บทความ

ซูบารุ อิมพเรซา สปอร์ท


ซูบารุ อิมพเรซา สปอร์ท หรือ อิมพเรซา 5 ประตู ใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่หลงใหลในรูปลักษณ์ และประทับใจในรูปแบบที่ทันสมัย เปี่ยมด้วยพลัง

กระจังหน้าดูน่าเกรงขาม รายละเอียดในส่วนต่างๆ อาทิ ไฟหน้าทรงตาเหยี่ยว และตะแกรงทรงหกเหลี่ยม ทำให้ผู้ขับขี่คาดได้ถึงฝีเท้าและความน่าเชื่อถือ นับเป็นดีไซจ์นที่ดูทรงพลังและมีตัวตนโดดเด่น

โครงร่างทันสมัยดูปราดเปรียว ด้วยการดัดส่วนท้ายหลังคา และยังรักษาความสามารถในการบรรทุกของห้องบรรทุกสัมภาระไว้ได้อย่างดี

ความสบายในส่วนพื้นที่โดยสารของ อิมพเรซา ใหม่ เกิดจากการทำภายในห้องโดยสารให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น ทั้งนี้ มีการเลื่อนกระจกหน้าให้ห่างออกไป เพื่อให้ความรู้สึกโล่งบริเวณที่นั่งตอนหน้า ขยายความยาวฐานล้อจึงมีพื้นที่วางเท้าบริเวณที่นั่งตอนหลังเหลือเฟือ และบริเวณไหล่ ลำตัว เข่า ยังมีพื้นที่เหลือ ซึ่งได้จากการขยายด้านหลังที่นั่ง และด้านในประตูให้ลาดเอียง ได้ความโล่งกว้างและโปร่งสบายอย่างยิ่ง เข้าไว้ในแบบ 5 ประตูที่ปราดเปรียว สิ่งที่มีอยู่ตรงนั้นก็คือ การตอบสนองด้านความสวยที่ไม่ผูกติดกับขนาดตัวถัง

เครื่องยนต์แนวนอน ที่สั่นสะเทือนน้อย เดินเรียบ ซูบารุ บอกเซอร์ (SUBARU BOXER) มีคุณสมบัติในการต้านแรงซึ่งกันและกัน โดยลูกสูบที่หันหน้าเข้าหากันอย่างถ่วงสมดุลซ้าย/ขวา จะเคลื่อนไป/มาในแนวระนาบ

ด้วยเหตุนี้ จึงสั่นสะเทือนน้อย และเครื่องเดินเรียบอย่างยิ่ง อีกทั้งโครงสร้างที่กะทัดรัดและเบา ยังทำให้ได้สมรรถนะในการเคลื่อนไหวสูงด้วย จึงสนุกกับการขับขี่ที่ให้ความรู้สึกดีอย่างไม่มีใครเทียบได้

ระบบถ่ายทอดกำลังบรรจุกลไก “ลิเนียร์ทรอนิค” แบบใหม่ ให้ความรู้สึกในการเร่งความเร็วทางตรง และสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิง ซีรีส์ 2.0 ไอ ใช้แมนวลโหมด 6 จังหวะ ทำให้สนุกกับการเปลี่ยนเกียร์แบบสปอร์ท ได้จากการตอบสนองอันรวดเร็ว

ซูบารุ อิมพเรซา สปอร์ท ยังติดตั้ง “ไอดลิงสตอพ” ระบบหยุดการเดินเครื่องโดยอัตโนมัติ ตัดการใช้เชื้อเพลิงโดยเปล่าประโยขน์ให้หมดไป เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิง จึงมีการบรรจุระบบไอดลิงสตอพลงใน อิมพเรซา ใหม่ ทั้งนี้ ระบบจะหยุดการเดินเครื่องยนต์ชั่วระยะในช่วงที่ติดสัญญาณไฟแดง หรือการจราจรติดขัด จึงช่วยลดการปล่อยไอเสีย และการใช้เชื้อเพลิงโดยเปล่าประโยชน์ มันคือ ระบบไอดลิงสตอพ จากความใส่ใจของ ซูบารุ ที่ทำสมรรถนะด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ปรากฏจริงได้แน่นอน อีกทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่ได้ความรู้สึกในการควบคุมที่ใกล้เคียงธรรมชาติด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/e2YJB
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th