ลับเฉพาะ
THE ONE ยักษ์ใหญ่จากค่ายนกไฟ
างหายกันไปนานนะครับ กับค่ายนกไฟ PHOENIX GOLD ปี 2012 พร้อมกลับมาทวงบัลลังก์คืน เปิดไลน์ใหม่ครบ โดยเฉพาะเพาเวอร์แอมพ์ แบ่งออกเป็น SD/TI/R/S SERIES พร้อมอุปกรณ์เสริม ส่วนไฮไลท์ คือ THE ONE ขุมพลังระดับ 12,000 วัตต์ ที่นำมาให้ดูกันพร้อมผองเพื่อนในบางรุ่น
THE ONE
เพาเวอร์แอมพ์ ขุมพลังมหาศาลที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นไฮไลท์สำคัญ ด้วยแผงเซอร์กิทแบบ GOLD PCB ขนาด 3 ออนซ์ ภายในบรรจุภาคเพาเวอร์ซัพพลาย 6 ชุด ทำให้มันมีขุมพลังสูง 12,000 วัตต์ ที่ความต้านทาน 1 โอห์ม 8,000 วัตต์ ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม สามารถนำมาต่อเล่นร่วมกัน (LINKABLE) เพิ่มกำลังขับอีกเท่าตัว 24,000 วัตต์ ได้อย่างสบาย
THE ONE เป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK ตัวจริง ที่ออกแบบมาเพื่อขับซับวูเฟอร์ LONG STROKE โดยเฉพาะ มิติตัวเครื่องมีขนาดยาว และใหญ่ ที่จัดวางภาคต่างๆ ภายในเอาไว้เต็มพิกัด ปิดด้วย PLEXIGLASS ใส ทางด้านบน เพื่อให้มองเห็นแผงเซอร์กิทภายใน คุณจึงติดตั้งเปิดโชว์ได้อย่างไม่อายใคร
ประสิทธิภาพการทำงานสูง มีระบบควบคุมพัดลมระบายความร้อน อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ด้านโลว์พาสส์ และซับโซนิคฟิลเตอร์ มีระดับความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ ทำงานด้วยแรงดันไฟ 16 โวลท์ DC
SD SERIES
SD300.1 เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK ตัวเล็กแต่ขุมพลังสูง 300 วัตต์ มิติ (ก/ส/ล) 187x51x176 มม. มีกำลังขับต่อเนื่อง 200 วัตต์ ที่ 4 โอห์ม 300 วัตต์ ที่ 2 โอห์ม ไดนามิคเพาเวอร์ 300 วัตต์ ที่ 4 โอห์ม และ 400 วัตต์ ที่ 2 โอห์ม ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 30-300 HZ ระดับความลาดชัน 18 ดีบี/ออคเทฟ ซับโซนิคฟิลเตอร์ 10-55 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ บูสต์เบสส์ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ มีความถี่ตอบสนอง 20-300 HZ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน มากกว่า 90 ดีบี
SD600.1 เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D MONO BLOCK กำลังขับต่อเนื่อง 400 วัตต์ ที่ 4 โอห์ม 600 วัตต์ ที่ 2 โอห์ม ไดนามิคเพาเวอร์ 400 วัตต์ ที่ 4 โอห์ม และ 600 วัตต์ ที่ 2 โอห์ม ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 30-300 HZ ระดับความลาดชัน 18 ดีบี/ออคเทฟ ซับโซนิคฟิลเตอร์ 10-55 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ บูสต์เบสส์ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ มีความถี่ตอบสนอง 20-300 HZ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน มากกว่า 90 ดีบี
SUBWOOFER SYSTEMS
ชุดซับวูเฟอร์ของค่ายนี้ มันง่ายมาก ถ้าคุณต้องการขุมพลังซับวูเฟอร์ ค่ายนี้ออกแบบมาให้ครอบคลุม "แต่จริงๆ ก็มีซับวูเฟอร์ให้เลือกหลายรุ่นนะครับ" แต่นี่คือ คัสตอมบอกซ์ ที่ทำงานร่วมกับระบบเสียง OEM ฟังค์ชันที่ติดมากับรถได้ทันที โดยเฉพาะเฮดยูนิทเดิม ที่โดดเด่นเป็นการออกแบบตู้สูตรให้ติดตั้งง่าย แข็งแรง เน้นคุณภาพเสียง ปราศจากอาการสั่นเครือ
IAMP-GM1 เป็นอินทีเกรเทด ซาวน์ด ซิสเตม อัพเกรดสำหรับรถ เชฟโรเลต์ คาเมโร เป็นเซทที่ติดตั้งได้ทันที โดยไม่ต้องเดินสายซับวูเฟอร์ และออกแบบตีตู้สูตร ให้ยุ่งยาก โดยใช้เวลาติดตั้งเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น
ประกอบด้วยเพาเวอร์แอมพ์ รุ่น I800.6 กำลังขับ 800 วัตต์ 6 แชนแนล และติดตั้งได้ทันทีด้วยชุด PAC (PACIFIC ACCESSORY CORPORATION) OEM ที่รวมสายสัญญาณ เพาเวอร์เอาไว้ด้วยกัน อีกทั้งเพิ่มเติมฟังค์ชันครอสส์โอเวอร์ อีควอไลเซอร์ สำหรับชุดลำโพงที่มาจากโรงงาน โดยปรับได้จากหน้าจอด้วยระบบ TOUCH PANEL DSP เพิ่มรีโมทคอนทโรลปรับแต่งเสียงเบสส์จากด้านหน้า ขั้วแจคแบบ AUX INPUT ขนาด 3.5 มม.
ซับวูเฟอร์ขนาด 10" ที่ติดตั้งอยู่ในตู้สูตรแบบเปิด (VENTED) กำลังขับลำโพงชุดหน้า/หลัง 60 วัตต์x4 เซนเตอร์ 25 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม สำหรับซับวูเฟอร์ กำลังขับ 320 วัตต์ ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์ 30-300 HZ ความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์ 40-400 HZ ความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ บูสต์เบสส์ได้ 18 ดีบี สายเพาเวอร์ขนาด 4 GAUGE ความถี่ตอบสนอง 20 HZ-20 KHZ (+/-1 ดีบี) อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 100 ดีบี ค่าความเพี้ยนรวม 0.01 % ประสิทธิภาพการทำงาน 50 % แดมพิงแฟคเตอร์มากกว่า 200
RVE122 ซับวูเฟอร์ พร้อมตู้สูตรสำเร็จ สามารถติดตั้งได้ง่ายในตำแหน่งต่างๆ มีความแข็งแรง และปราศจากอาการสั่นเครือ ตู้สูตรแบบเปิด (VENTED) มีรูปลักษณ์โค้งมน หน้ากากขนาดใหญ่คลุมทั้งหน้า เปิดเฉพาะช่องอากาศ โครงสร้างเป็นไม้ MDF ขนาด 5/8" ให้คุณภาพเสียงเบสส์สมจริง อากาศไหลผ่านได้สะดวก ไม่อั้น เสริมพลังเสียงเบสส์ให้นุ่มลึก ตอบสนองความถี่ต่ำได้ในช่วงกว้าง ติดตั้งดอกซับขนาด 12" กรวยโพลีพโรไพลีนเว้าเข้า เซอร์ราวน์ดยางขนาดใหญ่ วอยศ์คอยล์ OFC COOPER NICKEL PLATED ทนความร้อนสูง ทนกำลังขับต่อเนื่อง 250 วัตต์ สูงสุด 500 วัตต์ ความถี่ตอบสนอง 20-300 HZ
AMP ACCESSORIES
เพาเวอร์แอมพ์ของค่ายนี้ มีลูกเล่นเพิ่มเติมมาให้ กับอุปกรณ์เสริม ประกอบด้วย LPL44 โลว์พาสส์ เลเวล คอนทโรล เป็นชุดสวิทช์ ปุ่มหมุนที่ใช้งานได้ง่าย สามารถนำไปติดตั้งได้ในตำแหน่งใกล้ๆ คนขับ สายเคเบิลยาว 20 ฟุต เชื่อมต่อได้ทันทีกับ LPL PORT ที่ตัวเครื่องเพาเวอร์แอมพ์ ตัวปุ่มเป็น ABS สีดำ FIT KNOB แข็งแกร่ง ปรับแต่งเสียงได้ 20 ดีบี จากฟังค์ชันซับเลเวล ใช้ได้กับเพาเวอร์แอมพ์ทุกรุ่น
RMD รีโมท โวลท์มิเตอร์ แสดงตัวเลขแรงดันไฟ ขณะเพาเวอร์แอมพ์ทำงาน สามารถติดตั้งได้ที่ตำแหน่งใกล้ๆ คนขับ เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน ด้วยสกรูเล็กๆ เพียง 4 ตัว แสดงตัวเลขดิจิทอลสีฟ้า 2 ตำแหน่ง ทศนิยม 1 ตำแหน่ง ชัดเจนทั้งกลางวัน/กลางคืน ใช้ร่วมได้กับเพาเวอร์แอมพ์บางรุ่น
ส่วนในบ้านเรา อิมพอร์เตอร์จะมีรุ่นไหนมาให้สัมผัสกันบ้าง คงต้อรอลุ้นกันครับ...
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ลับเฉพาะ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/85274