บทความ

ซูซูกิ สปอร์ที


ศิวดล ปานเถื่อน เจ้าของ ซูซูกิ สปอร์ที สีเขียวสดใส ชอบขับรถท่องเที่ยวธรรมชาติ และเดินทางในพื้นที่ทุรกันดาร จึงนำรถคันรักไปตกแต่งใหม่ พร้อมกับเสริมสมรรถนะให้สามารถลุยได้ทุกพื้นที่ โดยยกหน้าที่ให้ ซาฟารี ออฟโรด ที่ชำนาญเรื่องการตกแต่งรถ ซูซูกิ โดยเฉพาะ

เริ่มจากภายนอกนำมาทำสีเขียวสดใส สะดุดตา พร้อมเปลี่ยนกันชนหน้า และไซด์เรียลใหม่ทรง เออาร์บี ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมด ติดตั้งวินช์ ไฮ-วินช์ ขนาด 9,000 ปอนด์ ทำงานได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ไฟหน้าเปลี่ยนโคมใหม่แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ กระจังหน้าสีดำ เสริมมาดดุดัน ติดตั้งการ์ดกันกระจกหน้าสีดำขนาดใหญ่ มาพร้อมกับชุดสปอทไลท์ ฟิทท์ ทรงเหลี่ยม 4 ดวง แคบหลังขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมแบบบิกแคบเป็นงานไฟเบอร์สำเร็จรูปจาก ซาฟารี ออฟโรด ชิ้นงานแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ภายในกว้างขวางนั่งสบายมากขึ้น โรลล์บาร์ออกแบบและขึ้นรูปสวยงาม ทรงบาฮา ทู กันชนหลังพร้อมการ์ดข้างติดตั้งเข้ารูป เจาะช่องลดน้ำหนัก แข็งแกร่ง ทันสมัย

ภายในตกแต่งใหม่ เน้นความสวยงามและเสริมให้ดูโอ่อ่า ต่อเนื่องกับแคบหลังที่ใหญ่ขึ้น โดยบุผ้าหลังคาใหม่ทั้งหมด เข้าชุดต่อเนื่องกับเบาะแคบด้านหลัง ส่วนเบาะนั่งคู่หน้า นำเบาะบัคเกทซีทสปอร์ทของ เรคาโร มาใส่ ดูกระชับนั่งสบาย

เครื่องยนต์รหัส 3S-FE เบนซิน 2.0 ลิตร 16 วาล์ว แบบ SOHC ไดเรคท์คอยล์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 19.0 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ชุดเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะของ ซูซูกิ สปอร์ที เดิม และชุดเกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ โดยออกแบบดัดแปลงหัวหมูเกียร์ใหม่ ซึ่งสามารถใช้งานได้ลงตัว พร้อมกับเปลี่ยนเฟืองทดหน้า/หลังใหม่ ขนาด 11/43 รองรับกับขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น

ระบบรองรับ ติดตั้งชุดยกสูงเพิ่ม 2 นิ้ว เซทแหนบเหนือเพลา พร้อมอาร์มแหนบใหม่ แข็งแรงทนทาน เข้าคู่กับชอคอับหน้า/หลังของ พโรคอมพ์ อีเอส 9000 พร้อมกันสะบัด พโรคอมพ์ ส่วนล้อแมกใช้ของ เอชไออาร์ ขนาด 15 นิ้ว ออฟเซท 10 นิ้ว เข้าชุดกับยาง ซิลเวอร์สโตน เอกซ์ตรีม ดอกยางมัด เทอร์เรน ขนาด 33 นิ้ว และฟรีลอคจาก ไอซิน

ซาฟารี ออฟโรด ตกแต่งรถคันรักของ ศิวดล ปานเถื่อน จนดูสวยและลงตัว เท่ไม่ซ้ำใคร พร้อมระบบรองรับที่แข็งแรงทนทาน เกาะถนนเป็นพิเศษ สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปได้ทุกที่

 

รถคันรักของ ศิวดล ปานเถื่อน
ยี่ห้อ/รุ่น ซูซูกิ สปอร์ที
ตกแต่งจาก ซาฟารี ออฟโรด
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล สปอทไลท์ วินช์ แคบใหญ่ แรคหลังคา
ภายใน บุผ้าหลังคา เบาะนั่งสปอร์ท
เครื่องยนต์ รหัส 3S-FE เบนซิน 2.0 ลิตร 16 วาล์ว
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง กันสะบัด กันโคลง แหนบ


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eDjZw

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ มิว-เอกซ์ รถแต่งสำหรับท่องเที่ยว และแคมพิง
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อีซูซุ มิว-เอกซ์ ประสานการช่าง แต่งโชว์สุดฝีมือ เสริมแกร่งรอบคัน ช่วงล่างใหม่ยกเซท
โตโยตา ตุนดรา หล่อล่ำ บึกบึน สไตล์อเมริกัน แต่งครบ สวย แข็งแกร่ง แรงดี
อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th