ข่าวมหกรรมฯ

บิวอิค จีแอล 8


บิวอิค จีแอล 8

เจเนอรัล มอเตอร์ ได้ระงับโครงการมินิแวนสำหรับตลาดในสหรัฐอเมริกา แต่ยังคงไว้ในเซกเมนท์เอมพีวีที่ผลิตเพื่อขายในประเทศจีน แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลจำเพาะของ บูอิค จีแอล8 เอมพีวีหรู ที่จะเข้าไปจำหน่ายในจีน

จีแอล 8 รุ่นแรกเปิดแนะนำตัวในปี 1999 ประสพความสำเร็จเป็นอย่างดีทำยอดจำหน่ายไปแล้วถึง 330,000 คัน และตั้งเป้าที่จะเข้าไปยัง ปท.จีนมาตั้งแต่เดือนมกราคม ส่วน จีแอล8 รุ่นใหม่ยังคงมีรูปทรงที่คลาสิคเช่นเดิมรวมทั้งโลโกและกระจังหน้ารูปทรงน้ำตกไหลลงมาสู่ที่ต่ำ ช่องพอร์ทชุบโครเมียม

การตกแต่งภายในห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือยอร์ช เป็นงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกเชื่อมเข้าด้วยกัน เบาะหนังสไตล์ทูโทน, ซันรูฟแบบพาโนรามา, ประตูเลื่อนไฟฟ้าแบบสไลด์, ลำโพงจากโบส 10 ตัว, จอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว เครื่องยนต์มีทั้งขนาด 3.0 ลิตร วี6 สูบและ 2.4 ลิตร 4 สูบ โดยทั้งคู่จะใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ

โพร์เช การ์จูน

เอสยูวีโมเดลใหม่ล่าสุดที่เน้นความสปอร์ททั้งรูปทรงและประสิทธิภาพการใช้งาน น้ำหนักตัวที่เบา, การควบคุมบังคับง่ายและเฉียบคม โดยเน้นลูกค้าที่เป็นคนหนุ่มที่ต้องการรถคุณภาพสูงต่อจากรุ่นบอกสเตอร์ซึ่งเป็นผู้นำในรถสปอร์ทขนาดกลาง 2 ที่นั่ง คาดว่าจะทำยอดขายได้เป็นอย่างดีในอนาคตสำหรับเซกเมนต์รถกิจกรรมกลางแจ้งต่อจากรุ่นการ์เยนที่เป็นเอสยูวีระดับพรีเมียมซึ่งประสพความสำเร็จสูงสุดของโพร์เช

โฟล์คสวาเกน ไมโครบัส

เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วที่โฟล์คสวาเกนได้เปิดเผยรถแนวคิดไมโครบัสออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์อเมริกาเหนือ 2001 แต่ในที่สุดก็ยังไม่ได้ผลิตออกจำหน่ายเนื่องมาจากปัญหาเรื่องต้นทุนที่สูง แต่เมื่อถึงเวลาที่รถแวนเริ่มไม่ได้รับความนิยม แนวคิดของไมโครบัสก็ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งเพื่อที่จะเป็นรถเพื่อจำหน่ายไปยังทั่วโลก ภายในให้ความอเนกประสงค์ ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบโดยมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบค่อนข้างมากและมีจิตวิญญาณของเอมพีวีผสมผสานอยู่ โดยรถต้นแบบตัวจริงจะถูกนำมาเปิดเผยในเร็วๆ นี้

นิสสัน มูราโน ครอส การ์บริโอเลต์

ออล-วีล ดไรว์ ครอสโอเวอร์ คอนเวอร์ธิเบิล รุ่นแรกของโลก รถ 2 ประตูที่มีรูปทรงคล้ายกับมูราโนเอสยูวี/ครอสโอเวอร์ 4 ประตู มาพร้อมเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร วี6 สูบ 265 แรงม้า แรงบิด 34.3 กก.-ม. เกียร์แบบเอกซ์ทรอนิค ซีวีที

หลังคา เปิด-ปิด อัตโนมัติด้วยไฮดรอลิค โดยพับเก็บหลังคาเข้าไปไว้ในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายรถโดยใช้เนื้อที่ 7.6 ลบ. ฟุต ไฟหน้าแบบ ไบ-ซีนอน ไฟท้ายเป็นแอลอีดีมีรูปทรงคล้ายกับใน นิสสัน 370เซด เป็นรถที่สามารถใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกๆ วัน ด้วยการเปิดหลังคาออกรับอากาศภายนอก ซึ่งทางนิสสันเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะมีข้อได้เปรียบจากความอเนกประสงค์ในการใช้งานได้มากกว่ารถเปิดประทุนโดยทั่วไปและยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระได้อย่างเหลือเฟือ โดยมีทวีปอเมริกาเหนือเป็นเป้าหมายในการขายแต่บางประเทศอาจไม่ได้รับความนิยมเนื่องจากรูปทรงภายนอกที่แตกต่างไปจากรถเปิดประทุนและเอสยูวีที่เคยพบเห็นมาในอดีต มูราโน ใหม่ จะเข้าไปจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปี 2011

แลนด์ โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์ 90 ยอร์ชิง เอดิชัน

ยนตรกรรมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราเป็นพิเศษ โดยอยู่ในแนวคิดของการตกแต่งภายในห้องโดยสารของเรือยอร์ช ออกแบบสีสันตัวรถด้วยสีขาวโทนสว่างโดยชาวเยอรมนี กระจังหน้าสไตล์ SVX ฝาครอบไฟหน้าสีเดียวกับตัวรถ วงล้อออกแบบใหม่ทั้งหมดติดตั้งยางขนาด 265/75 อาร์16 ฐานล้อกว้างขึ้น 3 ซม. พื้นภายในห้องโดยสารปูด้วยไม้ OILED TEAK ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในเรือยอร์ชหรู บางส่วนใช้วัสดุหนังอัลคันทาราสี นาวี บลู และที่แผงข้างประตู, แผงหน้าปัด, คอนโซลกลางใช้สีเดียวกันโดยเพิ่มลายคาดสีขาว เบาะนั่งสปอร์ทจากเรคาโรสีนาวี บลู เช่นกัน เบาะแถวหลังสีขาวเข้ากับภายในส่วนอื่นๆ, พวงมาลัยและเกียร์แบบสปอร์ท



------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2554
คอลัมน์ : ข่าวมหกรรมฯ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Kl2UY

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน