X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
1 Sep 2012
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์
ปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ผมและเพื่อนสื่อมวลชนสายรถยนต์ มีโอกาสได้ทดลองขับ เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ ที่ค่าย จีเอม แนะนำตัวก่อนหน้านั้น นานพอสมควร และมีข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้า ทเรลบเลเซอร์ ส่งออกมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดตัว เริ่มต้นการผลิตคันแรกออกจากสายพานที่โรงงาน จีเอม ใน จ. ระยอง รวมถึงการจัดทริพทดลองขับ ที่เชิญสื่อมวลชนชุดใหญ่ ทั้งไทยและเทศ มาร่วมพิสูจน์สมรรถนะของเจ้าอเมริกันคาวบอย เอสยูวี น้องใหม่ในตลาดรถบ้านเรา ท่ามกลางกระแสที่คนทั้งประเทศกำลังโหวทให้อีโคคาร์ เป็นรถขวัญใจมหาชน แต่ค่าย จีเอม ก็ไม่หวั่น กลับปูพรมตอกย้ำความสดใหม่ และภาพลักษณ์ของรถเอสยูวี ที่เขาจำกัดความสั้นๆ ว่า "ใจถึง ก็ไปถึง" และกลายเป็นเรื่องฮอทประจำ 4 WHEELS ฉบับกันยายน เล่มที่คุณๆ เปิดอ่านอยู่ในขณะนี้ เรานำบททดสอบเจ้า เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ทั้งแบบการทดลองขับ ในสนามกลางไร่ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติของฟาร์มโชคชัย ที่คุณโชค บลูกุล เป็นพรีเซนเตอร์ ผลจะเป็นอย่างไร ลองติดตามได้จากคอลัมน์ "ทดลองขับ" หน้า 56-57 กับอีกหนึ่งบททดสอบหนัก ด้วยเครื่องมือดาทรอน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะที่แท้จริงของรถคันนี้ ในคอลัมน์ "ทดสอบ" หน้า 58-63 เชฟโรเลต์ เขาบอกว่า รถคันนี้เป็นนิยามใหม่ของรถอเนกประสงค์ ที่เพียบพร้อมด้วยการใช้งาน และสมรรถนะ ด้วยจุดขายของตัวถังขนาด 7 ที่นั่ง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเพียบพร้อม ทั้งระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมและสั่งงานระบบเครื่องเสียง และครูสคอนทโรล ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น กว้างขวาง สไตล์รถครอบครัว แถมยังมีเบาะที่นั่ง 3 แถว สามารถพับราบกับพื้น เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น ส่วนหน้าตาภายนอกนั้นดีไซจ์นใหม่ กระจังหน้าแบบดูอัลพอร์ท สไตล์เดียวกับพิคอัพคันเก่ง โคโลราโด แต่เส้นสายลงตัว และดูดีกว่า บนหลังคามีขาแรค ทำให้ภาพของเจ้า ทเรลบเลเซอร์ ดูบึกบึนยิ่งขึ้น ส่วนเครื่องยนต์นั้น แน่นอนถูกหยิบยืมมาจากพิคอัพ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล พร้อมเทอร์โบ มีให้เลือกทั้งความจุ 2.5 ลิตร ที่ให้ฝูงม้ามากถึง 150 แรงม้า และเครื่องยนต์ความจุ 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า เรียกว่าแรงดี ไม่มีตก ซึ่งกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดรถเอสยูวี ลำพังแค่หน้าตาดี ไม่ได้แล้ว พละกำลังต้องข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้ด้วย ถึงจะเอาอยู่ จากการทดลองขับแวบแรกที่ผมสัมผัสกับเจ้าอเมริกันคาวบอย คันนี้ รู้สึกได้ว่า หน้าตาดี ทรวดทรงองค์เอว ดูมีมัดกล้าม ทะมัดทะแมง และขอชมทีมดีไซจ์เนอร์ของ จีเอม ที่ผสานความร่วมมือกันได้ลงตัว พอเข้าไปนั่งประจำที่คนขับ ทัศนวิสัยในการมองรอบคัน อยู่ในตำแหน่งที่ดี สามารถมองเห็นได้ชัดเจน มุมอับมีน้อยมาก และพอสัมผัสกับสมรรถนะการขับขี่ในเมือง บนถนนวิทยุ ที่มีการจราจรคับคั่ง การควบคุมตัวรถ ยังทำได้ง่าย แม้ว่าตัวถังจะค่อนข้างใหญ่โต ด้วยขนาด ยาว/กว้าง/สูง 4,878/1,902/1,848 มม. เป็นมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าเจ้า วีทารา 3 ประตูของผม ราวพ่อกับลูก ! พออยู่บนทางด่วน และทางหลวงโล่ง มุ่งหน้าไปเขาใหญ่ เราพบว่า รถคันนี้มีรอบเครื่องยนต์ที่น่าอัศจรรย์ใจ ทั้งบนทางเรียบ และในทางวิบาก 2,000 รตน. คือ คำตอบของสมรรถนะที่เจ้า ทเรลบเลเซอร์ มอบให้เจ้าของมัน อัตราเร่งแซงบนทางเรียบ อาจจะต้องทำใจเผื่อไว้หน่อย แต่มันตอบแทนความสามารถขั้นเทพ ในเส้นทางธรรมชาติได้อย่างสนุก และเร้าใจ ทำให้นึกถึง จีพ เชอโรคี 4.0 ลิตร เมื่อ 20 ปีก่อนขึ้นมาทันที แต่พอเราใช้ความเร็วสูงขึ้น ขนาดตัวถังที่ใหญ่โตไม่ใช่อุปสรรค วิ่งสบาย ช่วงล่างแน่น หนึบ และกระด้างในบางอารมณ์ คู่แข่งรายสำคัญของ ทเรลบเลเซอร์ แน่นอนครับว่า โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท คือ คู่แข่งรายสำคัญ ค่าตัวของ ทเรลบเลเซอร์ เริ่มต้นที่รุ่น 2.5 แอลที ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,059,000 บาท และรุ่นทอพสุด 2.8 แอลทีเซด 1 ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,489,000 บาท เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดทั้ง 2 ยี่ห้อที่กล่าวถึง ทเรลบเลเซอร์ แทรกตัวอยู่ตรงกลางได้อย่างเนียนๆ และน่าสนใจไม่น้อย !
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/86869
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
บทบรรณาธิการ(4wheels)
26 Apr 2024
ก้าวสำคัญของ อีซูซุ
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Mar 2024
10 อันดับเมืองที่มีรถติดมากที่สุดในโลก
บทบรรณาธิการ(4wheels)
19 Feb 2024
BEV โตเกินคาด !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
24 Jan 2024
60,621 คัน !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Dec 2023
ITIC FORUM
บทบรรณาธิการ(4wheels)
16 Nov 2023
MOTOR EXPO 2023
บทบรรณาธิการ(4wheels)
20 Oct 2023
TANK จุดเปลี่ยนตลาดรถ SUV
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(4wheels)