X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เนื่องจากปก Car Stereo
1 Feb 2012
BI-AMPS FRONTSTAGE ชุดฟังสุดฮิท คุณภาพเสียงสมบูรณ์แบบ
สำหรับบทความเนื่องจากปกในเล่มนี้ อาจจะแปลกตาไปบ้าง โดยเฉพาะผู้อ่านที่เป็นสมาชิก และบุคคลทั่วไป เพราะในครั้งนี้ ทีมงานได้จัดระบบ BI-AMPS FRONTSTAGE โดยคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นระบบที่เน้นการฟังเพลงอย่างแท้จริง และเป็นชุดที่ลงตัว จัดได้อย่างแมทชิง นอกจากนี้ ยังเป็นชุดเครื่องเสียงอ้างอิง สำหรับทดสอบในปี 2555 อีกด้วย โดยเริ่มต้นที่ผลิตภัณฑ์บแรนด์ดังทั่วโลก
JVC KD-R816
เครื่องเล่นซีดี รีซีเวอร์ ขนาด 1 DIN ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบสนองนักเล่น/นักฟังเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ด้วยวงจรถอดรหัส TI/BURR-BROWN 24 BIT DAC รองรับการเชื่อมต่อกับ IPOD, IPHONE แบบ 2 ทาง พร้อมระบบสื่อสาร BLUE TOOTH เพิ่มช่องต่อ USB 2 ช่อง ทางด้านหน้าที่หน้าปัด และสายเก็บซ่อนทางด้านหลัง และช่องต่อ AUX IN ที่ด้านหน้า 1 ช่อง ภาค CD เพื่อรองรับการใช้งานกับ CD, MP3, WMA, WAV กำลังขับไฮเพาเวอร์ ขนาด 50 วัตต์x4 แชนแนล ที่ค่าความต้านทาน 4 โอห์ม (40-20,000 HZ/THD 1 %) ปรับแต่งเสียงด้วย PRO EQ ปรับเลือกเสียงได้ในช่วงเบสส์ มิดเบสส์ ทรีเบิล ปรับบาลานศ์ เฟเดอร์ เลาด์เนสส์ พร้อมปรับเสียงให้กับซับวูเฟอร์ มีครอสส์โอเวอร์ตัดค่าความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ ภาครับวิทยุตั้งบันทึกล่วงหน้าได้ 24 สถานี (FM 16/AM 8) สำหรับชุดเชื่อมต่อ BLUETOOTH ประกอบด้วยไมโครโฟนขนาดเล็กที่มีช่อง AUX สำหรับเชื่อมต่อทางด้านหลัง และอุปกรณ์รับสัญญาณรุ่น KS-UBT1 สำหรับต่อกับช่อง USB ที่ใช้ได้ทั้งด้านหน้า/หลัง พร้อมด้วยพรีเอาท์ 5 โวลท์ ขนาด 6 แชนแนล สำหรับสัญญาณชุดหน้า ชุดหลัง และซับ ค่าความถี่ตอบสนอง 5-20,000 HZ ค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงกวน 98 ดีบี ชุดฟิวส์ 15 แอมพ์ ทำงานที่แรงดันไฟ 11-16 โวลท์ DC และสั่งการทำงานได้ด้วยรีโมทคอนทโรล
SEDONA SA-495
เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS AB กำลังขับต่อเนื่อง 85 วัตต์x4 แชนแนล (4 โอห์ม) และสูงสุด 125 วัตต์x4 แชนแนล (2 โอห์ม) สามารถบริดจ์โมโนได้ที่ 225 วัตต์x2 แชนแนล (4 โอห์ม) ค่าความเพี้ยนรวม 0.08 % การแยกแชนแนล 55 ดีบี ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 20-30,000 HZ ปรับไฮพาสส์ และโลว์พาสส์ได้ 20-5,000 HZ ปรับค่าความไวอินพุทได้ถึง 0.2-12 โวลท์ ปรับ Q BASS สำหรับซับวูเฟอร์ได้ 0-12 ดีบี แผงฮีทซิงค์อลูมิเนียมชุบสีทอง เพื่อเพิ่มความสวยงาม และหรูหรามีระดับ พร้อมช่องต่อสัญญาณ RCA อินพุทชุบทอง ขนาด 4 แชนแนล (หน้า/หลัง) และขั้วต่อ RCA เอาท์พุทชุบทอง สำหรับต่อพ่วงกับเพาเวอร์แอมพ์เครื่องที่ 2 นอกจากนี้ยังมีช่องต่อ SPEAKER INPUT สำหรับวิทยุ OEM จากโรงงาน และสวิทช์เลือกเล่น FULL, HPF, LPF สำหรับเลือกครอสส์โอเวอร์ได้ทั้งชุดหน้า/หลัง
VIFA V-265 MARK II
ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ขนาด 6 1/2" เป็นรุ่นทอพ ที่ออกแบบมาเพื่อนักฟังระดับไฮเอนด์ที่เน้นคุณภาพเสียงเป็นพิเศษ โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับลำโพงบ้าน ที่เซทให้ลงตัวกับการใช้งานภายในรถยนต์ โดยยังคงไว้ซึ่งคุณภาพเสียงในระดับออดิโอไฟล์ รับกำลังขับได้ต่อเนื่อง 50 วัตต์ RMS และสูงสุด 100 วัตต์ PEAK ค่าความต้านทาน 4 โอห์ม ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 45-8,000 HZ ค่าความไว 89 ดีบี โดยวิศวกรคัดเลือกวัสดุเป็นพิเศษ เพื่อการฟังที่เน้นคุณภาพเสียงโดยเฉพาะ กรวยทำด้วยกระดาษอัดขึ้นรูปประกบด้วยไฟเบอร์ ทำให้โครงสร้างมีความแข็งแกร่ง คงรูปไม่บิดเบี้ยว และน้ำหนักเบา พร้อมดัสต์แคพทรงถ้วย ทำด้วยวัสดุชนิดเดียวกับกรวย ตรงกลางเป็นเฟสพลักทรงเหลี่ยม ทำหน้าที่ร่วมกันในการกำหนดทิศทางเสียง โครงบาสเกททำด้วยโลหะปั๊ม ขอบเซอร์ราวน์ดชนิดยาง สไปเดอร์ลอนเล็กนุ่มนวล ขั้วต่อสายแบบเสียบ/เชื่อมตะกั่ว ทำงานร่วมกันกับลำโพงซอฟท์โดมทวีเตอร์ 1 1/2" ที่ติดตั้งอยู่ในบลอคถ้วย พร้อมตะแกรงป้องกัน และชุดพาสส์ ครอสส์โอเวอร์ที่ออกแบบเฉพาะ ด้วยวงจร BUTTERWORTH โดยใช้อุปกรณ์ของ VIFA เอง
KICKER COMP VR10
ลำโพงซับวูเฟอร์ขนาด 10" ที่ติดตั้งในตู้ชนิด VENTED ขนาด 2.21 ลูกบาศก์ฟุต ที่ออกแบบจากทางผู้ผลิตเป็นพิเศษ โดยแนะนำกำลังขับ 150/130 วัตต์ กรวยแบบฉีดขึ้นรูป โครงบาสเกททำด้วยเหล็ก ชุดวอยศ์คอยล์ชนิดคู่ ทนอุณหภูมิสูง สามารถเลือกค่าความต้านทาน 2 หรือ 4 โอห์ม ขอบเซอร์ราวน์ดแบบ RIBBED SANTOPRENE ที่ออกแบบพิเศษ เพื่อรองรับการเคลื่อนตัวของกรวยได้อย่างมั่นคง ค่าความไว 83.6 ดีบี (1 วัตต์/1 เมตร) ค่าความถี่ตอบสนองตั้งแต่ 25-500 HZ ขั้วต่อสายแบบสปริงกด
STINGER SHI2317
สายเชื่อมต่อสัญญาณระบบสเตริโอแบบ DOUBLE TWISTED PAIR ที่ออกแบบสำหรับนักเล่นออดิโอไฟล์ หรือใช้ในการแข่งขันเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ พร้อมชีลด์ป้องกัน 2 ชั้น ทำให้สามารถแยก และขจัดเสียงรบกวนได้อย่างเด็ดขาด เพื่อคุณภาพเสียง และรายละเอียดของดนตรีที่บริสุทธิ์ ขั้วต่อสาย RCA ชุบโครเมียม ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณมีความมั่นคงเป็นพิเศษ ขอบคุณอิมพอร์เตอร์ที่ให้การสนับสนุนสินค้า สำหรับชุดเครื่องเสียงที่ใช้ร่วมทดสอบ ดังรายนามต่อไปนี้ บริษัท ไฮไฟ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด โทร. 0-2954-4710, บริษัท คาร์ออดิโอ แอนด์ แอคเซสโซรี่ย์ จำกัด โทร. 0-2363-4365 และ บริษัท ออดิโอ เอ็กซ์เปอร์ต จำกัด โทร. 0-2216-8251
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก Car Stereo
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85254
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เนื่องจากปก Car Stereo
เนื่องจากปก Car Stereo
1 Nov 2014
จัดชุดไฮเอนด์ระดับพรีเมียม ใน โฟล์คสวาเกน นิว บีเทิล UDC CAR AUDIO
เนื่องจากปก Car Stereo
2 Jun 2014
TV DIGITAL
เนื่องจากปก Car Stereo
8 Apr 2014
QUAD AMPS
เนื่องจากปก Car Stereo
12 Mar 2014
คาร์เธียเตอร์ 5.1 CH
เนื่องจากปก Car Stereo
3 Dec 2013
PIONEER AVH-X5650BT
เนื่องจากปก Car Stereo
1 Nov 2013
TUBE AMPLIFIER
เนื่องจากปก Car Stereo
1 Oct 2013
CAR STEREO SOUND SESSION
ดูต่อในคอลัมน์ เนื่องจากปก Car Stereo