บทความ

MOTOR EXPO 2011


“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28″ หรือ THE 28th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2011 ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าก่อนเริ่มงานเพียงไม่กี่วัน มหาอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ได้ทำให้ความเศร้าหมองมาเยือนพี่น้องชาวไทยในหลายพื้นที่ แต่ด้วยความพร้อมของผู้จัด และผู้ร่วมแสดง ทำให้งานสำเร็จลุล่วง ตัวเลขผู้ชมงานทั้งหมดกว่า 1,300,000 คน กับยอดจำหน่ายรถยนต์ 27,021 คัน ในสถานการณ์ภัยพิบัติที่เพิ่งผ่านพ้นไป บ่งบอกถึงความพร้อมของผู้บริโภค สะท้อนให้เห็นทิศทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในปีหน้าว่าต้องดีขึ้นแน่นอน เพราะอะไรที่ทำให้ประชาชนมาชมงานอย่างคับคั่ง และยอดจำหน่ายรถยนต์พุ่งพรวด “4 WHELLS” รายงาน

 

รถเด่น

รถยนต์ที่เข้าโชว์โฉมมีทั้งหมด 36 บแรนด์ และมอเตอร์ไซค์ 5 ยี่ห้อ ผู้ผลิตและจำหน่าย นำรถรุ่นทีเด็ดของค่ายเข้าร่วมแสดงแบบแบไต๋ ไม่มีกั๊ก

ในปีนี้ต้องยกบทบาทให้กับรถในกลุ่ม พิคอัพ และ เอสยูวี ที่ยอดจำหน่ายกระหนำทะลุเป้าหมาย ชื่นมื่นกันถ้วนหน้า มาดูกันว่าแต่ละบูธ แต่ละบแรนด์ จะมีอะไรโชว์

 

BMW

ค่ายใบพัดสีฟ้าขาว ขนทัพรถเก๋งหรู พร้อมรถสปอร์ทมาทั้งไลน์ผลิต รวมถึง เอสยูวี ก็เข้าร่วมครบทุกรุ่น ทั้ง เอกซ์ 1 เอกซ์ 3 เอกซ์ 5 และเอกซ์ 6 พร้อมการพรีเชนท์จากพริทที และพนักงานขาย ข้อมูลแน่น ฟันยอดจำหน่าย 439 คัน

 

BRG

บแรนด์นี้เป็นรถยนต์จากบริษัทผู้นำเข้าอิสระ ที่นำพารถหรูมายั่วใจต่อผู้พบเห็น นอกจากรถสปอร์ทสมรรถนะสูง เอสยูวี ระดับพรีเมียมก็มาอวดโฉม เช่น เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค โตโยตา เอฟเจ ครูเซอร์ และโพร์เช กาเยนน์ และอีกหลากรุ่น ส่งผลให้ขายรถหรูไป 158 คัน

 

CHERY

รถยนต์จากแดนมังกร นำ เอสยูวี และ เอมพีวี อาทิ ทิกโก ติดตั้งระบบเชื้อเพลิงแกส แอลพีจี ราคาประหยัด และ ครอสส์ รถครอบครัวอเนกประสงค์ รูปลักษณ์ทันสมัย ซึ่งรถเล็กอย่าง คิวคิว และ เอ วัน ก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน ปีนี้ปิดการขายได้ 73 คัน

 

CHEVROLET

ยนตรกรรมสัญชาติอเมริกัน นำ มีเรย์ รถต้นแบบซึ่งเป็นรถสปอร์ทโรดสเตอร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ มาดึงผู้ชมเข้าบูธ ทั้งยังมีพิคอัพ โคโลราโด และแคพทีวา รุ่นล่าสุด เข้าแสดง เพื่อให้จับจอง ทำยอดขายได้ 2,668 คัน

 

CITROEN

ค่ายจ่าโท มีทั้งเก๋งเล็กอย่าง เดแอส ตรัวส์ แฮทช์แบค 5 ประตู รูปทรงกะทัดรัด ออพชันเพียบ และ จัมเพอร์ เอมพีวี ขนาดใหญ่นั่งสบาย สำหรับครอบครัวที่ชอบการเดินทาง สร้างยอดขายได้ 114 คัน

 

DFSK
ดงเฟง อีกหนึ่งค่ายที่ขายรถจีน ปีนี้นำทั้ง มีนีทรัค รถพิคอัพหัวเดียว และมีนีแวน รถตู้รูปทรงทึบ เข้าร่วมเฉกเช่นปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ มีนี เอมพีวี ขนาดเล็ก รุ่น วี 27 มาพร้อมชุดแต่งที่เตรียมลุย มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นทางเลือกใหม่ ขายได้ 284 คัน

 

DEVA

กลุ่ม ดีเอดี ในเครือยนตรกิจ กรุพ เป็นอีกค่ายที่ปลุกตลาด ด้วยการนำรถจีนเข้ามาจำหน่าย ภายใต้บแรนด์ เดวา รถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ราคาประหยัด เข้ามาแชร์ยอดขายจาก เกีย เค 2900 ด้วยตัวเลข 99 คัน

 

FORD

นอกจาก ฟิเอสตา ที่สร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง และ เอสเคพ ใหม่ เอสยูวี ทรงสวย ร่วมสร้างสีสัน ปีนี้ ฟอร์ด กระแสตอบรับดีเกินคาด ปรับแผนดัน เรนเจอร์ ใหม่ พิคอัพรุ่นล่าสุด ที่ผู้ชมงานให้ความสนใจทดลองขับ และจับจองเป็นเจ้าของแน่นบูธทุกวัน ทำยอดจำหน่าย 3,495 คัน

 

FOTON

ค่ายรถจีน ปีนี้นำ เอมพี-เอกซ์ เอมพีวี ขนาด 7-10 ที่นั่ง รูปทรงสวยเก๋ มาโชว์โฉม และยังมีรถตู้หลังคาสูง ราคาประหยัด พร้อมจำหน่ายในราคาเบาๆ เพียงไม่ถึง 500,000 บาท ปีนี้ขายแบบชิลล์ๆ ด้วยยอดจำหน่าย 32 คัน

 

GRAND CARRY

ค่ายรถยนต์ดัดแปลงที่เจ้าของเป็นคนไทย ปีนี้นำทั้งรถพิคอัพ รถดัดแปลง ได้หลากหลายความต้องการ ทั้งรถบ้าน และรถพยาบาล รวมถึงรถตู้ดัดแปลง แต่งหรู เติมเต็มให้ระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ ครบวงจร มายั่วผู้บริโภคที่ชอบความสบาย และมีสไตล์ไม่เหมือนใคร ปีนี้รถดัดแปลงบแรนด์ไทย ทำยอดขายได้ 191 คัน

 

HONDA

ถึงแม้จะระทมกับมหาอุทกภัย ที่จัดหนัก ณ โรงงานประกอบรถยนต์นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ แต่ฟ้าหลังฝนก็ต้องงดงามกว่าเสมอ และด้วยสปิริทอันแรงกล้า เพื่อเรียกความมั่นใจจากผู้ใช้รถกลับมา พวกเขายกทัพรถยนต์มาร่วมโชว์ทุกเซกเมนท์ ทั้ง เก๋ง เอสยูวี และ เอมพีวี รวมถึงรุ่น อาร์ซี-เซด (RC-Z) รถเล็กเครื่องยนต์แรง ให้แฟนพันธุ์แท้ได้เลือกชม

 

HYUNDAI

แม้ผู้บริหารค่ายรถยนต์จากแดนกิมจิ จะเลื่อนเปิดตัว อวันเต ใหม่ แต่ก็ยังมี ไอ-ฟโลว์ รถต้นแบบ ที่เรียกผู้ชมเข้าบูธ พร้อมนำตัวชูโรงอย่าง เอช-วัน เอมพีวี รุ่นเรือธง และ ทูซอน ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเอสยูวีรูปทรงสวยเซกซี ก็สร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง 922 คัน

 

ISUZU

เปิดตัว ดี-แมกซ์ ใหม่ ด้วยรูปลักษณ์ทั้งภายนอก และห้องโดยสาร รวมถึงเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง ก่อนหน้างานเพียงไม่กี่เดือน หวังใช้สมรภูมิแห่งนี้เป็นที่ประกาศศักดา พร้อมตกแต่งบูธให้อลังการ และเชิญดารา พิธีกร มาช่วยพโรโมท ปีนี้ อีซูซุ ขายได้ 3,323 คัน

 

KIA

รถยนต์จากแดนโสม ปีนี้ยกทัพรถมาเพียบ เด่นสุด ต้องให้ รีโอ แฮทช์แบค 5 ประตู ขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมโครงการคืนเงินรถคันแรก ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังมี โซล เอสยูวี ทรงเหลี่ยม กแรนด์ คาร์นิวัล รถครอบครัวขนาดใหญ่ และเค 2900 รถกระบะเชิงพาณิชย์ เข้าร่วมแสดงเต็มพื้นที่ ปีนี้ เกีย กวาดยอดขายไปได้ 221 คัน

 

MAZDA

ถือเป็นปีทองของ มาซดา ก็ว่าได้ เพราะมียอดจำหน่ายแรงเป็นอันดับ 2 ด้วยพโรโมชันพิเศษสุดคุ้ม ในรถ มาซดา รุ่น 2 และ 3 ที่เรียกผู้ชมล้นบูธ แถมยังโชว์รถพิคอัพ รุ่น บีที-50 (BT-50) ใหม่ พร้อมรับจองเป็นครั้งแรก หลังจากอุบไต๋มากว่า 4 เดือน จึงทำให้ มาซดา กวาดยอดจำหน่ายไป 4,523 คัน

 

MERCEDES-BENZ

ค่ายดาวสามแฉก โชว์รถจากเมืองเบียร์ ยกขบวนมาทั้งค่าย อาทิ รถเก๋งหรู อย่าง ซี-คลาสส์ อี-คลาสส์ และ เอส-คลาสส์ ทั้งแบบ 4 ประตู และคูเป รวมถึงรถสปอร์ทรุ่น เอสแอลเค ที่ตกแต่งจากสำนัก เอเอมจี นอกจากนี้ยังมีรถ เอมพีวี ถึง 2 รุ่น ได้แก่ วี-คลาสส์ หรือ วีโต ซึ่งมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบเบนซิน และดีเซล รวมถึง อาร์-คลาสส์ ในชื่อรุ่น อาร์ 300 ซีดีไอ เครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาให้ผู้บริโภคกระเป๋าหนักได้จับจองเป็นเจ้าของ ปีนี้โกยยอดขายได้ 385 คัน

 

MINI

ยกขบวนมาโชว์ พร้อมตกแต่งบูธ และคัดสรรพริททีสไตล์ สวย เท่ เข้าร่วมงาน รถที่ มีนี ยกระดับให้เป็นดาวเด่น คือ มีนี คูเป โฉมใหม่ในแบบคูเป มีหลังคาทรงต่ำ และรูปทรงกะทัดรัดมากขึ้น พร้อมดีไซจ์นใหม่ที่ดูสปอร์ท สดใส แต่ก็ยังนำรุ่น คูเพอร์ คันทรีแมน และ คลับแมน โชว์เต็มพื้นที่ ปีนี้ มีนี ได้รับส่วนแบ่งยอดจำหน่ายไป 31 คัน

 

