บทความ

ทิพย์รัตน์ โรจนรัตน์


ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในการติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เปิดศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสงมาตรฐาน แห่งใหม่ บนถนนกาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน

“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ทิพย์รัตน์ โรจนรัตน์ ถึงเหตุผลที่ทำให้ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นศูนย์บริการที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาโดยตลอด

ฟอร์มูลา : เริ่มทำธุรกิจรับติดตั้งฟิล์มกรองแสงได้อย่างไร ?

 

ทิพย์รัตน์ : เริ่มดำเนินธุรกิจจากการดูงานติดม่านรถยนต์ในต่างประเทศ และเห็นว่าคนในยุคปัจจุบันหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพมากขึ้น บวกกับเมืองไทยอากาศร้อน จึงเปิดบริษัทผลิตและนำเข้าผ้าม่านรถยนต์ รับติดตั้งให้กับโชว์รูมรถยุโรป ต่อมาลูกค้าแนะนำให้เปิดศูนย์บริการติดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ควบคู่ไปด้วย ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา เมื่อธุรกิจเริ่มเติบโต บริษัท ฯ จึงได้ขยายธุรกิจโดยเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีกหลายสาขา และเพิ่มสายธุรกิจเป็นผู้ผลิตและนำเข้าพรมปูพื้นรถยนต์ จำหน่ายทั้งค้าส่งและปลีก ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

 

ฟอร์มูลา : ทุกสาขาของ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นศูนย์รับติดตั้งฟีล์มแบบ ONE STOP SERVICE หรือไม่ ?

 

ทิพย์รัตน์ : การเปิดศูนย์บริการแบบ ONE STOP SERVICE เป็นอีกโครงการหนึ่งที่บริษัท ฯ จะทำ ตอนนี้ที่ศูนย์เรามีบริการให้กับลูกค้า คือ เป็นผู้ผลิตและรับติดตั้งผ้าม่าน ฟีล์มกรองแสง และผลิตพรมรถยนต์เข้ารูปตามความต้องการของลูกค้า พร้อมกับมีแนวคิดที่จะขยายสายธุรกิจใหม่ คือ คาร์แคร์ ให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ กับทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นการบริการทำความสะอาดรถลูกค้าหลังจากทำการติดตั้งฟีล์มกรองแสงแล้ว

 

ฟอร์มูลา : ต่อการแข่งขันของธุรกิจศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสงเป็นอย่างไร ?

 

ทิพย์รัตน์ : ปัจจุบันมีร้านรับติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์มากขึ้น จึงทำให้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง แต่ละร้านมีการจัดพโรโมชันแข่งขันกันในเรื่องราคา ซึ่งปัญหาตรงนี้เราแก้ไขด้วยฝีมือการติดตั้ง และคุณภาพเข้าสู้ โดยใช้ระบบการทำงานแบบมืออาชีพ ใช้กลยุทธ์ปากต่อปาก สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการครั้งต่อไป และบอกต่อ

 

ฟอร์มูลา : คิดว่าอะไรทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง ?

 

ทิพย์รัตน์ : ประสบการณ์และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า จุดนี้เราคิดว่าบริษัท ฯ ได้เปรียบ เพราะก่อนที่จะทำศูนย์รับบริการติดตั้งฟีล์มกรองแสง เราทำงานขายรถยนต์มาก่อน ประสบการณ์ตรงนั้นช่วยให้เราเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ทำให้เราเสริมบริการให้ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นห้องรับรองระดับวีไอพี การคัดสรรผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียม การตัดเย็บพรมและผ้าม่านให้กับรถแบบเฉพาะรุ่น ตามความต้องการของลูกค้า ประกอบกับฝีมือในการตัดเย็บและการติดตั้ง ตรงนั้นทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง

 

ฟอร์มูลา : หลักในการดำเนินธุรกิจของ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ ?

 

ทิพย์รัตน์ : ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เน้นการบริการแบบมืออาชีพ คือ ใช้ฝีมือประกอบกับความใส่ใจ เราคำนึงถึงการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และดูแลเอาใจใส่กับงานทุกชิ้น ด้วยฝีมือที่ประณีตและความจริงใจ เราคิดเสมอว่ายิ่งมีฝีมือและความชำนาญมากเท่าไร ความจริงใจที่มอบให้ลูกค้าต้องมีมากตามไปด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค/จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pjUEW
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th