บทความ

เรือลำแรก


เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมเคยฝันอยากมีเรือสปอร์ทเครื่องแรงสักลำ ไว้ขับขี่โฉบเฉี่ยวกลางทะเล กับสาวๆ หุ่นเซกซี 2-3 คน

แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้ว แต่ก็ต้องขอบคุณรัฐบาลเบอร์เบอร์รี ที่ช่วยทำให้ฝันของผมเป็นจริงในวันนี้
ที่ต้องขอบคุณ เพราะถ้าท่านไม่ช่วย ผมก็คงตัดสินใจไม่ได้เสียที

แน่นอน ใครจะได้อย่างฝันร้อยเปอร์เซนต์ แค่มีโอกาสเป็นเจ้าของเรือลำแรก ก็ดีใจแทบแย่แล้ว ถึงจะไม่มีพโรโมชันคืนภาษี ก็ไม่เป็นไร

เช่นเดียวกับการนำเรือไปซิ่งกับสาวๆ ที่ยังต้องเป็นความฝันต่อไป

เรือลำแรกของผม เป็นเพียงเรือท้องแบนที่ดัดแปลงมาจากพื้นปูกระบะ สมรรถนะแค่ 1 แรงพาย ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศก็คงไม่ค่อยดีเท่าไร แต่มีจุดเด่นตรงเนื้อที่กว้างขวาง และรับน้ำหนักบรรทุกได้มาก

ช่วงนี้ ไม่เฉพาะผม หลายคนได้ครอบครอง “เรือลำแรก” เช่นเดียวกัน บางทีนี่อาจเป็นโครงการประชานิยมของรัฐบาลที่ไม่อยากออกหน้าออกตา แต่แอบทุ่มเต็มที่ขนาดยอมเสียนิคมอุตสาหกรรมตอนเหนือกรุงเทพ ฯ ไปทั้งหมด

ใครที่พลาดพโรโมชัน “รถคันแรก” ไม่ต้องเสียใจ ลองมองหา “เรือลำแรก” ไว้พายออกจากหมู่บ้านไปรับของบริจาคสักลำสิครับ



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PIpFp

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th