บทความ

เรือลำแรก


เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมเคยฝันอยากมีเรือสปอร์ทเครื่องแรงสักลำ ไว้ขับขี่โฉบเฉี่ยวกลางทะเล กับสาวๆ หุ่นเซกซี 2-3 คน

แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้ว แต่ก็ต้องขอบคุณรัฐบาลเบอร์เบอร์รี ที่ช่วยทำให้ฝันของผมเป็นจริงในวันนี้

 

ที่ต้องขอบคุณ เพราะถ้าท่านไม่ช่วย ผมก็คงตัดสินใจไม่ได้เสียที

 

แน่นอน ใครจะได้อย่างฝันร้อยเปอร์เซนต์ แค่มีโอกาสเป็นเจ้าของเรือลำแรก ก็ดีใจแทบแย่แล้ว ถึงจะไม่มีพโรโมชันคืนภาษี ก็ไม่เป็นไร

 

เช่นเดียวกับการนำเรือไปซิ่งกับสาวๆ ที่ยังต้องเป็นความฝันต่อไป

 

เรือลำแรกของผม เป็นเพียงเรือท้องแบนที่ดัดแปลงมาจากพื้นปูกระบะ สมรรถนะแค่ 1 แรงพาย ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศก็คงไม่ค่อยดีเท่าไร แต่มีจุดเด่นตรงเนื้อที่กว้างขวาง และรับน้ำหนักบรรทุกได้มาก

 

ช่วงนี้ ไม่เฉพาะผม หลายคนได้ครอบครอง “เรือลำแรก” เช่นเดียวกัน บางทีนี่อาจเป็นโครงการประชานิยมของรัฐบาลที่ไม่อยากออกหน้าออกตา แต่แอบทุ่มเต็มที่ขนาดยอมเสียนิคมอุตสาหกรรมตอนเหนือกรุงเทพ ฯ ไปทั้งหมด

 

ใครที่พลาดพโรโมชัน “รถคันแรก” ไม่ต้องเสียใจ ลองมองหา “เรือลำแรก” ไว้พายออกจากหมู่บ้านไปรับของบริจาคสักลำสิครับ



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PIpFp
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th