แลรถคันรัก

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ดับเบิลแคบ


ยุทธนา อรชร เจ้าของรถคันรัก โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก สีดำ นำไปตกแต่งใหม่ ให้มีรูปลักษณ์ สมรรถนะที่โดดเด่น และแข็งแกร่งทั่วทั้งคัน สามารถลุยในพื้นที่ทุรกันดารได้ดี

ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าของ พีเอสเค รุ่นมีไฟตัดหมอก ไฟหรี่ และไฟเลี้ยว พร้อมไซด์เรียลบันไดข้างแบบตะแกรง วินช์หน้าของ ที-เรกซ์ ขนาด 10,000 ปอนด์ สปอทไลท์คู่หน้าของ ซีบี โรลล์บาร์ทรงเอของ เชิดชัย กล่องเก็บของหลังแบบอลูมิเนียม ลายตีนไก่ พ่นสีดำ กระบะหลังตัดออก 9 นิ้ว ระยะโอเวอร์แฮงหลังสั้น ลุยในพื้นที่ทุรกันดารได้ดี กันชนหลัง พีเอสเค แบบเจาะช่องลดน้ำหนัก พร้อมวินช์ ที-แมกซ์ ขนาด 9,500 ปอนด์

ห้องโดยสารแต่งสไตล์รถแข่ง พวงมาลัยก้านยกของ เอเลโว แท้ หัวเกียร์ของ โมโม หัวเกียร์โฟร์ และคันเบรคมือของ โมโม เช่นเดียวกัน หลังคาเสริมด้วยโรลล์บาร์รอบคันแบบ 6 จุด ของ พีเอสเค แผ่นอลูมิเนียม เสาเอ ฝั่งคนขับ ติดตั้งสวิทช์เปิด/ปิดปั๊มลมแอร์ลอคเคอร์เพลาหลัง และจอวัดอุณหภูมิภายนอกและภายใน ติดตั้งวิทยุสื่อสาร เครื่องเล่นเป็นจอดีวีดี แบบ 2 DIN พร้อมลำโพงแยกชิ้นหน้า/หลัง

เครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. พร้อมลงสายดิน 5 จุด ช่วยให้กระแสไฟเดินเรียบ เพิ่มถังดักไอน้ำมันเครื่อง และถังเสริมสำหรับหม้อลมเบรค ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์

ระบบรองรับ เปลี่ยนใหม่ทั้งเซท พร้อมยกบอดีให้สูงขึ้น สปริงด้านหน้าของ คิง ชอคอับหน้า 4 ตัว ของ อมาดา แบบมีซับแทงค์ และชอคอับเสริม แรนโช ด้านหลังเซทแหนบใหม่ทั้งหมด ทำงานร่วมกับชอคอับ แรนโช อาร์เอส 9000 เอกซ์เอกซ์แอล แบบแกสปรับ 9 ระดับ เพิ่มชอคอับซับแหนบของ กาเบรียล ฝั่งละ 1 ต้น เสริมด้วยกันโคลงหลังขนาดใหญ่ของ เอซี เพาเวอร์ ทวินอาร์ม

ตกแต่งเสร็จรถของ ยุทธนา อรชร จึงมีสมรรถนะเพิ่มขึ้น สามารถเหาะเหินเดินอากาศ กระโดดเนินโชว์ แรง แต่เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ นั่งนุ่ม ขับสบาย สไตล์ ตู่ ออโต้เซอร์วิส

 

ข้อมูลรถคันรัก
เจ้าของ ยุทธนา อรชร
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ดับเบิลแคบ
ตกแต่งจาก ตู่ ออโต้เซอร์วิส
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง วินช์ ไซด์เรียล บันไดข้าง สปอทไลท์
ภายใน แต่งสูตรแข่ง เบาะ พวงมาลัย มาตรวัด เครื่องเสียง โรลล์บาร์
เครื่องยนต์ รหัส 1KD-FTV ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร
ระบบรองรับ ยกบอดี ชอคอับหน้า/หลัง สปริง และกันโคลงหลังใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g4L4H
เพิ่มเพื่อน