พิเศษ

เผย KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM


“KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM” มี MOTOR EXPO เป็นผู้สนับสนุนหลักและไม่มีเอี่ยวกับรถยนต์ค่ายใดทั้งสิ้น ร่วมลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสมชิงแชมพ์ประเทศไทย ซึ่งมีทั้งหมด 8 สนาม แยกเป็นรายการ THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2007 จำนวน 4 สนาม และ สิงห์-ไทยแลนด์ 4×4 แรลลี อีก 4 สนาม โดยมีถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นเป้าหมายสูงสุด 4 WHEELS มีโอกาสได้สนทนากับทีมแข่งนี้ จึงนำมาแนะนำให้รู้จักกัน

ผู้ที่สนใจกีฬาด้านมอเตอร์สปอร์ทย่อมคุ้นหูกับ KISS SPORTS เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถแข่งแล้ว ยังโมดิฟายปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบรองรับอีกด้วยสำหรับฤดูกาลแข่งขันปีนี้ KISS SPORTS ได้รวบรวมทีมงานและนักแข่งเก่าที่เคยร่วมงานกันมาเมื่อครั้งยังอยู่ในทีม ISUZU TONBO KISS เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และร่วมชิงชัยในศึกทางฝุ่นโดยใช้ชื่อว่า KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM

อากิระ คาโน ผู้จัดการทีม

“หลังจากร่วมงานในทีมแข่ง ISUZU TONBO KISS มานาน ก็ได้หันมาสร้างทีมใหม่ขึ้นเอง มีชื่อว่า”KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM” โดยมี MOTOR EXPO เป็นผู้สนับสนุนหลักเชื่อว่าประสบการณ์ในสนามที่ผ่านมา และการรับโมดิฟายรถแข่งของบริษัท ซึ่งไม่ได้มีอยู่ที่ประเทศไทยเพียงแห่งเดียว ยังมีสาขาอยู่ที่ประเทศมาเลเซียด้วย จะเป็นประโยชน์และสามารถนำทีมประสบความสำเร็จได้”

วรวัฒน์ ชูลิขิต ผู้จัดการทั่วไป

“KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM เป็นทีมแข่งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทรถยนต์ค่ายใดนักแข่งสามารถใช้รถยี่ห้อใดก็ได้ตามความถนัด ปีนี้ได้ส่งรถเข้าร่วม 3 คัน แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ เกรดบี และเกรดซี คาดว่าปีหน้าคงส่งลงครบทั้งเกรดเอ บี และซี ปีนี้เป็นปีแรกของทีม แต่เชื่อว่าประสบการณ์และฝีมือของ อากิระ คาโน จะสามารถพาทีมคว้ารางวัลใดรางวัลหนึ่งได้อย่างแน่นอน”

ภูริษ ภูษิตานนธกูล

“อยู่ในทีมตั้งแต่ตอนที่ใช้ชื่อว่า ISUZU TONBO KISS ร่วมเข้าแข่งขันมาโดยตลอดปัจจุบันลงแข่งขันในรุ่นเกรดบี ชอบการแข่งขันรถยนต์ เพราะเป็นกิจกรรมยามว่างที่มีความท้าทายและได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว ทีมแข่งที่ชอบไม่จำเป็นต้องเป็นทีมใหญ่ สามารถควบคุมดูแลได้ทั่วถึง และอยากให้ลูกๆ มีส่วนร่วมกิจกรรมด้วย ปัจจุบันมีธุรกิจโรงโม่หินอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งทีมใช้เป็นที่ซ้อมกันประจำ”

สุรเชษฐ์ ประคองสังข์

“อยู่ในวงการแข่งขันรถยนต์มากว่า 20 ปี ทั้งขับเองและเป็นผู้นำทางนอกจากนี้ยังได้รับการฝึกอบรมด้านการขับขี่การแข่งแบบครอสส์คันทรีจากประเทศมาเลเซีย อยากมีทีมแข่งที่ทำด้วยใจรักจริง ไม่จำเป็นต้องเป็นทีมที่ใหญ่มาก ไม่ต้องมีบริษัทรถยนต์เข้ามาเกี่ยวข้องก็ได้ เพราะสามารถดูแลกันได้อย่างทั่วถึง และไม่มีข้อกำหนดใดๆ มากดดัน”

ภูวภัทร ทั้งสุข

“อยู่ในวงการรถแข่งมาตั้งแต่เด็ก เริ่มต้นจากการแข่งขันรถโกคาร์ทมาตั้งแต่อายุได้สิบกว่าขวบใฝ่ฝันอยากเข้าร่วมการแข่งขันหฤโหดอย่างปารีส-ดาการ์”

ฉัตรา จารี

“เข้าร่วมการแข่งขันจากการชักชวนของญาติ พอได้ลองแล้วก็เกิดความชื่นชอบและร่วมลงแข่งมาด้วยตลอดเป็นเวลากว่า 10 ปี ทีมแข่งที่ชื่นชอบ คือ ต้องมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ดูแลอย่างทั่วถึง ทีมงานทุกคนต้องมีใจให้กับทีม”

KISS SPORTS MOTOR EXPO TEAM ปัจจุบันมีรถแข่ง 3 คัน ทีมงานทั้งหมดรวมกันกว่า 30 ชีวิตถึงแม้จะเป็นทีมแข่งใหม่ แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างตั้งใจ การแข่งขันในปีนี้ ได้ส่งลง 2 รุ่น คือ เกรดบี และซี ผลงานในสนามที่ผ่านมายังถือว่าได้ลุ้น ถึงแม้ในเกรดบีจะมีกระดูกขัดมันอย่าง พีท ทองเจือคอยขวางคออยู่ก็ตาม แต่คงต้องวัดกันระยะยาว และเชื่อว่าเมื่อจบฤดูกาลคงมีถ้วยรางวัลใดรางวัลหนึ่งติดมืออย่างแน่นอน



------------------------------
เรื่องโดย : ธนกฤต นรพันธุ์พงศ์
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y9cFt

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน