ข่าวธุรกิจยานยนต์

ซูบารุ เปิดโชว์รูมใหม่


ซูบารุ
เปิดโชว์รูมใหม่

บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดโชว์รูม ซูบารุ แห่งใหม่อย่างเป็นทางการทุ่มงบประมาณ 300 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในอาเซียนรองจากสิงคโปร์ ภายใต้คอนเซพท์ “BEYOND ORDINARY SHOWROOM” ซึ่งหมายถึง สถานที่ที่พร้อมบริการลูกค้าทั้งในด้านการขาย บริการ และรองรับลูกค้า ยังมีในส่วนของความบันเทิง ด้วยการสร้างโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม 22 ที่นั่ง อินเตอร์เนทความเร็วสูง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า และเพื่อให้ลูกค้าได้พิสูจน์สมรรถนะชั้นเยี่ยมของรถ ซูบารุ ได้สร้างสนามทดสอบ ขนาด 170 เมตร ให้ลูกค้าได้ทดลองขับก่อนตัดสินใจซื้อ และทดสอบรถยนต์ที่นำเข้ามาซ่อมบำรุง งานนี้จัดขึ้นที่ โชว์รูม ซูบารุ ถ. เสรีไทย

โตโยตา
ขอบคุณสื่อมวลชน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน “TOYOTA THANK PRESS PARTY 2007″ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารและสื่อมวลชน โดยก่อนเข้างานจัดให้มีเกมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น HAPPY BOUNCING AROUND, HAPPY FLASHING AROUND และอื่นๆ พร้อมการแสดงคอนเสิร์ทจากศิลปินชื่อดัง ที่มาสร้างความสุขด้วยเสียงเพลงอันไพเราะ และพิเศษด้วยการแสดงดันดารา จากสื่อมวลชน ครั้งที่ 2 ที่ประสบความสำเร็จและสร้างความสนุกสนานมาแล้วครั้งหนึ่งในการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา และครั้งนี้ก็เพื่อสร้างสีสัน และนำความสนุกสนานกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ปิดท้ายด้วยการจับรางวัลแก่สื่อมวลชน ได้สนุกสุดใจ งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม กแรนด์ ไฮแฮท เอราวัณ

ทีเอสแอล ออโต้ ฯ
ฉลองครบรอบ 18 ปี

บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทในเครือเบนซ์แจ้งวัฒนะ) จัดงานฉลองครบรอบ 18 ปี เบนซ์แจ้งวัฒนะ พร้อมฉลองยอดขายไตรมาสแรกทะลุเป้า สามารถจำหน่ายรถได้ 72 คัน มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 70 คัน วางนโยบายการดำเนินธุรกิจหลัก 3 ประการ คือ 1. EXCELLENT SERVICE คุณภาพการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย 2. FRESH PRODUCT การนำเข้ารถยนต์ที่สดและใหม่ที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมหาชุดแต่งอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อความน่าสนใจและแตกต่างให้กับสินค้า และ 3. REASONABLE PRICE การตั้งราคาสินค้าที่สมเหตุสมผล และเป็นราคาที่ผู้บริโภคยอมรับ งานนี้จัดขึ้นที่ โชว์รูม ทีเอสแอล สาทร

โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส ฯ
ร่วมกับพันธมิตร MOBILITY

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค แถลงข่าว แฮพพีจากดีแทค ร่วมกับพันธมิตร MOBILITY ด้านการเดินทางและสื่อสาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด/บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด/บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และสายการบินนกแอร์ สานต่อแคมเปญบัตรเติมเงิน 60 บาท มอบโชคปีที่ 2 ในรายการ “บัตร 60 แฮพพีโฟนพันธุ์แท้” ชิงรางวัลรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 5 คัน โทรศัพท์มือถือ โมโตโรลา เค 1 จำนวน 150 เครื่อง จักรยานยนต์ยามาฮา รุ่น มีโอ ออโทแมทิค จำนวน 60 คัน และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จากนกแอร์ 460 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลกว่า 12 ล้านบาท พร้อมบัตรเติมเงินรูปแบบใหม่ ที่ลูกค้าสามารถร่วมสนุกได้บนหน้าบัตรเป็นครั้งแรก ในลักษณะเกมคำถาม และส่งชิ้นส่วนชิงโชค จับสลากในรายการแฟนพันธุ์แท้ งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม สยาม@สยาม

