บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ประหยัดข้ามประเทศ


บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เริ่มจัดการแข่งขัน “แข่งรถประหยัดอัจฉริยะกับอีซูซุ”เป็นรายแรกตั้งแต่ปี พศ. 2541 และยังจัดต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 9 เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศ ได้ตระหนักถึงการใช้น้ำมันอย่างประหยัด

การแข่งขัน “แข่งรถประหยัดอัจฉริยะกับอีซูซุ” ปีนี้ แบ่งเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 2 ล้อ 2500 ดีดีไอ, รถพิคอัพอีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์คอมมอนเรลขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ดีดีไอ, รถพิคอัพ อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3000 ดีดีไอ,รถนั่งอเนกประสงค์ อีซูซุ มิว-7 ซูเพอร์คอมมอนเรล ใช้เส้นทาง พระนครศรีอยุธยา-อุดรธานี-เวียงจันทน์
โดยการขับเปิดแอร์ ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม. เมื่อวันที่ 3-4 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมี เรียว ซาคาตะ กรรมการผู้จัดการ เป็นประธานเปิดงานและตีธงปล่อยรถ

วันแรกเริ่มสตาร์ทตั้งแต่เช้าตรู่ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ อาร์.บี. เซอร์วิส สาขา 102 บางปะอิน กม. 66ใช้เส้นทาง พระนครศรีอยุธยา-นครราชสีมา-ขอนแก่น-อุดรธานี เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางขึ้นเนินยาวสลับกับการจราจรที่หนาแน่นเป็นช่วงๆ นักแข่งทุกคนต้องอาศัยทักษะการใช้รอบเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับเกียร์ เพื่อใช้น้ำมันทุกหยดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

วันที่สองปล่อยรถที่อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าจังหวัดหนองคาย ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวและสิ้นสุดการแข่งขันที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ “เพ็ดสะหวัดบริการ” เมืองเวียงจันทน์ รวม 2 วัน ระยะทาง 623 กม. นักแข่งที่ใช้น้ำมันน้อยที่สุดคือ ปรีชา บุญเรือง เจ้าของรถหมายเลข 30 รุ่น รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ดีดีไอ ใช้ไปเพียง 13.772 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 45.24 กม./ลิตร

 

ผลการแข่งขัน AUTOBACS ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2005

รางวัล ชื่อ-นามสกุล หมายเลขรถ น้ำมันที่ใช้ (ลิตร) อัตราการประหยัดน้ำมัน(กม./ลิตร)
รุ่น 2500 ดีดีไอ
ชนะเลิศ อนุชา เอี่ยมไพจิตร์ 56 16.57 37.61
รองชนะเลิศอันดับ 1 สมเดช มีสวัสดิ์ 51 16.63 37.47
รองชนะเลิศอันดับ 2 บุญสวัสดิ์ ธรรมวรรณกุล 55 19.14 32.55
รุ่น 3000 ดีดีไอ ขับเคลื่อน 2 ล้อ
ชนะเลิศ ปรีชา บุญเรือง 30 13.77 45.24
รองชนะเลิศอันดับ 1 ประถมพงษ์ เทียนเงิน 40 16.41 37.97
รองชนะเลิศอันดับ 2 รติกร พวงเกตุ 38 16.83 37.02
รุ่น 3000 ดีดีไอ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ชนะเลิศ ธนวินท์ เปรมประยูรวงศา 16 23.37 26.65
รองชนะเลิศอันดับ 1 เทิดศักดิ์ ธีระพาช 18 23.94 26.03
รองชนะเลิศอันดับ 2 ธนวัฒน์ บรรลุกิจ 12 24.19 25.75
รุ่น มิว-7 3000 ดีดีไอ
ชนะเลิศ ทัศนีย์ หมื่นชนานันท์ 1 22.71 27.43
รองชนะเลิศอันดับ 1 อิศว์ มั่นจิตร 5 24.70 25.22
รองชนะเลิศอันดับ 2 ชนินทร์ สุราฤทธิ์ 4 25.81 24.14


------------------------------
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/e3u0L
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th