X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จากเลนส์สายลับ
1 Mar 2012
มีนี คูเพอร์ เอส ใหม่
มินี คูเพอร์ เอส
ใหม่แกะกล่อง รถเล็กคันแรง
อีกครั้งหนึ่งที่ความเคลื่อนไหวของ มีนี ตกอยู่ในเป้าสายตาของเรา และในที่สุดความพยายามก็เป็นผลสำเร็จกับครั้งแรกของ มีนี คูเพอร์ เอส (MINI COOPER S) โมเดลปี 2013 และภาพที่เห็นเป็นการทดสอบขณะใช้งานในเมืองมิวนิค ถึงแม้ว่าจะได้รับการอำพรางเป็นอย่างดี แต่ไม่อาจปิดบังความจริงที่ว่า มีนี คูเพอร์ เอส ใหม่นี้ มีมิติตัวรถที่ขยายยาวขึ้น และกว้างขึ้น กว่าโฉมปัจจุบัน นอกจากนี้ยังปรับกระจังหน้า ให้มีขนาดที่เล็กลง ขณะที่ฝากระโปรงหน้ายาวขึ้น และมีเสา A ที่เพรียวบางขึ้น อย่างไรก็ตาม ช่องอากาศบนฝากระโปรงหน้า ที่เป็นแบบฉบับของ มีนี คูเพอร์ เอส ถูกปิดคลุมไว้อย่างมิดชิด แม้เรือนร่างภายนอก จะเป็นสิ่งที่จดจำได้อย่างดี แต่ความเปลี่ยนแปลงที่เป็นแก่นแท้จริงๆ อยู่ภายในห้องโดยสาร จากภาพจะเห็นว่า คูเพอร์ เจเนอเรชันต่อไป จะไม่มีเกจแสดงความเร็วอยู่ตรงกลางอีกต่อไป และเพื่อให้เป็นรูปแบบคลาสสิคเดิมๆ มากขึ้น ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ยังอุบเงียบไว้ก่อน แต่คาดว่าในรุ่นเริ่มต้น น่าจะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ TWINPOWER ใหม่ โดยใน คูเพอร์ เอส ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร 180 แรงม้า ในขณะที่โมเดลรุ่น เจซีดับเบิลยู (JCW) ขยับขึ้นเป็น 220 แรงม้า ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดหวังได้อย่างแน่นอน
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 จีที
แฮทช์แบค ในรูปทรงคูเป
ในปี 2010 ซีอีโอ ของ บีเอมดับเบิลยู โนร์เบิร์ท ไรท์โฮเฟร์ (NORBERT REITHOFER) เคยบอกไว้ว่า บีเอมดับเบิลยู ไม่มีความคิดที่จะยกเลิกแผนการสำหรับ ซีรีส์ 3 ครอสส์โอเวอร์ (3-SERIES CROSSOVER) และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จริงจังมากขึ้น ภาพที่เห็นนี้เป็น ซีรีส์ 3 จีที (3-SERIES GT) หรือ กรัน ตูริสโม (GRAN TURISMO) รุ่นใหม่ ที่มีการยกตำแหน่งเบาะนั่ง และความสูงเช่นเดียวกับรุ่นพี่ ซีรีส์ 5 จีที (5-SERIES GT) ปรับเปลี่ยนการออกแบบบั้นท้ายในสไตล์แฮทช์แบคใหม่ เน้นรูปลักษณ์สไตล์คูเปมากขึ้นเช่นเดียวกับ เอกซ์ 6 (X6) และ ซีรีส์ 5 จีที และเป็นไปตามที่คาดคิดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ซีรีส์ 3 จีที จะมีช่วงโอเวอร์แฮงที่สั้นมากขึ้น ส่วนประกอบด้านหน้าใหม่ ตามทิศทางการออกแบบใหม่ของ บีเอมดับเบิลยู ที่ให้ความรู้สึกถึงความก้าวร้าว ดุดันมากขึ้น รวมไปถึงล้ออัลลอยใหม่ ระบบขับเคลื่อนใน ซีรีส์ 3 จีที ใหม่ จะมีทั้งในแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ (XDRIVE AWD) ส่วนเครื่องยนต์หลายเวอร์ชันของเครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบซึ่งเป็นทางเลือกที่คัดสรรแล้วเป็นอย่างดี ทางด้านของการตั้งราคาจำหน่าย จะเป็นราคาที่สะท้อนให้เห็นการวางตำแหน่งการตลาดที่เหนือกว่า ซีรีส์ 3 รุ่นมาตรฐาน และเมื่อจับคู่กับ เอกซ์ 3 (X3) จะทำให้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ เอาดี เอ 4 อาวันท์ (AUDI A4 AVANT) และ คิว 3 (Q3) โดย ซีรีส์ 3 จีที นี้ถูกวางตัวให้เป็นดาวเด่นในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวาในเดือนมีนาคม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85550
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จากเลนส์สายลับ
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mitsubishi L200 เจเนอเรชันใหม่ "ใหญ่กว่าเดิม"
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mercedes CLE Coupe เวอร์ชันตัวถังแบบคูเป และเปิดประทุน
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
Porsche 911 GT3 RS ผลงาน Rennsport
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
BMW XM เอสยูวีใหญ่สุดของ BMW
จากเลนส์สายลับ
29 Apr 2022
BMW X1 มาครบจบที่ไฟฟ้า
ดูต่อในคอลัมน์ จากเลนส์สายลับ