X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 May 2008
ชนกนันท์ เตชะภัทรพร ประชาสัมพันธ์ คือ กลไกสำคัญขององค์กร
ชนกนันท์ เตชะภัทรพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานแรกเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ที่บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ต่อมาเป็นโพรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ เขียนบทสารคดีสั้นให้กระทรวงอุตสาหกรรม จากนั้นเดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโทด้าน CORPORATE COMMUNICATION ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเรียนจบ กลับมาร่วมงานกับบริษัทประชาสัมพันธ์แห่งหนึ่ง ดูแลโครงการประชาสัมพันธ์ให้โครงการหารสอง ของสำนักงานนโยบายพลังงานแห่งชาติ อยู่เกือบ 2 ปี เป็นประชาสัมพันธ์ที่บริษัท แฟรนคอม เอเซีย จำกัด มีผลิตภัณฑ์ที่ดูแล เช่น โวลโว เป็นประชาสัมพันธ์ที่ ACA (AUTOMOTIVE COMMUNICATION ASIA) ดูแลงานประชาสัมพันธ์ให้ มาซดา จากนั้นร่วมงานกับบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ อยู่ 5 ปี ก่อนมาเป็นผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ในเดือนเมย. 2550 "หน้าที่รับผิดชอบในฐานะผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ ต้องดูแลงานประชาสัมพันธ์ทั้งภายใน ภายนอกองค์กร งานแรกที่ได้ทำ คือ การต้อนรับ การ์โลส โกสน์ (CARLOS GHOSN) ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์ เป็นงานที่ท้าทาย เนื่องจากเพิ่งเข้ามาไม่นาน ยังเรียนรู้เรื่องราวของ นิสสัน ได้ไม่ดีพอ ประกอบกับยังรู้จักทีมงานในบริษัทไม่มาก สิ่งที่ต้องทำ คือ เรียนรู้งาน และบริษัท ฯ ให้เร็วที่สุด แม้จะยาก แต่เต็มไปด้วยความสนุก ถึงจะมีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่ก็สามารถทำให้งานออกมาด้วยดี" "นิสสัน เป็นชื่อที่ติดตลาดอยู่แล้ว แต่หลายคนยังมองภาพของ นิสสัน ไม่กระจ่าง หน้าที่ของเรา คือ พยายามสื่อสารให้ผู้บริโภครู้จักบแรนด์ นิสสัน ให้ลึกซึ้งมากขึ้น นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ" "แนวคิดในการทำงาน คือ ต้องใช้ความพยายามให้ถึงที่สุด ไม่จมอยู่กับปัญหา ไม่ใช้อารมณ์ แต่ใช้สติในการแก้ ผลลัพธ์ที่ได้จะดีเสมอ และไม่มีผลกระทบกับคนอื่นด้วย" "ที่ผ่านมา มีโอกาสทำงานหลายด้าน แต่งานที่ชอบที่สุด คือ ประชาสัมพันธ์ เป็นงานยาก แต่ก็มีความสนุก และท้าทาย ที่สำคัญ ประชาสัมพันธ์มีความจำเป็นมากในหลายองค์กร เพราะเป็นหนึ่งในกลไกของการสร้างภาพลักษณ์องค์กรออกสู่สาธารณชน" "เป้าหมายการทำงาน อยากให้พนักงานทุกคนของ นิสสัน สามารถเป็นประชาสัมพันธ์ได้ด้วยตัวเอง โดยการให้ข้อมูลแก่พนักงาน เพื่อให้รู้จักภาพลักษณ์ด้านต่างๆ ของ นิสสัน มากขึ้น แล้วสามารถถ่ายทอดความเป็น นิสสัน ออกไปสู่บุคคลภายนอกได้ เพราะคนเพียงคนเดียว ไม่สามารถทำให้ นิสสัน เป็นบแรนด์ที่แข็งแรง แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน เชื่อว่า นิสสัน จะเติบโตได้อย่างมั่นคง บแรนด์ทุกบแรนด์ ไม่สามารถอยู่ในตลาดได้ ถ้าขาดความร่วมมือของคนในบริษัท"
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ประเทศจีน ไปดูความยิ่งใหญ่ของสถานที่ที่จะใช้แข่งขันโอลิมปิค
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
NO RESERVATION
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
THE TIPPING POINT ของ MALCOLM GLADWELL และ ปัญหา คือ ยาวิเศษ ของหนุ่มเมืองจันทน์
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
RAINCOAT ของ KELLY SWEET เป็นเพลงฟังสบาย
สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้
อ เสื้อที่ระลึกจากการจัดการแข่งขันโอลิมปิค
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
-
ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ
การต้อนรับประธาน การ์โลส โกสน์
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
กระเป๋าสะพายใบใหญ่ เพื่อความคล่องตัวในการเดินทาง
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากสอนหนังสือให้เด็กในสลัม หรือมูลนิธิสักแห่งหนึ่ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78016
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)