บทความ

ทิพย์รัตน์ โรจนรัตน์


ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในการติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เปิดศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสงมาตรฐาน แห่งใหม่ บนถนนกาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน

“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ทิพย์รัตน์ โรจนรัตน์ ถึงเหตุผลที่ทำให้ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นศูนย์บริการที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาโดยตลอด

ฟอร์มูลา : เริ่มทำธุรกิจรับติดตั้งฟิล์มกรองแสงได้อย่างไร ?

 

ทิพย์รัตน์ : เริ่มดำเนินธุรกิจจากการดูงานติดม่านรถยนต์ในต่างประเทศ และเห็นว่าคนในยุคปัจจุบันหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพมากขึ้น บวกกับเมืองไทยอากาศร้อน จึงเปิดบริษัทผลิตและนำเข้าผ้าม่านรถยนต์ รับติดตั้งให้กับโชว์รูมรถยุโรป ต่อมาลูกค้าแนะนำให้เปิดศูนย์บริการติดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ควบคู่ไปด้วย ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา เมื่อธุรกิจเริ่มเติบโต บริษัท ฯ จึงได้ขยายธุรกิจโดยเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีกหลายสาขา และเพิ่มสายธุรกิจเป็นผู้ผลิตและนำเข้าพรมปูพื้นรถยนต์ จำหน่ายทั้งค้าส่งและปลีก ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

 

ฟอร์มูลา : ทุกสาขาของ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นศูนย์รับติดตั้งฟีล์มแบบ ONE STOP SERVICE หรือไม่ ?

 

ทิพย์รัตน์ : การเปิดศูนย์บริการแบบ ONE STOP SERVICE เป็นอีกโครงการหนึ่งที่บริษัท ฯ จะทำ ตอนนี้ที่ศูนย์เรามีบริการให้กับลูกค้า คือ เป็นผู้ผลิตและรับติดตั้งผ้าม่าน ฟีล์มกรองแสง และผลิตพรมรถยนต์เข้ารูปตามความต้องการของลูกค้า พร้อมกับมีแนวคิดที่จะขยายสายธุรกิจใหม่ คือ คาร์แคร์ ให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ กับทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เป็นการบริการทำความสะอาดรถลูกค้าหลังจากทำการติดตั้งฟีล์มกรองแสงแล้ว

 

ฟอร์มูลา : ต่อการแข่งขันของธุรกิจศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสงเป็นอย่างไร ?

 

ทิพย์รัตน์ : ปัจจุบันมีร้านรับติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์มากขึ้น จึงทำให้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง แต่ละร้านมีการจัดพโรโมชันแข่งขันกันในเรื่องราคา ซึ่งปัญหาตรงนี้เราแก้ไขด้วยฝีมือการติดตั้ง และคุณภาพเข้าสู้ โดยใช้ระบบการทำงานแบบมืออาชีพ ใช้กลยุทธ์ปากต่อปาก สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการครั้งต่อไป และบอกต่อ

 

ฟอร์มูลา : คิดว่าอะไรทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง ?

 

ทิพย์รัตน์ : ประสบการณ์และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า จุดนี้เราคิดว่าบริษัท ฯ ได้เปรียบ เพราะก่อนที่จะทำศูนย์รับบริการติดตั้งฟีล์มกรองแสง เราทำงานขายรถยนต์มาก่อน ประสบการณ์ตรงนั้นช่วยให้เราเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ทำให้เราเสริมบริการให้ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นห้องรับรองระดับวีไอพี การคัดสรรผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียม การตัดเย็บพรมและผ้าม่านให้กับรถแบบเฉพาะรุ่น ตามความต้องการของลูกค้า ประกอบกับฝีมือในการตัดเย็บและการติดตั้ง ตรงนั้นทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง

 

ฟอร์มูลา : หลักในการดำเนินธุรกิจของ ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ ?

 

ทิพย์รัตน์ : ทิพย์ ออโต้ เทคนิค ฯ เน้นการบริการแบบมืออาชีพ คือ ใช้ฝีมือประกอบกับความใส่ใจ เราคำนึงถึงการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และดูแลเอาใจใส่กับงานทุกชิ้น ด้วยฝีมือที่ประณีตและความจริงใจ เราคิดเสมอว่ายิ่งมีฝีมือและความชำนาญมากเท่าไร ความจริงใจที่มอบให้ลูกค้าต้องมีมากตามไปด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค/จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pjUEW
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
5,399,000
2.
4,999,000
5.
524,000
6.
599,000
7.
3,599,000
9.
2,090,000
10.
2,229,000
11.
779,000
12.
3,590,000
14.
1,316,000
15.
1,749,000
17.
3,299,000
18.
6,799,000
19.
3,249,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th