บทความ

ชนกนันท์ เตชะภัทรพร ประชาสัมพันธ์ คือ กลไกสำคัญขององค์กร


ชนกนันท์ เตชะภัทรพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานแรกเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ที่บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ต่อมาเป็นโพรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ เขียนบทสารคดีสั้นให้กระทรวงอุตสาหกรรม จากนั้นเดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโทด้าน CORPORATE COMMUNICATION ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังเรียนจบ กลับมาร่วมงานกับบริษัทประชาสัมพันธ์แห่งหนึ่ง ดูแลโครงการประชาสัมพันธ์ให้โครงการหารสอง ของสำนักงานนโยบายพลังงานแห่งชาติ อยู่เกือบ 2 ปี เป็นประชาสัมพันธ์ที่บริษัท แฟรนคอม เอเซีย จำกัด มีผลิตภัณฑ์ที่ดูแล เช่น โวลโว เป็นประชาสัมพันธ์ที่ ACA (AUTOMOTIVE COMMUNICATION ASIA) ดูแลงานประชาสัมพันธ์ให้ มาซดา จากนั้นร่วมงานกับบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ อยู่ 5 ปี ก่อนมาเป็นผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ในเดือนเมย. 2550

 

“หน้าที่รับผิดชอบในฐานะผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ ต้องดูแลงานประชาสัมพันธ์ทั้งภายใน ภายนอกองค์กร งานแรกที่ได้ทำ คือ การต้อนรับ การ์โลส โกสน์ (CARLOS GHOSN) ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์ เป็นงานที่ท้าทาย เนื่องจากเพิ่งเข้ามาไม่นาน ยังเรียนรู้เรื่องราวของ นิสสัน ได้ไม่ดีพอ ประกอบกับยังรู้จักทีมงานในบริษัทไม่มาก สิ่งที่ต้องทำ คือ เรียนรู้งาน และบริษัท ฯ ให้เร็วที่สุด แม้จะยาก แต่เต็มไปด้วยความสนุก ถึงจะมีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่ก็สามารถทำให้งานออกมาด้วยดี”

 

“นิสสัน เป็นชื่อที่ติดตลาดอยู่แล้ว แต่หลายคนยังมองภาพของ นิสสัน ไม่กระจ่าง หน้าที่ของเรา คือ พยายามสื่อสารให้ผู้บริโภครู้จักบแรนด์ นิสสัน ให้ลึกซึ้งมากขึ้น นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ”

 

“แนวคิดในการทำงาน คือ ต้องใช้ความพยายามให้ถึงที่สุด ไม่จมอยู่กับปัญหา ไม่ใช้อารมณ์ แต่ใช้สติในการแก้ ผลลัพธ์ที่ได้จะดีเสมอ และไม่มีผลกระทบกับคนอื่นด้วย”

 

“ที่ผ่านมา มีโอกาสทำงานหลายด้าน แต่งานที่ชอบที่สุด คือ ประชาสัมพันธ์ เป็นงานยาก แต่ก็มีความสนุก และท้าทาย ที่สำคัญ ประชาสัมพันธ์มีความจำเป็นมากในหลายองค์กร เพราะเป็นหนึ่งในกลไกของการสร้างภาพลักษณ์องค์กรออกสู่สาธารณชน”

 

“เป้าหมายการทำงาน อยากให้พนักงานทุกคนของ นิสสัน สามารถเป็นประชาสัมพันธ์ได้ด้วยตัวเอง โดยการให้ข้อมูลแก่พนักงาน เพื่อให้รู้จักภาพลักษณ์ด้านต่างๆ ของ นิสสัน มากขึ้น แล้วสามารถถ่ายทอดความเป็น นิสสัน ออกไปสู่บุคคลภายนอกได้ เพราะคนเพียงคนเดียว ไม่สามารถทำให้ นิสสัน เป็นบแรนด์ที่แข็งแรง แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน เชื่อว่า นิสสัน จะเติบโตได้อย่างมั่นคง บแรนด์ทุกบแรนด์ ไม่สามารถอยู่ในตลาดได้ ถ้าขาดความร่วมมือของคนในบริษัท”

 

UPDATED

ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป ประเทศจีน ไปดูความยิ่งใหญ่ของสถานที่ที่จะใช้แข่งขันโอลิมปิค

หนังเรื่องล่าสุดที่ดู NO RESERVATION

หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน THE TIPPING POINT ของ MALCOLM GLADWELL และ ปัญหา คือ ยาวิเศษ ของหนุ่มเมืองจันทน์

เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ RAINCOAT ของ KELLY SWEET เป็นเพลงฟังสบาย

สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ เสื้อที่ระลึกจากการจัดการแข่งขันโอลิมปิค

คำพูดล่าสุดที่โดนใจ

ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ การต้อนรับประธาน การ์โลส โกสน์

สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ กระเป๋าสะพายใบใหญ่ เพื่อความคล่องตัวในการเดินทาง

บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยากสอนหนังสือให้เด็กในสลัม หรือมูลนิธิสักแห่งหนึ่ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PsmTU
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MASTER RACE ENGINEERING EPISODE 5 องค์ประกอบของความแรง
TEST DAY @CIRCUITO TAZIO NOVOLARI
MASTER RACE ENGINEERING EPISODE I บินเดี่ยวครั้งแรก สู่ประเทศอิตาลี
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS LAST EPISODE บทต่อไปของตำนานกระทิงดุ