บทความ

บันทึกธุรกิจ


คอนทิเนนทัล แนะนำยางรุ่นใหม่

บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำยาง คอนทิพรีเมียม คอนแทคท์ 2(CONTIPREMIUMCONTACT 2) ยางที่เหมาะกับรถยนต์หรู และรถขนาดกลาง ที่ผลิตขึ้นจากนวัตกรรมการยึดเกาะแบบ 3 มิติ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากไหล่ยางด้านนอก ที่มีขนาดเล็ก และมีจำนวนดอกยางแนวขวางรอบวงยางลดลง ทำให้ขอบมุมมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการผสมผสานของร่องตื้น และลึกด้านข้าง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรค ทั้งในสภาพถนนเปียกและแห้ง รวมถึงการป้องกันการลื่นไถลบนผิวน้ำ

 

นอกจากนี้ ยังออกแบบด้วยการสร้างดอกยางตามแนวเส้นรอบวง ที่มีโครงสร้างแบบดอกยางแนวขวางคู่ ซึ่งจะช่วยลดระยะเบรค และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

 

 

เชฟโรเลต์ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นิพนธ์ ศิริพูน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลกลยุทธ์ ด้านบริการหลังการขาย การดูแลลูกค้า รวมทั้งสร้างสรรค์แคมเปญ และการยกระดับมาตรฐานการบริการ ที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

 

โตโยตา แถลงผลประกอบการปี 2554

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2554 ตลาดรถยนต์รวมมียอดขาย 794,081 คัน ลดลง 0.8 % บริษัท ฯ มียอดขายรวม 290,061 คัน ลดลง 11.0 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 138,104 คัน ลดลง 2.6 % รถเพื่อการพาณิชย์ 151,957 คัน ลดลง 17.5 % ด้านส่งออก รถยนต์สำเร็จรูป 250,823 คัน ลดลง 25.0 % คิดเป็นมูลค่า 107,483 ล้านบาท และชิ้นส่วน 54,233 ล้านบาท

 

สำหรับในปี 2555 คาดว่าตลาดรวมจะมีปริมาณ 1,100,000 คัน เพิ่มขึ้น 38.5 % โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม 450,000 คัน ส่วนส่งออก รถยนต์สำเร็จรูป 375,000 คัน เพิ่มขึ้น 50.0 % คิดเป็นมูลค่า 157,000 ล้านบาท และชิ้นส่วน 64,700 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ได้ลงทุนก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 โรงงาน ที่นิคมอุตสาหกรรมเกทเวย์ พร้อมเปิดสายการผลิตอีกครั้งที่โรงงาน TAW ซึ่งเป็นโรงงานที่เคยผลิตรถ ฟอร์ทูเนอร์ โดยทั้ง 2 โรงงาน จะมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 88,000 คัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 8,200 ล้านบาท

 

 

ไทยยามาฮ่า ฯ บุกตลาด สร้างสรรค์แนวคิดใหม่

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรวมรถจักรยานยนต์ปี 2554 มีปริมาณกว่า 2 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 9 % โดยบริษัท ฯ มียอดขายรวม 482,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 24 % ส่วน ปี 2555 คาดว่าตลาดรวมจะอยู่ที่ 2 ล้านคัน และบริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม 600,000 คัน และมีส่วนแบ่งการตลาด 30 %

 

สำหรับนโยบายและกลยุทธ์ เน้นการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ โดยปีนี้จะนำเสนอรถรุ่นใหม่ พร้อมด้วยเทคโนโลยีหัวฉีดอัจฉริยะ จำนวน 6 รุ่น เริ่มด้วยการเปิดตัว ยามาฮา ฟีลาโน และ มีโอ 115 หัวฉีดใหม่ สร้างสรรค์การตลาด เน้นการตลาดแนวใหม่ให้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างสรรค์ธุรกิจของผู้จำหน่าย ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์โชว์รูมทันสมัย ในรูปแบบ ยามาฮา สแควร์ ปีนี้จะมีจำนวนโชว์รูมรวมกว่า 560 แห่ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ru4W6
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th