นิสสัน
มอบโชค

บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จัดงานจับฉลาก ครั้งที่ 1 ในการจัดแคมเปญ ทดลองขับรับโชคจาก นิสสัน ทิอิดา โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นแก่ลูกค้าที่มาทดลองขับ นิสสัน ทิอิดา ที่โชว์รูม นิสสัน ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 14 พค.-10 มิย. 2550 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่มีความสนใจในรถยนต์ นิสสัน ทิอิดา และต้องการทดลองขับเพื่อรับรู้ถึงสมรรถนะของรถอย่างแท้จริง โดยลูกค้าที่ทดลองขับ นิสสัน ทิอิดา และกรอกแบบสอบถาม เขียนชื่อที่อยู่ รับสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัล IPOD NANO 10 รางวัล ทุกสัปดาห์ รวม 40 รางวัล หรือลุ้นรับคอมพิวเตอร์ โนทบุค MAC BOOK 1 รางวัล ที่จะจับเป็นรางวัลสุดท้ายของการรวบรวมคูปอง งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม เอเชีย แอร์พอร์ท จ. ปทุมธานี

บางจากปิโตรเลียม ฯ
จัดประกวดบอร์ดนิทรรศการ

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวการจัดโครงการประกวดบอร์ดนิทรรศการความรู้ “ไบโอดีเซลและแกสโซฮอล วิถีพอเพียงของคนไทย” เพื่อเผยแพร่ให้เยาวชนของชาติได้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพ และสายพระเนตรอันกว้างไกล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในด้านพลังงานทดแทน ที่พระองค์ท่านได้ศึกษาวิจัยมานานกว่า 20 ปี โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมต้นทั่วประเทศจาก 3,000 โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ สมัครเข้าร่วมประกวด และสามารถนำผลงานไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ได้อ่านศึกษาหาความรู้ งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม มิราเคิล กแรนด์

ปิโตรนาส
แนะนำภาพลักษณ์ใหม่

บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวภาพลักษณ์ใหม่สถานีบริการน้ำมันปิโตรนาสพร้อมประกาศความร่วมมือระหว่างบริษัท ปิโตรนาส ฯ และ 10 พันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ ภายใต้งาน “PARTNERSHIP FOR YOUR LIFESTYLE” โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ คือ ธุรกิจบริการดูแลรักษารถยนต์ กลุ่มธุรกิจอาหารและเบเกอรี และกลุ่มธุรกิจกาแฟ ร่วมผนึกกำลังการให้บริการภายใต้คอนเซพท์ “ONE STOP SERVICE” นอกจากนี้ยังเปิดตัวประชาสัมพันธ์พิเศษ มาทำหน้าที่สร้างสีสัน ความสนุกสนาน ให้แก่ลูกค้าของปิโตรนาส งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม กแรนด์ เชอราตัน สุขุมวิท

มาซดา
เปิดตัวรถยนต์นั่งใหม่

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ท ซีดาน มาซดา 3 ใหม่ด้วยบุคลิกภาพอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ประกอบด้วย ดีไซจ์นล้ำสมัยจากหน้าจรดท้าย ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน อาทิ กระจังหน้า ไฟหน้าแบบโพรเจคเตอร์ ไฟท้าย ไฟตัดหมอกแบบANGULAR FOG LAMPS ล้อแมกอัลลอยลายใหม่ 17 นิ้ว เพิ่มสมรรถนะการขับขี่และเอกลักษณ์ของความเป็นสปอร์ทมากขึ้น มาซดา 3 ใหม่ มีทั้งหมด 8 รุ่น ระดับราคาตั้งแต่ 800,000-1,100,000 บาท เพิ่มสีใหม่ 2 สีปั้นเป็นรถธง คือ สีเขียว และสีเงิน ทุ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 25 % จากปีที่ผ่านมา ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 350-400 คัน/เดือน ปัจจุบันรถยนต์ มาซดา 3 มีส่วนแบ่งในตลาด 4.6 % งานจัด ณ BED SUPPER CLUB ซอยสุขุมวิท 11

มูลนิธิโตโยต้า ฯ
มอบทุนโครงการเพื่อสังคม

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนแก่องค์กรสาธารณกุศลและสถาบันการศึกษา ประจำปี 2550 โดยปีนี้มีองค์กรเข้ารับทุนรวม 19 แห่ง อาทิ มูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว, มูลนิธิพระดาบส, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกรับพวงเหนือ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมเงินสนับสนุนทั้งสิ้นกว่า 27 ล้านบาท มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กรสาธารณกุศล ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบเงินทุนสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ของแต่ละองค์กรเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นที่การส่งเสริมการศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน คนพิการ งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม พลาซา แอทธินี

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
เปิดตัว โบช แอโรทวิน

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ใบปัดน้ำฝนกระจกรถยนต์ “โบช แอโรทวิน” ด้วยการออกแบบโครงสร้างตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้มีสปอยเลอร์ในตัว และไร้โครงเหล็ก ใช้เนื้อยางใบปัด 2 สูตรในอันเดียว แผ่นสปริงอีโวเดียม (EVODIUM) ทำจากโลหะอีโวเดียม ซึ่งเป็นอัลลอยชนิดพิเศษ เพื่อให้ใบปัดมีความยืดหยุ่นสามารถปัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด และมีความทนทานสูง ไม่มีเสียงรบกวน และมีความปลอดภัยเมื่อใช้ความเร็วสูง ติดตั้งง่ายทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น พร้อมวางกลยุทธ์ขยายตลาดอะไหล่รถญี่ปุ่นครอบคลุม 80-90 % โดยปัจจุบันสามารถครอบคลุมตลาดได้ 50 % งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท

เลนโซ่ วีล ฯ
เปิดตัวล้อแมกใหม่

บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว ล้อแมกรุ่นใหม่ SAMURAI SERIES ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญของเลนโซ โดยนำทเรนด์ใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น มาออกแบบให้เข้ากับคนไทย และสภาพถนน ชูจุดขายดีไซจ์นโดดเด่นสะดุดตา ทันสมัย และประหยัดน้ำมัน ควบคู่กับเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งมีทั้งหมด 4 ซีรีส์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ผู้ขับขี่รถได้รับความรู้สึกที่แตกต่างกัน ตั้งเป้ามียอดขาย 20 % หรือประมาณ 3,000 ล้อ/เดือน คาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 30 % หรือมียอดขายเพิ่มขึ้น 20 % จากปี 2549 มียอดขาย 1,000 ล้านบาท มุ่งเน้นการส่งเสริมกิจกรรมการตลาด เตรียมทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม ปทุมวัน พรินเซส

โวลโว
เปิดตัวต้นแบบ เอกซ์ซี 60

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวรถต้นแบบ โวลโว เอกซ์ซี 60 คอนเซพท์ สุดยอดยนตรกรรมแห่งอนาคตที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมดีไซจ์นโดดเด่น เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง แบบเดียวกับที่ติดตั้งใน เอส 80 รุ่นปี 2006 ความจุ 3.2 ลิตร ถูกพัฒนาขึ้นให้สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอเอธานอล E85 (ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีส่วนผสมระหว่างเอธานอล ร้อยละ 85 และเบนซิน ร้อยละ 15) ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า และแรงบิด 34.7 กก.-ม. (340 นิวตัน-เมตร) ความเร็วสูงสุด 228 กม./ชม. และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถลดปริมาณไอเสียและคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ถึง ร้อยละ 80 พร้อมกันนี้ยังนำ เอส 80 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะนำมาเปิดตัวในประเทศไทยต้นปีหน้ามาอวดโฉมอีกด้วย งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม แชงกรีลา

สมาคมรถโบราณ ฯ
จัดงานประกวดครั้งที่ 31

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดงานประกวดรถโบราณครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 25-27 พค. 2550 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิก และเพื่อร่วมอนุรักษ์รถยนต์โบราณ ปีนี้มีรถโบราณ รถคลาสสิค ประเภทต่างๆ เข้าร่วมประกวดถึง 120 คัน รวมทั้งยังมีรถเพียงคันเดียวในประเทศไทย ที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนได้ มาจัดแสดงกว่า 5 คัน เช่น เฟียต 508 ปี 1932, บีเอมดับเบิลยู 503 ปี 1956 โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับมอบถ้วยเกียรติยศจาก พลอ. พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ที่สำคัญยังมีรถจักรยานยนต์โบราณมาจัดแสดงเป็นครั้งแรก รวมทั้งมีการประกวดเครื่องแต่งกายงามสมสมัยอีกด้วย งานนี้จัดขึ้นที่ คอนเวนชัน เซนเตอร์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

สยามดนตรียามาฮ่า ฯ
เปิดโชว์รูม BEAT SPOT

บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าภายใต้บแรนด์ YAMAHA จัดงานเปิดตัว YAMAHA BEAT SPOT รูปลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม YAMAHA ด้วยงบประมาณปรับปรุงกว่า 5 ล้านบาท ภายในโชว์รูมตกแต่งด้วยโทนสีขาว แดง ดำ ตามต้นแบบของ BEAT SPOT ประเทศญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยเป็นศูนย์รวมของเครื่องดนตรีทุกรุ่นของ YAMAHA โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภท COMBO รวมทั้งยังมีแอคเซสเซอรีครบครัน นอกจากมีทีมงานคอยให้คำแนะนำและปรึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีเวทีจำลองและห้องอัด เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง เสียงจริง ของเครื่องดนตรีทุกชิ้น งานนี้จัดขึ้นที่ YAMAHA BEAT SPOT อาคารฟอร์จูนทาวน์ ถ. รัชดาภิเษก

สามมิตรมอเตอร์ส ฯ
ร่วมทุน จีน-ญี่ปุ่น

บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ ซีไอเอมซี เวฮิเคิลกรุพ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และ ซูมิโตโม คอร์พอเรชันส์ ประเทศญี่ปุ่น จัดตั้ง บริษัท ซีไอเอ็มซี-เอสเอ็มเอ็ม เวฮิเคอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจรถกึ่งพ่วงเพื่อการพาณิชย์สำหรับระบบลอจิสติคส์ ลงทุนตั้งโรงงานผลิตที่ จ. เพชรบุรี บนเนื้อที่ 120,000 ตารางเมตร ทุนจดทะเบียน 260 ล้านบาท โดยมีผู้ถือหุ้น คือ ซีไอเอมซี ฯ ร้อยละ 55 สามมิตรมอเตอร์ส ฯ ร้อยละ 35 และซูมิโตโม ฯ ร้อยละ 10 จำนวน 2,600,000 หุ้น งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม อิมพีเรียล ควีนพาร์ค ซ. สุขุมวิท 22

เอสโซ่ ฯ
กิจกรรมเพื่อสังคม

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ เอกซอนโมบิล ในประเทศไทย แถลงข่าวโครงการเพื่อสังคม และประกาศผลผู้ชนะเลิศโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ESSO CHALLENGE 2007-INNOVATIVE INTERNSHIP” โครงการฝึกอบรมนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 3 ไม่จำกัดคณะ ให้มีความพร้อมในทุกด้านก่อนจะจบการศึกษา และก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพอย่างมีจริยธรรมในการทำงานจริง รวมทั้งให้เกิดการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ เช่น การค้นคว้าวิจัยข้อมูล การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสารการตลาดอย่างบูรณาการ และด้านความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม งานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม เชอราตัน กแรนด์ สุขุมวิท



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/znpdY
เพิ่มเพื่อน