MITSUBISHI

เป็นอีกหนึ่งบแรนด์ที่นำรถเข้าร่วมแสดงเต็มพื้นที่ ทั้ง แลนเซอร์ อีเอกซ์ พร้อมสีใหม่ และอัดแคมเปญส่งเสริมการขายอีกเพียบ รวมถึงพิคอัพอย่าง ทไรทัน ที่มาทุกรุ่น ทุกขนาด รวมถึงไฮไลท์จาก ปาเจโร สปอร์ท รุ่น 2.4 จีแอล พีพีวี ทางเลือกใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 128 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อน 2 ล้อ ปีนี้ มิตซูบิชิ ทำยอดจำหน่ายสูงกว่าปีที่แล้ว ด้วยตัวเลข 3,246 คัน

 

NISSAN

นอกจาก มาร์ช และ อัลเมรา ที่สร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ที่ลืมไม่ได้สำหรับรถยนต์ในบแรนด์ นิสสัน คือ พิคอัพ นาวารา ซึ่งได้รับการไมเนอร์เชนจ์ หน้ากระจัง ล้อแมก และอุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นส่วน รวมถึง เอกซ์-ทเรล เอสยูวี รูปโฉมสวยงาม ซึ่งทั้งหมดยกขบวนมาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค จนได้รับตำแหน่งแชมพ์ สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ภายในงานมาครองได้สำเร็จ ด้วยตัวเลขทะลุ 4,711 คัน

 

PEUGEOT

ค่ายสิงห์เผ่น จากเมืองน้ำหอม นำรถเข้าร่วมงาน ทุกรุ่น อาทิ รุ่น 207 พลัส ที่จัดแคมเปญกระชากใจ และรถรุ่นใหม่อย่าง แอร์เซเซด ที่มีผู้ชมล้นหลาม นอกจากนี้ ยังมีรถตู้ บิพเพอร์ มาช่วยแชร์ยอดขาย ด้วยตัวเลข 66 คัน

 

PROTON

ค่ายรถจากแดนเสือเหลือง ยังขายได้เรื่อยๆ กับรถเล็ก ทั้ง เซฟวี นีโอ และ ซากา ที่จัดรายการส่งเสริมการขายให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น รวมถึง เอมพีวี อเนกประสงค์รุ่น เอกโซรา สเปเชียล เอดิชัน ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน และนำรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน จากค่าย โลทัส มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ชมกัน ปีนี้ ปโรตอน ขายได้ 595 คัน

 

RUF

บริษัท รอยัล มอเตอร์ จำกัด นำ โพร์เช ที่ปรับแต่งจากสำนัก RUF แห่งประเทศเยอรมนี เข้าร่วมจำหน่ายเพื่อลูกค้ากระเป๋าตุง และระดับไฮโซที่ชื่นชอบรถแรง เริ่มจาก รุฟ อาร์จีที 8 เครื่องยนต์ 8 สูบ 4.5 ลิตร 550 แรงม้า และดาวเด่นอีกหนึ่งรุ่น คือ อาร์ดี 30 เอส ไฮบริด รูปลักษณ์เดียวกันกับ กาเยนน์ เอสยูวี หรู ปรับแต่งเครื่องยนต์เป็นแบบดีเซลเทอร์โบ ไฮบริด วี 6 สูบ 310 แรงม้า

 

SSANGYONG

รถยนต์เกาหลีอีกหนึ่งบแรนด์ ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนานกว่า 10 ปี ในงานนอกจากรถครอบครัวขนาดใหญ่ รุ่น สตาวิค หรือ เอสยูวี อย่าง กีรน และ แอคยอน ดาวเด่นในบูธ อย่าง โครันโด และพริททีสาวสวย ดึงผู้ชมงานให้แน่นบูธได้ทุกวัน ปีนี้ ซังยง ขายรถในค่ายไป 81 คัน

 

