พิเศษ

เมร์เซเดส-เบนซ์


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ E 200 NGT BLUEEFFICIENCY ELEGANCE คาราวาน เส้นทางกรุงเทพ ฯ-ระยอง เพื่อตอกย้ำการเป็นบแรนด์หรูรายแรก ที่นำเทคโนโลยีการชับเคลื่อนด้วยแกสมาบุกเบิกในประเทศไทย

เมร์เซเดส-เบนซ์ เริ่มเปิดตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยแกส ตั้งแต่ปี 2549 และประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื่องจากได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน ส่งผลให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก หรือกระตุกระหว่างเปลี่ยนการใช้สลับโหมด

 

สำหรับ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 200 เอนจีที บลูเอฟฟิเชียนซี เอเลแกนศ์ (E 200 NGT BLUEEFFICIENCY ELEGANCE) ติดตั้งถังแกสที่ผลิตจากเหล็กกล้าแข็งแกร่ง ทนทานเป็นพิเศษจำนวน 3 ถัง มีความจุรวม 19.5 กิโลกรัม (วิ่งได้ระยะทางประมาณ 360 กม.) รวมน้ำมันเต็มถังอีก 80 ลิตร (วิ่งได้ระยะทางประมาณ 1,000 กม.) นอกจากนั้นยังสามารถเติมน้ำมัน อี 20 ได้อีกด้วย โดยระบบจะสลับโหมดการใช้แกสกับน้ำมันเองโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่งหมดก่อน

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 200 เอนจีที บลูเอฟฟิเชียนซี เอเลแกนศ์ มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 8.1-8.5 ลิตร/100 กม.อัตราสิ้นเปลืองแกส 5.5 กก./100 กม. ปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงจากเดิมถึง 20 % หรือเพียง 149 กรัม/กม. ซึ่งคิดเป็นค่าแกสเท่ากับ 47 บาท หรือ 47 สตางค์/กม. หากเติมเต็มครบทั้ง 3 ถัง (19.5 กก. หรือ 121.5 ลิตร) คิดเป็นเงิน 162 บาท สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 355-360 กม.

 

นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยภายใต้มาตรฐานของ เมร์เซเดส-เบนซ์ อาทิ ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE?/ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ATTENTION ASSIST/ ระบบเบรค ABS/พโรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP/ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASR)/ถุงลมนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า/ม่านถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารทั้ง 4 ตำแหน่ง/ถุงลมนิรภัยบริเวณสะโพก/ถุงลมนิรภัยด้านข้างหมอนรองศีรษะ พร้อมระบบป้องกันอันตรายที่ต้นคอ (NECK-PRO HEAD RESTRAINTS) และฝากระโปรงหน้าแบบ ACTIVE BONNET ที่จะยกตัวขึ้น เมื่อเกิดการชนเพื่อป้องกันคนเดินเท้า

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ อี 200 เอนจีที บลูเอฟฟิเชียนซี เอเลแกนศ์ ถือเป็นตลาดหลักของบริษัท ฯ ที่ไม่มีคู่แข่ง และตั้งแต่เปิดจำหน่ายในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัท ฯ มีแผนที่จะแนะนำรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มทางเลือกให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/82H8O
เพิ่มเพื่อน