X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Jun 2007
ซีตรอง ครูส ครอสเซอร์ รถแนวคิดของนักผจญภัย
ในปี 1922 ค่าย ซีตรอง ได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งของรถด้วยการเดินทางข้ามทะเลทรายซาฮาราด้วยกึ่งสายพาน ผ่านเส้นทางสุดโหดจากอัลจีเรีย ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา จนถึงฝั่งตะวันตกของฝรั่งเศส จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักผจญภัยอีกหลายคณะ ได้ออกเดินทางสัมผัสกับสภาพความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมที่แตกต่าง ซีตรอง ได้ใช้รถรุ่น ครูส ครอสเซอร์ (CRUISE CROSSER) เล่าเรื่องราวในอดีตด้วยรถแนวคิดที่สามารถลุยได้ในทุกสภาพความโหด เป็นผลงานของ ESPERA SBARRO SCHOOL สถาบันออกแบบที่คุ้นเคยกับ ซีตรอง ด้วยการใช้พื้นฐานของรถรุ่น เซ-ครอสเซอร์ (C-CROSSER) รถเอสยูวีระดับหรูของค่ายด้วยการเพิ่มเพลาเข้าไปอีก 1 ชุด และล้ออีก 1 คู่ ด้วยแนวคิดของรถกึ่งสายพานที่เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ทำให้สามารถเดินทางได้ทุกสภาพ ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวหิมะ ทราย หรือโคลน ไม่ว่าจะเป็นการลุย หรือสันทนาการ ด้วยสีส้มสดใส ทำให้สังเกตได้ง่าย ไม่ว่าจะเดินทางอยู่ที่ไหน สัญลักษณ์รูปเข็มทิศสีแดงขนาดใหญ่ด้านข้างตัวรถเหมือนจะบอกว่าไม่มีที่ไหนที่ ครูส ครอเซอร์ ไปไม่ถึง ครูส ครอสเซอร์ มีพื้นที่ด้านหลังกว้างขวาง สามารถปรับเพิ่มที่นั่งแถวที่ 3 หรือใช้เป็นเนื้อที่สำหรับการขนสัมภาระในการพักแรม ฝาท้ายออกแบบให้ใช้งานง่าย เพิ่มความสะดวกในการขนสัมภาระท้ายรถให้มากขึ้น ภายในห้องโดยสารออกแบบได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งเบาะนั่งแถวหน้า และหลัง ด้วยการหุ้มหนังแท้ที่ผ่านการออกแบบอย่างล้ำสมัย ให้รูปทรงเร้าใจ และสบายเพียงพอสำหรับการเดินทางไกลภายในได้รับอิทธิพลจากภายนอกด้วยการใช้สีส้มทั้งเบาะนั่ง แผงอุปกรณ์ และแผงข้างประตูพร้อมรายละเอียดอีกมากมายที่สะท้อนถึงการออกแบบที่สวยงาม และรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ครูส ครอสเซอร์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีของรถลุยสมรรถนะสูง ที่ไม่ทำให้ผู้อยู่หลังพวงมาลัยต้องผิดหวัง บนพื้นผิวทุรกันดาร สามารถเพิ่มการยึดเกาะด้วยการสั่งการให้เพลาที่ 3 ทำงานด้วยระบบขับเคลื่อนอีเลคทรอนิค นอกจากนั้นยังติดตั้งกระดานทราย เพื่อช่วยให้รถสามารถเลื่อนหลุดพ้นจากอุปสรรคได้ง่ายขึ้น ภายในติดตั้งชุดระบบนำทาง พร้อมระบบความบันเทิงเพื่อความเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ครูส ครอสเซอร์ เป็นอีกแนวคิดของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยระบบการขับเคลื่อนที่มีความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และค่าคาร์บอนไดออกไซด์เท่ากับศูนย์ ด้วยระบบไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซล-มอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ใต้กระบะหลังที่สามารถกระดกเปิดออกได้ ด้วยการส่งกำลังขับเคลื่อนไปสู่เพลาขับชุดที่ 3เพื่อเสริมการขับเคลื่อนให้กับล้อขับเคลื่อนปกติทั้ง 4 ล้อในสภาพทุรกันดาร นอกจากนั้นยังสามารถขับเคลื่อนโดยปราศจากมลพิษด้วยโหมดไฟฟ้าด้วยเพลาขับชุดที่ 3 เพียงอย่างเดียว ทั้งยังให้การขับเคลื่อนที่นุ่มนวล และปราศจากเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ ครูส ครอสเซอร์ คือรูปแบบใหม่ของการเดินทางในพื้นที่ทุรกันดาร หรือพื้นที่ห่างไกล ด้วยระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการเดินทางในทุกสภาพพื้นผิว และด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57813
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด