บทความ

อภิสิทธิ์ ชาลีกุล ทำคาร์แคร์ เพราะรักงานบริการ


มีคนโชคดีไม่มากนัก ที่ค้นพบสิ่งที่ชอบได้รวดเร็ว และมุ่งมั่นกับมัน จนประสบความสำเร็จ อภิสิทธิ์ ชาลีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หจก. เดอะ ซีคเคอร์ คือ หนึ่งในนั้น หนุ่มคนนี้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากนั้นบินไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านเดียวกัน ที่ประเทศออสเตรเลีย

อภิสิทธิ์ กลับเมืองไทยในปี 2542 และเริ่มต้นการทำงาน ด้วยการเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ผ่านไประยะหนึ่ง เขาพบว่า งานก่อสร้าง เป็นงานที่เขาไม่สามารถควบคุมคุณภาพของงานได้ 100 % จึงรู้สึกว่าตนเองไม่เหมาะกับธุรกิจนี้ และไปช่วยน้องบริหารกิจการร้านอาหารในต่างจังหวัดอยู่ระยะสั้นๆ ซึ่งทำให้ได้รู้จักตนเองว่า เขาชอบทำงานด้านบริการมากกว่า

ปี 2548 อภิสิทธิ์ เริ่มต้นทำธุรกิจคาร์แคร์เล็กๆ อาศัยว่าเป็นคนสนใจใฝ่รู้ หมั่นเรียนรู้ระบบงานทุกด้านทำให้เขามีความรู้ และความชำนาญในงานด้านนี้มากขึ้น จุดเปลี่ยนของชายหนุ่มผู้นี้ คือ การได้รับผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถยนต์จากเพื่อนชาวเยอรมันมาทดลองใช้ และรู้สึกชอบ จึงคิดว่า น่าจะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และต่อมา ได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงแห่งเดียวใน
ประเทศไทย สำหรับผลิตภัณฑ์คาร์แคร์จากประเทศเยอรมนี โดยเป็นการนำเข้าเคมีภัณฑ์มาบรรจุและทำแพคเคจิงในเมืองไทย รวมทั้งการสร้างบแรนด์ SEEKER ขึ้น

“ผมชอบคำว่า SEEKER ซึ่งแปลว่า ผู้ค้นหา เหมือนกับผม ที่พยายามค้นหาสิ่งที่ดี มีคุณภาพ มาให้บริการแก่ลูกค้า โดย SEEKER มีผลิตภัณฑ์สำหรับการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ทั้งภายนอกภายใน จำหน่ายผ่านช่องทางการขายปลีก ขายส่ง และธุรกิจฟแรนไชส์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกด้าน”

เจ้าของกิจการคาร์แคร์ เล่าถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ว่า สินค้าตัวชูโรงของ SEEKER คือ น้ำยาเคลือบสีด้วยฟีล์มแก้ว หรือที่เรียกว่า เคลือบแข็ง ตัวผลิตภัณฑ์เป็นฟีล์มแก้ว ต่างจากผลิตภัณฑ์ส่วนมากในตลาดที่เป็นผลิตภัณฑ์เคลือบอ่อน อาทิ แวกซ์ โพลีเมอร์ โดยฟีล์มแก้วนี้ สามารถทนความร้อนได้มากกว่า มีอายุการใช้งานนานกว่า ป้องกันรอยขีดข่วนได้สูงกว่า ฝุ่นไม่เกาะ จึงช่วยให้รถยนต์เงางามมากกว่า

กว่า 1 ปี ของการทำตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์บแรนด์ SEEKER อภิสิทธิ์ บอกว่า เขาพอใจกับความสำเร็จในปัจจุบันมาก ผลิตภัณฑ์ SEEKER ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี และได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปวางจำหน่ายใน โฮมโปร และห้างสรรพสินค้าเธอะ มอลล์ ถือว่า ที่ผ่านมา เขาโชคดีที่ค้นหาสิ่งที่ชอบได้เร็ว ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และเห็นธุรกิจที่รักประสบความสำเร็จ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2552
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/bZRad

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE X THE ITALIAN’S JOB
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IX แอบซ่อนรอวันค้นพบ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th