X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Dec 2011
PORSCHE 911 CARERA
แม้ว่าอยู่ในเมืองหลวง ก็ยังเจอปัญหาน้ำท่วมมาแล้วหลายครั้ง ครั้งที่หนักหนาสาหัสที่สุด คือ เมื่อปี 2526 น้ำท่วมปีนั้นภรรยาคลอดลูกคนเล็กพอดี พักผ่อนหลังคลอดอยู่ 3-4 วัน ก็ได้เวลากลับบ้าน ต้องขับรถคันเล็กพื้นเตี้ย ลุยน้ำจากโรงพยาบาลหัวเฉียวที่ยศเสไปคลองกุ่ม บางกะปิ ปกติเส้นทางนี้จะเลือกผ่านเพชรบุรีตัดใหม่แล้วผ่านหน้ารามคำแหง แต่แถบนี้น้ำท่วมลึก รถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องอ้อมโลกไปทางถนนรามอินทราแล้วย้อนกลับบางกะปิ โดยผ่านสวนสยามซึ่งน้ำท่วมน้อยหน่อย ต้องลุ้นกันแทบตายว่าจะถึงบ้านได้หรือเปล่าทั้งพ่อแม่ลูก ลืมไป ! ลูกลุ้นไม่ได้เพราะยังไม่รู้เรื่องเทียบกับปีนี้แล้วน้ำท่วมเมื่อปี 2526 กลายเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย อยู่ใกล้ดอนเมืองก็เลยคิดว่าไม่น่าจะท่วม เพราะชื่อก็บอกแล้วว่าดอน แถมรัฐบาลนายกปูยังมาตั้งศูนย์นั่งดูน้ำท่วมอยู่แถวนี้อีกต่างหาก ก็เลยบอกตัวเองว่าคงไม่ท่วม ถึงท่วมก็คงท่วมไม่มาก ที่ไหนได้ ขนาดนายกหญิงยังต้องยกศูนย์หนี แต่เพราะห่วงบ้านห่วงสมบัติ ซึ่งก็ไม่ได้มีราคาค่างวดสักเท่าไร จึงยังทำใจแข็งไม่ยอม "อพยพ" ตามนายก ขณะรัวแป้นคีย์บอร์ดอยู่นี้น้ำท่วมชั้นล่างถึงเข่า และก็ยังเพิ่มระดับอยู่เรื่อยๆ ถ้าน้ำสูงขึ้นอีกสักคืบ ก็ต้องตัดไฟชั้นล่าง และถ้ายังสูงขึ้นอีก ก็คงต้องตัดสินใจ "อพยพ" "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนที่น้ำลดหรือยังก็ไม่รู้ นำเสนอรถที่ไม่ควรจะมีอยู่ในความครอบครองยามน้ำท่วม เพราะหาที่จอดให้ปลอดภัยยาก ส่วนใหญ่เป็นรถที่เพิ่งอวดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทเมื่อกลางเดือนกันยายน บางคันเคยเสนอไปแล้วใน "ข่าวรอบโลก" คงไม่ว่ากันที่นำมาฉายซ้ำสอง เพราะรถอย่างนี้คุยกันได้บ่อยๆ เริ่มกันที่ผลงานใหม่เอี่ยมแกะกล่องของยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองเบียร์ ซึ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมปีกระต่าย แต่คนรักรถสปอร์ทเพิ่งมีโอกาสสัมผัสตัวจริงเสียงจริงก็ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทนี่เองเป็นรถรุ่นที่ 6 (รหัสโรงงาน 991) และเป็นทายาทลำดับสุดท้องของยอดรถสปอร์ทที่เริ่มขายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1963 เป็นรถที่ออกแบบใหม่ตั้งแต่หัวจรดหางก็จริง แต่รูปทรงองค์ของตัวถังยาว 4.491 ม. กว้าง 1.808 ม. สูง 1.303 ม. ซึ่งทำจากเหล็กกล้า/อลูมิเนียมและมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29 เห็นแล้วแทบแยกไม่ออกจากรถรุ่นเดิม (รหัสโรงงาน 997) ที่อยู่ในสายการผลิตมาตั้งแต่ปี 2005 แม้แต่ดวงโคมไฟหน้าก็เป็นไฟตากลมเหมือนกัน คงเชื่อผู้ใหญ่ที่สอนไว้นมนานแล้วว่า อะไรที่มันดีอยู่แล้ว ถ้าไม่อยากให้เรื่องมันยุ่งก็จงอย่าไปยุ่งกับมันมีกำหนดออกโชว์รูมในเมืองเบียร์ก่อนสิ้นปีกระต่าย โดยมีรถให้ลูกค้าเงินถุงเลือกใช้เพียง 2 โมเดล คือ โพร์เช 911 คาร์เรรา (PORSCHE 911 CARRERA) กับ โพร์เช 911 คาร์เรรา เอส (PORSCHE 911 CARRERA S) ทั้ง 2 โมเดลเป็นรถคูเปขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้ายังไม่โดนใจเพราะชอบใช้รถขับทุกล้อ หรือรถเปิดประทุนก็ต้องรอหน่อย ปีหน้ามีแน่ถ้าน้ำไม่ท่วมโรงงาน โพร์เช 911 คาร์เรรา ซึ่งเป็นรถโมเดลพื้นฐาน ติดตั้งเครื่องยนต์ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบนอนยัน (BOXER) ความจุ 3,436 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 257 กิโลวัตต์/350 แรงม้า ที่ 7,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 390 นิวตัน-เมตร หรือ 39.8 กก.-ม. ที่ 5,600 รตน. ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ และมีเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK เป็นออพชันให้เลือกใช้ โดยเพิ่มค่าตัวนิดหน่อย รถโมเดลนี้ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 289 กม./ชม. มีอัตราคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 212 กรัม/กม. และมีค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 88,037 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 3.70 ล้านบาทไทยส่วนโมเดลที่มี S ห้อยท้าย ติดตั้งเครื่องยนต์แบบเดียวกัน แต่โตกว่า และแรงกว่า คือ เครื่อง 3,800 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า ที่ 7,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร หรือ 44.9 กก.-ม. ที่ 5,600 รตน. ระบบเกียร์ก็มี 2 แบบเหมือนกัน ส่วนตัวเลขความเร็วเปลี่ยนเป็น 4.5 วินาที กับ 304 กม./ชม. อัตราคาร์บอนไดออกไซด์ 224 กรัม/กม. ค่าตัวแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ 102,436 ยูโร หรือประมาณ 4.30 ล้านบาทไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/84580
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่