บทความ

ดูเดโมคาร์ไฮเทค ปะทะ !! คลาสสิคคาร์สุดเท่


ผมมีชุดเด็ด 2 คัน ที่แตกต่างมาฝากกัน เป็นเดโมคาร์ ที่ออกแบบติดตั้งอย่างไฮเทคสมบูรณ์แบบ กับอีกชุดสุดเท่ในรถคลาสสิค เนื้องานกลมกลืน เรียกว่าฉีกไปคนละแนว แต่ในด้านคุณภาพเสียงนั้น จัดเต็มได้ไม่แตกต่างกัน

เดโมคาร์ไฮเทค
เริ่มกันที่ อินฟินิที จี 35 ปี 2005 ที่โฉบเฉี่ยว ในธีมนั้นใช้โทนสีตัดกันอย่างเห็นได้ชัด คริส จาร์โบ บอกว่าภายนอกรถไม่อยากตกแต่งอะไร แต่เปิดมาภายในให้เป็นความบันเทิงสุดหรู อีกอย่างหนึ่งของให้มีทีมฟุตบอลที่ชื่นชอบอยู่ในนั้นด้วย พร้อมจัดที่นั่งวีไอพี เอาไว้ทางด้านหลัง เพื่อรับความบันเทิงภายใน

ชุดเครื่องเสียง เลือกใช้เฮดยูนิท ECLIPSE รุ่น AVN5495 DOUBLE DIN ปรับแต่งเสียงด้วยซิกแนล พโรเซสเซอร์ ROCKFORD FOSGATE รุ่น 3SIXTY ลำโพงชุดหน้าอัดแน่น 3 คู่ ประกอบด้วย ATOMIC AUDIO MANHATTAN SERIES รุ่น MA630 มิดเบสส์ขนาด 6″ จำนวน 2 คู่ และ MA6.5C2 ขนาด 6 1/2″ อีก 1 คู่ ส่วนชุดลำโพงหลังเสริม 2 คู่ ด้วยลำโพงโคแอกเซียล ATOMIC รุ่น MA5.2CX มิดเบสส์ 5 1/2″ ที่ให้ทิศทางเสียงแม่นยำ สำหรับขุมพลังเบสส์ติดตั้งซับวูเฟอร์ ATOMIC รุ่น AP15 ขนาด 15″ จำนวน 2 ดอก

เพาเวอร์แอมพ์ในเซทนี้ ประกอบด้วย ATOMIC รุ่น TRINITY 504 กำลังขับ 50 วัตต์x4 รุ่น TRINITY 802 กำลังขับ 80 วัตต์x2 และ รุ่น TRINITY 1000.1 CLASS D MONO BLOCK กำลังขับ 1,000 วัตต์ แหล่งจ่ายไฟเสริมแบทเตอรี KINETIK อีก 1 ลูก

งานติดตั้งต้องบอกว่า สวยเฉียบเหนือคำบรรยาย ทำซาวน์ดตกแต่งภายใน คอนโซล เบาะนั่ง ด้วยหนัง พรม และไฟเบอร์ในโทนสีเดียวกัน ด้านหน้าติดเฮดยูนิทกลางคอนโซลหน้า ทำช่องวาง IPOD ทางด้านบนเพื่อให้ทำงานร่วมกัน ที่แผงประตูทำซาวน์ดไฟเบอร์ติดตั้งลำโพงทั้ง 3 คู่ ด้านหลังออกแบบตำแหน่งที่นั่งวีไอพี ทำแรคลำโพงปรับมุมโค้งด้านข้างศีรษะ ถัดจากที่วางแขนฝังเพาเวอร์แอมพ์ด้านละเครื่อง ด้านหลังออกแบบตู้สูตรซับผนังอครีลิคใส และยึดแอมพ์อีกเครื่อง เป็นเบาะที่น่านั่งจริงๆ

คลาสสิคคาร์สุดเท่
สำหรับคลาสสิคคาร์ เชฟโรเลต์ อิมพาลา ปี 1965 เป็นผลงานของ GALPIN AUTO SPORT ภายนอกเน้นความคลาสสิคเดิมๆ กับคิ้วโครเมียม มีเพียงล้อแมกที่เป็นแบบวีไอพี 20″ ภายในหุ้มหนัง และพรมแบบทูโทน ที่ดูกลมกลืนกับตัวรถ

เฮดยูนิทมอบหน้าที่ให้กับ JENSEN DOUBLE DIN หน้าจอสไลด์ เพื่อเพิ่มช่องทางความบันเทิงได้หลากหลาย ด้านบนติดตั้งชุดคอนทโรล แยกโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้งานได้ง่าย ทั้งเปิดโชว์พลังเสียง แสงสี ระบบนำทาง และความบันเทิงในการชมภาพยนตร์
ลำโพงชุดหน้าแบบโคแอกเซียล IMAGE DYNAMICS ขนาด 6 1/2″ ออกแบบซาวน์ดไฟเบอร์กลาสส์ หุ้มพรมติดตั้งที่ตำแหน่ง KICK PANEL เพื่อให้ได้มิติเสียงในแบบฟรอนท์สเตจ ส่วนซับวูเฟอร์ IMAGE DYNAMIC IDMAX ขนาด 10″ จำนวน 3 ดอก ติดตั้งเรียงรายที่ตำแหน่งเรียร์เดค ใช้สตีลบอกซ์ขนาด 1 1/2″ และ 1″ ยึดในแบบฟรีแอร์ ตกแต่งด้วยไม้ MDF และแผงอครีลิคสีหนา 11/42″

งานที่เน้นเป็นซาวน์ดคอนเซพท์ทางด้านท้ายรถ ที่ทำเป็นแอ่งเว้าเข้า เหมือนกรวยซับวูเฟอร์สี่ เหลี่ยมขนาดยักษ์ ดูเรียบง่ายแต่ทำยากครับ โครงสร้างภายในเป็นไม้ MDF ส่วนผนังด้านบนเป็นไม้พลีวูดหนา 3/8″ ที่โค้งงอได้ เข้ารูปต่อเนื่องกันได้อย่างน่าทึ่ง คิ้วติดตั้งอุปกรณ์ และตัวยึดด้านในใช้อครีลิคสีตกแต่ง ประกอบด้วยช่องสำหรับมอนิเตอร์จำนวน 3 เครื่อง และเพาเวอร์แอมพ์ GENESIS วางป้ายโลโกร้านตรงกลาง ด้านข้างทั้ง 2 ก็วางมอนิเตอร์อีกด้านละ 1 เครื่อง โดยแผ่นอครีลิคที่ตกแต่ง เลือกโทนสีให้กลมกลืนกับตัวรถทั้งหมด เป็นงานที่คลาสสิคจริงๆ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2554
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Q65js

Follow autoinfo.co.th