บทบรรณาธิการ

เรือลำแรก


เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมเคยฝันอยากมีเรือสปอร์ทเครื่องแรงสักลำ ไว้ขับขี่โฉบเฉี่ยวกลางทะเล กับสาวๆ หุ่นเซกซี 2-3 คน

แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้ว แต่ก็ต้องขอบคุณรัฐบาลเบอร์เบอร์รี ที่ช่วยทำให้ฝันของผมเป็นจริงในวันนี้

 

ที่ต้องขอบคุณ เพราะถ้าท่านไม่ช่วย ผมก็คงตัดสินใจไม่ได้เสียที

 

แน่นอน ใครจะได้อย่างฝันร้อยเปอร์เซนต์ แค่มีโอกาสเป็นเจ้าของเรือลำแรก ก็ดีใจแทบแย่แล้ว ถึงจะไม่มีพโรโมชันคืนภาษี ก็ไม่เป็นไร

 

เช่นเดียวกับการนำเรือไปซิ่งกับสาวๆ ที่ยังต้องเป็นความฝันต่อไป

 

เรือลำแรกของผม เป็นเพียงเรือท้องแบนที่ดัดแปลงมาจากพื้นปูกระบะ สมรรถนะแค่ 1 แรงพาย ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศก็คงไม่ค่อยดีเท่าไร แต่มีจุดเด่นตรงเนื้อที่กว้างขวาง และรับน้ำหนักบรรทุกได้มาก

 

ช่วงนี้ ไม่เฉพาะผม หลายคนได้ครอบครอง “เรือลำแรก” เช่นเดียวกัน บางทีนี่อาจเป็นโครงการประชานิยมของรัฐบาลที่ไม่อยากออกหน้าออกตา แต่แอบทุ่มเต็มที่ขนาดยอมเสียนิคมอุตสาหกรรมตอนเหนือกรุงเทพ ฯ ไปทั้งหมด

 

ใครที่พลาดพโรโมชัน “รถคันแรก” ไม่ต้องเสียใจ ลองมองหา “เรือลำแรก” ไว้พายออกจากหมู่บ้านไปรับของบริจาคสักลำสิครับ



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PIpFp
อัพเดทล่าสุด
26 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
19.2-22.1 ล้าน
2.
18.0-20.9 ล้าน
3.
3.2-3.6 ล้าน
4.
4.8-12.0 ล้าน
5.
7.5-7.9 ล้าน
6.
9.5-14.0 ล้าน
7.
3.7-4.9 ล้าน
8.
6.1-8.3 แสน
9.
0.7-1.0 ล้าน
10.
6.5-7.0 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน