บทความ

โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์


กิตติธัช ตีรกะ เจ้าของ โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์ 4 ประตู ที่นำมาทำสีเหลืองใหม่ ตามคอนเซพท์ “รถรักในหลวง” พร้อมอัพรูปลักษณ์ให้ดุดัน แข็งแกร่ง ด้วยชุดตกแต่งภายนอกรอบคัน เพิ่มสมรรถนะเรื่องลุยบนเส้นทางทุรกันดาร

นอกจากเปลี่ยนสีใหม่ ยังเสริมมาดเข้มด้วยกันชนหน้าใหม่ ที่มาพร้อมกับชุดถาดรองวินช์ของ พีเอสเค บ้านโป่ง สีดำดูแข็งแกร่ง ติดตั้งวินช์ วอร์น ขนาด 8,000 ปอนด์ ขนาบข้างด้วยสปอทไลท์ทรงกลมของ โบช สนอร์เคิล ซาฟารี บันไดข้างขนาดใหญ่บุพื้นด้วยตะแกรงสีดำ กันลื่น ดูดุดันไม่ซ้ำแบบใคร กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์ขนาดใหญ่ ทรงเอ สีดำ มาพร้อมกับแรคหลังคาสำหรับขนสัมภาระเพิ่มเติมของ พีเอสเค เสริมด้วยกล่องเก็บของกันน้ำแบบกระสวย เหมือนรถทหาร สำหรับเก็บเทนท์ และเตาแกส กันชนหลังขึ้นรูปรับกับตัวรถ ติดชุดขอลากขนาดใหญ่ และหูลาก ข้างในกันชนติดตั้งวินช์ วอร์่น ขนาด 8,000 ปอนด์

ภายในหุ้มเบาะหนังใหม่ สีเหลืองสลับดำ ดูสปอร์ท เสริมด้วยชุดดูหนัง/ฟังเพลง ด้วยเครื่องเสียง SONY พร้อมทีวีแยกส่วน พร้อมชุดลำโพงหน้า/หลัง นอกนั้นยังเป็นอุปกรณ์เดิมๆ ติดมากับรถ ซึ่งเพียงพอสำหรับรองรับการใช้งานในปัจจุบันอยู่แล้ว

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2KD-FTV 2.5 ลิตร จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดปั๊มแรงดันสูง ไดเรคท์อินเจคชัน DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 26.5 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 1,600-2,400 รตน. ควบคุมการทำงานด้วยกล่องอีซียู ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์

ระบบรองรับเซทใหม่ ด้วยชุดยกสูง 4 นิ้วของ ซัน ซัสเปนชัน เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง และชอคอับกันสะบัดเป็นของ อมาดา ทั้งหมด ทอร์ชันบาร์ และแหนบหลัง ปรับและเซทใหม่โดย ประสานการช่าง เสริมก้อนรองเพื่อยกสูง ล้อกระทะพ่นสีดำ ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง ไซเมกซ์ จังเกิล ทเรคเคอร์ 2 ขนาด 33×10.5 R16 ฟรีลอคของ ไอซิน

เมื่อตกแต่งเสร็จ รถของ กิตติธัช ตีรกะ ก็มีสีสันโดดเด่น สมรรถนะลุยพอตัว แข็งแกร่ง ดุดัน ไม่แพ้พิคอัพมาดลุยคันอื่นๆ บนท้องถนน สามารถเดินทางท่องเที่ยว ในเส้นทางทุรกันดาร ได้สบาย

 

รถคันรักของ กิตติธัช ตีรกะ
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา สปอร์ท ครูเซอร์
ตกแต่งจาก ประสานการช่าง
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง วินช์ สนอร์เคิล โรลล์บาร์ แรคหลังคา
ภายใน หุ้มเบาะหนัง และเปลี่ยนเครื่องเสียงใหม่
เครื่องยนต์ รหัส 2KD-FTV ดีเซล เทอร์โบ
ระบบรองรับ เซทใหม่ พร้อมชุดยกสูง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pOKkI

Follow autoinfo.co.th