บทความ

ลุย ISUZU D-MAX V-CROSS


อีซูซุ เปิดตัว “สนามรถขับเคลื่อน 4 ล้อ” ที่จังหวัดชลบุรี ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ ภายใต้ชื่อ ALL-NEW ISUZU 4×4 LAND เพื่อรองรับพิคอัพรุ่นใหม่ล่าสุด อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ โดย “ฟอร์มูลา” เข้าร่วมและได้ทดสอบสมรรถนะของ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ โฉมใหม่ ในสนามแห่งนี้ด้วย

ในวันทดสอบมีฝนตกลงมา ช่วยให้การขับในสนามแห่งนี้มีสีสันและความมันมากยิ่งขึ้น วี-ครอสส์ ใช้ เครื่องยนต์ DDI 3.0 VGS TURBO 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดมหาศาล 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มีโหมดสปอร์ท REV-TRONIC ให้เลือกเปลี่ยนได้

หลังจากเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนด้วยการหมุนปุ่มปรับสวิทช์ TERRAIN COMMAND ให้อยู่ในตำแหน่ง 4L แล้วเลือกใช้เกียร์ 1 ปล่อยเบรค คอยควบคุมพวงมาลัยให้ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ใหม่ ผ่านอุปสรรคในสนามขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จำลองไว้ ทั้งเนินสลับ เนินชันยาว เนินเอียงสลับลงแอ่งน้ำ พื้นทราย ร่องหิน รวมถึงร่องน้ำยาว ได้สบาย อีกทั้งยังมีสถานี “ท้าแรงโน้มถ่วง” ที่เป็นไฮไลท์ของสนาม ซึ่งต้องค่อยๆ ปีนไต่ขึ้นสะพานไปด้วยรอบเดินเบา จนถึงจุดสูงสุด แล้วจึงปล่อยให้สะพานเอนลงตามแรงโน้มถ่วงจนปลายสะพานด้านหลังแตะพื้น

ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ใหม่ สามารถขับผ่านได้ครบทั้ง 13 สถานี จากระยะห่างใต้ท้องสูง 235 มม. ความสามารถในการไต่เนินเอียงถึง 49 องศา มุมปะทะ 30 องศา และมุมจาก 29.2 องศา ทำให้ลุยข้ามร่องหิน เนินสลับ ผ่านอุปสรรคในสนามได้อย่างสบาย ส่วนจังหวะลงเนินชันยาว ยังต้องใช้เอนจินเบรค และเท้าคอยแตะเบรคช่วยบ้าง เพื่อให้รถค่อยๆ ไหลลง

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังแบบแหนบขนาดยาวขึ้น ช่วยให้สมรรถนะการยุบตัวของล้อขณะปีนไต่ทำได้ดี ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สามารถลุยฝ่าอุปสรรคได้ดีกว่า ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อมีขนาดยาวขึ้น ซับแรงกระแทกได้ดี เมื่อขับขี่บนทางวิบากช่วงยืดยุบของตัวรถทำได้นุ่มนวลขึ้นกว่ารุ่นเดิมเยอะ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ใหม่ เป็นพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นล่าสุดในตลาดที่มีความสดใหม่ หน้าตาและภายในทันสมัย ตอบรับความบันเทิงสมบูรณ์แบบ เครื่องยนต์ แรง สามารถขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดารได้ดี ระบบขับเคลื่อนใช้งานง่าย



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cJ7pw
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th