SUBARU

ค่ายดาวลูกไก่ จาก บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำรถยนต์เข้าร่วมแสดงเต็มพื้นที่ ทั้ง อิมพเรซา ทั้งแบบ 4 ประตู รุ่น เอสทีไอ และ 5 ประตู รุ่น เอสทีไอ เอไลน์ นอกจากนี้ยังมีรุ่น เลกาซีและเอาท์แบค แต่ที่เป็นตัวชูโรง คือ เอกซ์วี ตัวจริงรุ่นล่าสุดที่ผลิตมาสดๆ ร้อนๆ นำเข้ามาโชว์ในช่วงระหว่างงาน พร้อมพริททีสุดเซกซีที่เติมความสดชื่นให้กับผู้ชมงาน สำหรับงานในครั้งนี้ ซูบารุ กวาดยอดขายไปได้ 15 คัน

 

SUZUKI

ปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่สำหรับค่าย ซูซูกิ นอกจาก สวิฟท์ รถเล็กที่ผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ ได้จับจองเป็นเจ้าของ ขายดี และยังมี เอสยูวี ขนาดคอมแพคท์ รุ่น เอสเอกซ์ 4 ครอสส์โอเวอร์ และ กแรนด์ วีทารา ที่ช่วยดันยอดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแสดงจากพริททีสาวสวย จบงานกวาดยอดจำหน่ายไปก 571 คัน

 

TATA

ค่ายรถจากเมืองโรตี ได้โชว์รถไฮไลท์ขนาดใหญ่ยักษ์ โนวาส รถหัวลากทรงพลัง เครื่องยนต์ 6 สูบ ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ใช้เชื้อเพลิง ซีเอนจี ทั้งระบบ พร้อมถังบรรจุแกสอีก 8 ใบ และยังมีพิคอัพ รุ่น ซีนอน ที่ใช้ทั้งเชื้อเพลิงดีเซล และเชื้อเพลิงร่วมแบบ ซีเอนจี ทาทา ทำยอดจำหน่ายตลอดงานได้ไป 367 คัน

 

TOYOTA

เนื่องจากจอมทัพใหญ่แห่งวงการรถยนต์ไม่รับออร์เดอร์ เพราะเป็นนโยบายของบริษัท ฯ ทำให้ยอดจำหน่ายรวมภายในงานหดหายไปบ้าง แต่ โตโยตา และเลกซัส ก็นำขบวนรถมาร่วมเช่นเคยปีนี้ ได้เน้นในเรื่องการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และเทคนิคการใช้รถหลังน้ำท่วม

 

TSL

ค่ายรถนำเข้าอิสระ ปีนี้จัดรถหรูเข้ามาประชันกันเต็มขบวน นอกจากจะนำ เรนจ์ โรเวอร์ อีโวคและ โพร์เช กาเยนน์ ที่นำมาต่อกรกับค่ายคู่แข่ง นิสสัน จูค และ เอาดี คิว 5 รวมถึงพริททีสาวสวย ก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานเช่นกัน ปีนี้ขายได้ถึง 126 คัน

 

VOLKSWAGEN

บแรนด์นี้เน้นไปทางรถเก๋ง ในรุ่น พาสสัท กอล์ฟ และ ชีรคโค แต่สำหรับรถผู้บริหาร อย่างรุ่น คาราเวลล์ ที่มีการตกแต่งพิเศษ ทั้งชุดเบาะหนัง และระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ ยังคงมีผู้ให้ความสนใจอยู่เนืองแน่น จบงานขายไป 93 คัน

 

VOLVO

ค่ายรถจากแดนไวกิง ก็ยังมีแฟนพันธุ์แท้ตามติดไปตลอด นอกจากรถเก๋งหลากรุ่น เอกซ์ซี 60 เอสยูวี หรู รูปโฉมทันสมัย ก็สะกดสายตาผู้พบเห็นได้ไม่น้อย และสามารถทำยอดจำหน่ายได้กว่า 125 คัน

 

รถจักรยานยนต์

ปีแรกที่มีการนำมอเตอร์ไซค์ 6 บแรนด์ยักษ์ใหญ่ เข้ามาจำหน่าย ส่งผลให้กวาดยอดจำหน่ายไปหลายคัน

 

DUCATI

ดาวเด่น คือ รุ่น 848 เอโว ใหม่ เครื่องยนต์ 140 แรงม้า เบรคบเรมโบ สวิงอาร์มเดี่ยว ปีแรกที่ ดูกาตี เข้ามาจำหน่าย สร้างยอดได้กว่า 100 คัน

 

HONDA

เสริมศักยภาพด้วยการนำมอเตอร์ไซค์เข้าร่วมโชว์ ทั้ง ซีบีอาร์ 250 และ พีซีเอกซ์ ก็ยังทำยอดขายไปได้เรื่อยๆ

 

SUZUKI

เช่นเดียวกับ ฮอนดา ที่นำมอเตอร์ไซค์มาเสริมทัพ ซูซูกิ นำ ฮายาบูสะ และ จีเอสเอกซ์ 1,300 ซีซี บิกไบค์ในฝันออกมายั่วน้ำลายชาว 2 ล้อ

 

TRIUMPH

เป็นอีกค่ายที่นำจักรยานยนต์สุดคลาสสิคจากประเทศอิตาลี บแรนด์ ทไรอัมฟ์ เข้ามาจำหน่าย ไฮไลท์อยู่ที่ ทไรอัมฟ์ รอคเคท 3 โรดสเตอร์ เครื่องยนต์ 2,294 ซีซี ให้กำลังกว่า 150 แรงม้า ราคายั่วใจหนุ่มกระเป๋าหนัก ที่ 1,300,000 บาท

 

M BIKE

บริษัท เอ็มไบค์ มอเตอร์เซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์คุณภาพสูง แนะนำ จักรยานยนต์ คีเวย์ ซูเพอร์ไลท์ ชอพเพอร์รุ่นล่าสุด จนได้กระแสตอบรับดีเกินคาด
UDA

บริษัท ยูด้า มอเตอร์ จำกัด นำรถจักรยาน และจักรยานยนต์ไฟฟ้า หลายรุ่น หลากแบบ ให้เลือกจับจอง รวมถึง รถไฟฟ้า 4 ล้อ อเนกประสงค์

 

“ที่สุด” ใน MOTOR EXPO 2011

รถแพงที่สุด

สำหรับในส่วนของรถยนต์ ตกเป็นของ สไปเคอร์ รุ่น ซี 8 ดับเบิล 12 สี อลูมิเนียม กับราคา 30,000,000 บาท และรถจักรยานยนต์ ได้แก่ รอคเกต III โรดสเตอร์ เอบีเอส ราคา 1,30 0,000 บาท

 

รถถูกที่สุด

ดงเฟง ค่ายรถนำเข้าจากเมืองจีน นำ มีนี ทรัค รถบรรทุก 4 ล้อ ตอนเดียว เครื่องยนต์ขนาด 1.1 ลิตร จำหน่ายในราคา 279,000 บาท

 

บแรนด์ไหนมีรถโชว์น้อยสุดในงาน

ตกอยู่กับรถจากบแรนด์ สไปเคอร์ ซึ่งนำมาโชว์เพียง 1 คัน ในรุ่น ซี 8 ลาวีโอเลตต์

 

รถใหม่ที่สุด

มอบให้กับ ซูบารุ เอกซ์วี เพราะกว่าจะขึ้นโชว์ ก็เข้าสู่วันที่ 8 ของการจัดงาน ช้ากว่านี้อีกนิด สงสัยต้องรอปีหน้า

 

ยอดจำหน่ายสูงสุด

ปีนี้ นิสสัน ฟอร์มสด ปล่อยทีเด็ดเป็นรถยนต์รุ่น อัลเมรา เก๋งซีดาน ราคาประหยัด ส่งผลให้ขึ้นบัลลังก์แชมพ์ปีนี้ ด้วยยอดจำหน่ายทะลุ 4,000 คัน

 

รถเล็กที่สุด

พีล ทไรเดนท์ (PEEL TRIDENT) เป็นรถไฟฟ้าคันจิ๋ว มี 3 ล้อ 2 ที่นั่ง นำเข้าจากประเทศอังกฤษ จัดจำหน่ายโดย บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

รถยาวที่สุด

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ROCKET SOUND สร้างรถโชว์ที่ใช้นามว่า ”PIONEER LIMOUSINE” มีความยาวจากหัวจรดท้ายกว่า 10 ม. จึงถือว่าเป็นรถโชว์ที่ยาวที่สุดในงาน

 

รถใหญ่ที่สุด

หัวข้อนี้ต้องให้กับ ทาทา โนวัส รถหัวลากทรงพลังที่มาพร้อมความสูงกว่า 3 ม. ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมงานได้เป็นจำนวนมาก

 

พริททีเยอะสุด

ปีนี้เป็นของค่าย ฮอนดา ซึ่งนำพริททีสาวสวยมากความสามารถ ทั้ง 10 ชีวิต มาช่วยประชาสัมพันธ์รถยนต์รุ่นต่างๆ

 

รถเก๋ง และพิคอัพที่ขายดีที่สุด

รถเก๋งต้องยกให้กับ มาซดา 2 ที่จำหน่ายได้ถึงกว่า 3,500 คัน ในส่วนของรถพิคอัพ ต้องยกให้บแรนด์ อีซูซุ เพราะสามารถจำหน่ายได้เกิน 3,000 คัน

 

กิจกรรมโดนใจ

ยานยนต์โบราณ เฉลิมพระเกียรติ
สิ่งที่ผู้ชมงานต้องพบเจอก่อนเข้าบริเวณงาน ก็คือ บรรดารถโบราณหลากรุ่น หลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นยุคก่อนสงครามโลก หลังสงครามโลก หรือแม้แต่รถคลาสสิค ที่นำรถมาจัดแสดง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวนกว่า 40 คัน จอดเรียงรายให้ได้เก็บภาพความทรงจำ บริเวณทางเดินหน้า ชาลเลนเจอร์ 2

 

ได้รถ ได้บุญ

กิจกรรม “ได้รถ ได้บุญ” เป็นการประมูลซื้อรถยนต์ เกีย ปิกันโต เพื่อนำเงินทั้งหมด บริจาคผ่านองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยผู้ที่ชนะการประมูล คือ ชิษณุ เชื้อวงศ์ ในราคา 402,000 บาท โอกาสนี้ บริษัท สื่อสากล จำกัด ได้ร่วมสมทบเงินจำนวน 402,000 บาท พร้อมกันนี้ พนักงาน “สื่อสากล” และ “สากลการประมูล” ยังร่วมบริจาคเพิ่มเติมอีก 36,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 840,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ อย่างน่าอัศจรรย์

 

ประชุมร่วมระหว่างรัฐบาลกับผู้ผลิต

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28″ ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมงาน AUTOMOTIVE FORUM WITH THE GOVERNMENT โดย กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเข้าประชุมร่วมระหว่างรัฐบาลกับผู้ผลิตรถยนต์ทุกค่าย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหาอุปสรรคของผู้ประกอบการหลังวิกฤตอุทกภัย อันจะนำไปสู่ความร่วมมือ และความเข้าใจดีระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา

 

CAR STEREO ALLEY & ACTIVITIES

ทั้งหนุ่มน้อย-ใหญ่ ยอมเหนื่อยแห่ไปชมโคโยทีสาวสวยกว่า 10 ชีวิต เต้นระบำตามจังหวะเสียงเพลงจากรถพลังเสียงกว่า 40 คัน ณ ลานแอคทีฟสแควร์ ที่สนับสนุนโดย บริษัท คาร์ออดิโอแอนด์แอคเซสซอรี่ จำกัด

 

โชว์ขับรถผาดโผน

เป็นครั้งที่ 3 ที่บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม การขับขี่รถยนต์ผาดโผน โดย รัสส์ สวิฟท์ นักขับรถผาดโผนมืออาชีพ จากประเทศอังกฤษ มาจัดแสดงบริเวณลานจอดรถ พี4 ให้ผู้ชมได้นั่งไปในรถ ซูบารุ อิมพเรซา เพื่อลุ้นรับ ความอึ่ง ทึ่ง เสียว เป็นประสบการณ์การขับรถที่ห้ามลอกเลียนแบบ

 

TEST DRIVE

ด้านหลังชาลเลนเจอร์ ในส่วนของลานจอดรถ พี 9 เป็นพื้นที่ของสนามทดสอบรถยนต์เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และอยู่ใกล้กับบูธแสดงรถยนต์ ไม่ต้องเดินทางไกล สนามทดสอบรถแห่งนี้มีมาตรการควบคุมพิเศษเพื่อความปลอดภัย อาทิ จำกัดความเร็ว เปิดไฟหน้า และสังเกตป้ายจราจร

 

MOTOR EXPO-CANON PHOTO CONTEST 2011

นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว สำหรับบูธ CANON ที่มีกิจกรรมดีๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมประกวด ทั้งภาพนิ่ง และหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ “สีสันยานยนต์” แบ่งออกเป็นกล้อง DSLR และ COMPACT โดยในวันประกาศผลได้มี 2 ดาราชื่อดัง โดม-ปกรณ์ ลัม และ ศรีริต้า เจนเซน ร่วมแสดงความยินดีด้วย

 

พูมา ร่วมออกบูธ

เป็นครั้งแรกที่พันธมิตรที่ดีอย่าง พูมา ได้ตัดสินใจร่วมออกบูธแสดงสินค้าภายใต้บแรนด์ “พูมา” อาทิ เสื้อคลุม เสื้อยืด รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด ฯลฯ ภายในบูธคโรม บริเวณชาลเลนเจอร์ 1 โดยสินค้าทุกชิ้นพร้อมใจกันลดราคาพิเศษ สูงสุดกว่า 70 % ทำให้ผู้ชมงานที่เดินผ่านบูธนี้ ต่างเหลียวหลังกลับเข้ามาจับจ่าย ไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว

 

โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์

อีกบูธหนึ่งที่ผู้ชมงานให้ความสนใจอย่างมาก คือ บูธโครงการประกวดวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 2 โดยในปีนี้ มีผลงานนักศึกษาที่ผ่านการตัดสินแล้วจำนวน 4 ผลงาน มาแสดงในบูธด้วย ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ น้องๆ นักศึกษาเจ้าของผลงาน จะมานำเสนอผลงานของตน ต่อผู้เข้าชมงานที่สนใจด้วยตัวเองอีกด้วย

 

MOTOR EXPO สตูดิโอ

รายการวิทยุแบบสดๆ ที่เห็นหน้าคนพูดกันแบบจะๆ ในห้องจัดรายการวิทยุ MOTOR EXPO สตูดิโอ คลื่นเอฟเอม 101 โดยในแต่ละวันจะมีนักจัดรายการรถยนต์ชื่อดัง อาทิ น้าตั๋ม-ถิรพร เนาว์ถิ่นสุข สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจัดรายการ และผู้ที่สนใจยังสามารถนั่งรับฟังได้ บริเวณด้านหลังห้องส่ง จะมีโต๊ะเก้าอี้ไว้บริการกันด้วย

 

พริททีดูดี

สาวสวย มากความสามารถ รวยรอยยิ้ม รับตำแหน่งพริททีของบริษัทรถยนต์จากค่ายต่างๆ ถือว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูด ผู้คนเข้าชมรถยนต์ของแต่ละค่าย แต่ละบแรนด์ ได้อย่างดี ส่วนนี้จึงเป็นการรวบรวมภาพพริททีของทุกบูธ ทุกค่าย มาให้ผู้อ่านได้ดูกันแบบเต็มๆ ตา



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการบทความและสารคดี
ภาพโดย : ช่างภาพ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/b7zqS
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th