X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Jun 2007
อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ ปี 2004
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ปี 2004 ในตลาดพิคอัพมือสอง ราคาซื้อขายยังสูง เพราะเป็นรุ่นที่ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งคัน ใหญ่โต ดูบึกบึน กว้างขวางนั่งสบาย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องยนต์ดีเซล รุ่นเดิม ระบบเดิมไม่ใช่คอมมอนเรล แต่ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัด ทนทาน
ภายนอก
ทันสมัย ดูดีไม่ตกรุ่น
ในกลุ่มรถกระบะปีเดียวกัน ดี-แมกซ์ ของ อีซูซุ ดูน่าสนใจที่สุด ด้วยตัวรถที่ใหม่ ต่างจากคู่แข่งรายอื่นที่นำรถเดิมมาปรับปรุงโฉมและหน้าตา ดี-แมกซ์ รุ่นนี้หน้าตาทันสมัย รูปทรง เส้นสายและองค์ประกอบต่างๆ ลงตัวสมส่วน โคมไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ ใหม่ ทรงตั้ง มีไฟเลี้ยวตอนบน สะดุดตา และแตกต่างไปจากรถกระบะทั่วไป กระจังหน้าและกันชนขนาดใหญ่สีเดียวกับตัวรถ เข้ากับแนวเส้นข้างตัวรถ โป่งล้อกว้าง และขอบล้อสูง มือเปิดประตูขนาดใหญ่ สไตล์รถกระบะอเมริกัน กระจกบังลมหน้าลาดเท่แบบรถเก๋ง และหลังคาที่ออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ทำให้ ดี-แมกซ์ เป็นรถกระบะที่สวยสมบูรณ์ในตัวเอง ไม่ต้องเสริมแต่ง หรือเพิ่มเติมอุปกรณ์
ภายใน
กว้าง นั่งสบาย
ดี-แมกซ์ ตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ท ตั้งแต่คอนโซลหน้า แผงข้าง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ และยังขยายขนาดห้องโดยสารให้กว้างขวาง คันนี้ตกแต่งด้วยลายไม้บนแผงควบคุมกลางคอนโซลหน้า แต่รุ่นนี้ถ้าเป็นเดิมๆ ออกห้าง มักตกแต่งคอนโซลด้วยสีเงินเมทัลลิคมากกว่า เรือนไมล์และมาตรวัดทรงกลมบนพื้นดำ มองเห็นตัวเลขได้ชัดเจนในตอนกลางวัน และไม่รบกวนสายตาในขณะขับตอนกลางคืน พวงมาลัย 4 ก้านของ ดี-แมกซ์ ที่ถอดแบบมาจากรถต้นแบบ ใช้งานได้ไม่สะดวกในเมือง แต่ดีกับการขับรถทางไกล การปรับตำแหน่งสูง/ต่ำนั้น ทำได้ง่ายเพียงแค่ปลดลอคและดันขึ้น แผงข้างประตู อีซูซุ ออกแบบได้ดี มีสวิทช์ควบคุมกระจกมองข้าง กระจกไฟฟ้า และเซนทรัลลอค อยู่ในชิ้นเดียวกับที่พักแขนและมือจับ ที่สำคัญมีที่วางแก้วและช่องเก็บของทั้ง 2 ด้าน ดี-แมกซ์ มีที่เก็บของอยู่มากมายหลายจุด อาทิเช่น คอนโซลกลางมีทั้งที่วางแก้วน้ำ และกล่องเก็บของแบบ 2 ชั้น
เครื่องยนต์
ทนอึด ประหยัด
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ รหัส 4JH1-T MAX 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,800 รตน.แรงบิดสูงสุด 25 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ปรับปรุงใหม่ ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมจังหวะ ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง และระบบฉีดจ่ายน้ำมันแรงดันสูง เพื่อให้การตอบสนองดีขึ้น และยังลดเสียงเครื่องยนต์ด้วยการนำเอาเฟืองเก็บเสียง 2 ชั้นมาใช้ แต่ก็ไม่ทำให้เสียงเบาลงไป
การบังคับควบคุม
มั่นใจ ด้วยระบบปีกนกคู่
ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอน กับระบบช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้า และชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ช่วยให้การบังคับควบคุมทุกสภาพถนนทำได้อย่างมั่นใจขึ้น
ความน่าสนใจ
อีซูซุ ดี-แมกซ์ เป็นรถตลาดที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่ง แถมราคาซื้อขายมือสองยังดูดี ไม่ตกมาก รูปร่างหน้าตาก็สวยไม่เป็นรองใคร ขนาดตัวใหญ่แต่ไม่หนาเทอะทะ ขณะที่คู่แข่งรายอื่นในปีเดียวกันกลับไม่ปรับรูปโฉมหน้าตา และขนาดตัวรถมากนัก ดีไซจ์นห้องโดยสารดูทันสมัยไม่ตกยุค แถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ เก็บของได้หลายจุดวัสดุที่ใช้ดี ถ้าบุไวนิลที่คอนโซลและแผงข้างประตูจะดูดีมากขึ้น เครื่องยนต์ที่เป็นรุ่นเดิมไม่ได้ปรับปรุงให้มีกำลังแรงมากขึ้น เพียงเปลี่ยนมาใช้กล่องอีซียูควบคุมให้ความแม่นยำในการฉีดจ่ายน้ำมัน และเป็นรุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องความประหยัด โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดาที่ขับได้ประหยัดดี แม้จะต้องทนฟังเสียงคำรามกึกก้องของเครื่องยนต์ และไม่มีกำลังมาให้อย่างเหลือเฟือเหมือนเครื่องยนต์คอมมอนเรล แต่ก็พอจะขับขึ้นเขาขึ้นดอยได้สบาย รุ่นนี้ซื้อไปใช้ในตลาดราคาขายต่อไม่ตก หากซื้อรถสวยๆ สภาพเดิมๆ แล้วรักษาดีๆ ใช้ไปจนเบื่ออยากขายต่อใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น อีซูซุ รุ่นไหนๆ จะขายต่อใครก็ไม่ยาก หากสภาพตัวรถยังสวยเครื่องยนต์ช่วงล่างปิ๊ง รับรองงานนี้ไม่ช้ำใจแน่นอน
ราคากลางรถมือสอง
ประเมินจากราคาซื้อขายหน้าเทนท์ และแหล่งข้อมูลจากนิตยสารรถยนต์มือสองอีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ แอลเอส เกียร์ธรรมดา ปี 2004 ปี 2003 ราคา 480,000 บาท ปี 2004 ราคา 520,000 บาท ----------------------------------------------------------------------------------------------------
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : 4x4 มือสอง(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57895
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
4x4 มือสอง(4wheels)
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Jul 2008
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ขับ 4 มาดเข้ม ราคาโดนใจ
4x4 มือสอง(4wheels)
1 May 2008
ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ เอเลแกนศ์
4x4 มือสอง(4wheels)
18 Apr 2008
มิตซูบิชิ ทไรทัน 3.2 GLS ขับ 4 ราคาน่าสน
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Mar 2008
นิสสัน เอกซ์-ทเรล มือสองสภาพดี ราคาน่าสน
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Jan 2008
ซังยง สตาวิค รถครอบครัว เครื่องเจ๋ง ราคาเยา
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Dec 2007
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ปี 2005
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Oct 2007
ซูซูกิ เอพีวี ปี 2005 อเนกประสงค์พร้อมใช้ สไตล์ครอบครัว
ดูต่อในคอลัมน์ 4x4 มือสอง(4wheels)