได้เน้นดูแลทางการเงินเท่านั้น แต่ยังดูแลไปถึงการจัดการด้านสิทธิประโยชน์ ที่คู่ควรแก่ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงมุ่งเน้นกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น
ทั้งนี้ยอดสินเชื่อ 6 เดือนแรกของปีนี้ มียอดขายกว่า 3,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 3-5 % ซึ่งครึ่งปีหลังคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 3,000 คัน โดยจะเป็นของบริษัท ฯ 1 ใน 3

 

 

โรลล์ส-รอยศ์ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ

ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อตราสินค้าและเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความพร้อมของบริษัท ฯ ที่จะรับรองลูกค้า โรลล์ส-รอยศ์ ที่จะได้รับแต่ประสบการณ์ที่ดีนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในโชว์รูม ที่เพียบพร้อมด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจากบริษัทแม่ เครื่องมือและอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับการบริการ

 

 

โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้ เป็นโชว์รูม 2 ชั้นแห่งแรก พร้อมลานจอดรถใต้ดิน และระบบความปลอดภัยสำหรับลูกค้า อีกทั้งเป็นโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคที่จัดแสดงรถยนต์ได้ถึง 7 คัน พร้อมห้องรับรองลูกค้า ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 ในทำเลที่เดินทางสะดวก

 

 

วงศ์บราเดอร์ ฯ รุกตลาดฟีล์มกันรอย

ชัยรัตน์ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง และฟีล์มใสป้องกันรอยมือจับประตู แมกซ์ซ์มา เคลียร์ การ์ด เปิดเผยว่า ฟีล์มกันรอยมือจับประตูที่บริษัท ฯ ได้แนะนำนั้นมีการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทำให้บริษัท ฯ เร่งการรุกตลาดอย่างหนัก ทั้งในกรุงเทพ ฯและต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าหมายในปีนี้จะมียอดขายถึง 10,000 ชุด

 

 

วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) ฯ แนะนำแพคเกจใหม่เหมือนกันทั่วโลก

พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด ผู้นำเข้าฟีล์มกันร้อน วี-คูล เปิดเผยว่า วี-คูล ประกาศแนะนำแพคเกจใหม่ทั้งหมด จากเดิม 10 แพคเกจ เหลือเพียง 3 แพคเกจ เหมือนกันทั่วโลก โดยแพคเกจใหม่จะเน้นที่เรื่องของสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

 

สำหรับ 3 แพคเกจ ประกอบด้วย แพคเกจแรก SOLITAIRE ENERGY กลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียมที่มีคุณภาพสูง ประกอบด้วย VK30/VK55/VK40 และ VK70

 

แพคเกจ 2 คือ ECO STATURE เป็นสินค้านำเข้ารุ่นล่าสุดได้แก่ XO5/X15 และ X25 สินค้ากลุ่มนี้เอาใจสำหรับลูกค้าที่ชอบฟีล์มดำ มีความเป็นส่วนตัวสูง และแพคเกจ 3 OZONE SIGNATURE แพคเกจนี้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน แต่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

ทั้ง 3 แพคเกจใหม่ แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของ วี-คูลที่ ช่วยลดแกสคาร์บอนไดออกไซด์ 132 กิโลกรัมต/คัน/ปี ภายใต้แนวคิดที่ใช้ทั่วโลก V-KOOL ENVIROCARE



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/28X2a
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th