กลยุทธ์มืออาชีพ

สปอร์ทคอนเซพท์ วัตต์แรง เสียงเนียน


ผมมีชุดติดตั้งในรถสปอร์ท เอาดี ทีที กวัตตโร ปี 2000 มาฝากกัน ด้วยความเป็นรถหรูคันแรง บวกกับงานติดตั้งเครื่องเสียงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้เข้ากับความโฉบเฉี่ยวของตัวรถ บวกกับสภาพอคูสติคภายใน ออกมาเป็นสปอร์ทคอนเซพท์ ที่วัตต์แรง เสียงเนียนจนต้องเหลียวมอง

คันนี้มาในแบบสีสันสดใส เป็นความร่วมมือของเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ McINTOSH/BOSTON ACOUSTIC ICE SYSTEM เน้นเนื้องานเน้นอลูมิเนียมที่แมทช์กับชุดเครื่องเสียงที่ติดตั้งโชว์ อีกทั้งตัดกับสีของรถได้อย่างคมกริบ โดยที่พื้นของชิ้นงานซาวน์ดคอนเซพท์ เป็นแผ่นอลูมิเนียมหนา 1/4″ เป็นผนังของตู้สูตรที่ติดตั้งซับวูเฟอร์ BOSTON G5 ขนาด 10″ จำนวน 1 คู่ ชิ้นงานตกแต่งเป็นไฟเบอร์กลาสส์โทนสีเดียวกับตัวรถ โดยคว่ำหน้า โชว์ท้ายแม่เหล็กพร้อมกรอบไฟเบอร์สวยงาม

ขุมพลังเพาเวอร์แอมพ์ มอบหน้าที่ให้ BOSTON GT-28 จำนวน 2 เครื่อง แยกขับชุดลำโพงแยกชิ้นคู่หน้า และซับวูเฟอร์คู่หลัง งานติดตั้งเน้นแอมพ์แรคที่เป็นแขนอลูมิเนียมกลึงขึ้นรูปยึดกับพื้นด้านล่างสอดเพาเวอร์แอมพ์ 2 เครื่อง ซ้อนกัน ทำมุมเอียงเล็กน้อยลอยจากพื้น เพื่อให้ได้มุมมองจากด้านหลัง อุปกรณ์สายเพาเวอร์ สายสัญญาณ และสายลำโพง ร้อยเข้าในสายสเตนเลสส์ถัก ที่เข้ากันได้อย่างดีโดยระหว่างสายจะมีสะพานพักสาย เป็นอลูมิเนียมกลึงขึ้นรูปเช่นกัน วางในตำแหน่งต่อเนื่องกัน เพื่อให้สายโค้งเป็นระเบียบไปในตำแหน่งของมัน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสู่ซับวูเฟอร์ สายเคเบิลและสายลำโพงชุดหน้า ร้อยเข้าพื้นอลูมิเนียม ดูแล้วมีเรื่องราวไม่ขัดตา

เฮดยูนิทเน้นความเป็นไฮเอนด์ กับ McINTOSH MDA4000 ดิจิทอล/แอนาลอก คอนเวอร์เตอร์ เพิ่มอุปกรณ์ปรับแต่งเสียงโพรเซสเซอร์ AUDIO CONTROL DQX เพื่อปรับแต่งเสียงของทั้งระบบให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อุปกรณ์สายเคเบิล MONSTER M1001 สำหรับลำโพงคู่หน้าเป็นมิดเบสส์ BOSTON ACOUSTIC PRO60S ทำงานร่วมกับทวีเตอร์ NEO TYPE-M ที่ทำงานร่วมกันอย่างลงตัว งานติดตั้งเฮดยูนิท เป็นตำแหน่งกลางคอนโซล เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ส่วนลำโพงชุดหน้าติดตั้งตำแหน่งเดิม โดยออกแบบซาวน์ดไฟเบอร์โทนสีเดียวกับตัวรถที่แผงประตู ทำให้ภายในดูเรียบหรูมีสีสันมากขึ้น รถสปอร์ทคันนี้ก็พร้อมแล้ว ที่จะโลดแล่นไปบนท้องถนนกับเพื่อนๆ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2553
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UxWx0

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน