บทความ

เชฟโรเลต์ VS ฟอร์ด ยักษ์ชนยักษ์ !


ก่อนอื่นผมและทีมงานนิตยสาร 4 WHEELS ขอแสดงความเสียใจกับชาวญี่ปุ่น มหามิตรของประเทศไทย ที่ประสบมหันตภัยร้ายแรง จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และทำให้เกิดคลื่นยักษ์ “สึนามิ” ซัดเข้าหาชายฝั่ง

 

ก่อให้เกิดความเสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้ ทั้งทรัพย์สิน อาคารบ้านเรือน และชีวิต

 

แต่ถึงกระนั้น ชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยก็ได้แสดงสปิริท และความมีระเบียบวินัยให้เราชาวโลกได้ดู หลังเหตุร้ายผ่านไป ความทุกข์ยากก็คืบคลานเข้ามาเยือน ถึงจะลำบากแร้นแค้นขนาดไหน เราก็จะเห็นภาพชาวญี่ปุ่นเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ ไม่มีแซงคิว ไม่มีด่าทอ ไม่มีโวยวาย มีแต่ภาพความร่วมมือ ความเอื้ออาทร ความเชื่อมั่น ความไว้ใจซึ่งและกันปรากฏให้เห็น เหตุการณ์ครั้งนี้พิสูจน์แล้วว่า นอกจากสติแล้ว ความมีระเบียบวินัยเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สิ่งเลวร้ายกลายเป็นสิ่งดี

 

ผิดกับของเรา ถ้าใครได้ดูการถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะเห็นชัดเลยว่า วิสัยทัศน์ และความร่วมมือของบรรดา สส. ที่เป็นตัวแทนของเรา ห่วย และทุเรศขนาดไหน มีการด่าทอ ใช้คำที่ไม่น่าเชื่อว่า จะเกิดในบรรดาผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย อารมณ์อยู่เหนือสติและความคิด เชื่อเถอะว่า นี่คือ ภัยที่ร้ายแรงกว่าภัยธรรมชาติ !

 

กลับมาเข้าเรื่องสุดฮอท ในวงการรถกระบะบ้านเราบ้าง ปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เกิดมหากาพย์ประมาณว่า ยักษ์ชนยักษ์ เพราะค่าย เชฟโรเลต์ ชิงไหวชิงพริบตัดหน้าค่าย ฟอร์ด เปิดตัวรถกระบะต้นแบบ รุ่น โคโลราโด ที่ตั้งใจเนรมิตขึ้นมาเพื่อตลาดในเมืองไทย และเล็งไกลถึงขนาดที่ว่า จะผลิตส่งออกทั่วโลก หน้าตาของเจ้า โคโลราโด โฉมใหม่ ดูทะมัดทะแมง บึกบึน ตามสไตล์อเมริกัน มาครั้งนี้เขาพกพา เครื่องยนต์ใหม่ ความจุ 2.8 ลิตร ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เขาไม่ยอมเปิดเผย แถมยังให้มองเห็นรถแบบลางๆ ต้องผ่านพิธีการหลายขั้นตอนกว่าจะได้เห็นรถ

 

ต่างจากค่าย ฟอร์ด เพื่อนร่วมประเทศ ที่ถัดมาอีก 2 วัน ได้ฤกษ์ในวันที่ฟ้าฝนเทกระหน่ำทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพ ฯ เล่นเอารถติดแบบเซ็งเป็ด และในวันที่ฟ้าฝนเป็นใจ ฟอร์ด ประเดิมเปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ ภายใต้แนวคิด ONE FORD…เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมขุมพลังแบบ “จัดหนัก” ทั้งอาวุธหนัก/เบาประเคนเข้าใส่แบบครบสูตร ถ้าชอบเครื่องยนต์ดีเซล มีบลอคดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ความจุ 2.2 ลิตร 4 สูบ150 แรงม้า และความจุ 3.2 ลิตร 5 สูบ 200 แรงม้า ส่วนใครที่ชอบเครื่องยนต์เบนซิน มีบลอคดูราเทค ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบ 166 แรงม้า ที่เด็ดสุด คือ เครื่องยนต์รุ่นนี้ สามารถใช้ได้กับพลังงานทางเลือกประเภทแกสแอลพีจีได้ด้วย แถมยังเอารถตัวเป็นๆ มาให้เห็นแบบเข้าถึงได้ ลูบคลำได้ โดยไม่จำเป็นต้อง ผ่านพิธีการมากมาย ประมาณว่า เสียเวลา และไม่ได้เรื่อง !?!

 

ด้านสนนราคานั้น ทั้งคู่ไม่ยอมเปิดเผย เพราะยังไม่กำหนดอุปกรณ์ติดตัวว่าจะใส่อะไร ไม่ใส่อะไรรถคันที่เห็นจึงเป็นรถต้นแบบเท่านั้น ส่วนของจริงจะแตกต่างมากน้อยแค่ไหน ต้องคอยชม แต่แหล่งข่าววงในระบุชัดว่า ปลายปีนี้นักมวยคู่นี้มีสิทธิ์ขึ้นชกในเวที MOTOR EXPO 2011 นี่อาจจะพ่วงเอาพิคอัพใหม่ของค่าย มาซดา มาร่วมวงด้วย

 

อ้อ ! ส่วนเรื่องที่ผมค้างไว้ในฉบับที่แล้ว ผมมีรายงานกิจกรรม นิสสัน โรดโชว์ ไว้ในเล่มให้แล้ว ติดตามอ่านกันได้เช่นเคย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oeBOc
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th