X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Aug 2006
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ประหยัดข้ามประเทศ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เริ่มจัดการแข่งขัน
"แข่งรถประหยัดอัจฉริยะกับอีซูซุ"
เป็นรายแรกตั้งแต่ปี พศ. 2541 และยังจัดต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 9 เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศ ได้ตระหนักถึงการใช้น้ำมันอย่างประหยัด การแข่งขัน "แข่งรถประหยัดอัจฉริยะกับอีซูซุ" ปีนี้ แบ่งเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 2 ล้อ 2500 ดีดีไอ, รถพิคอัพอีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์คอมมอนเรลขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ดีดีไอ, รถพิคอัพ อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3000 ดีดีไอ,รถนั่งอเนกประสงค์ อีซูซุ มิว-7 ซูเพอร์คอมมอนเรล ใช้เส้นทาง พระนครศรีอยุธยา-อุดรธานี-เวียงจันทน์ โดยการขับเปิดแอร์ ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม. เมื่อวันที่ 3-4 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมี เรียว ซาคาตะ กรรมการผู้จัดการ เป็นประธานเปิดงานและตีธงปล่อยรถ วันแรกเริ่มสตาร์ทตั้งแต่เช้าตรู่ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ อาร์.บี. เซอร์วิส สาขา 102 บางปะอิน กม. 66ใช้เส้นทาง
พระนครศรีอยุธยา-นครราชสีมา-ขอนแก่น-อุดรธานี
เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางขึ้นเนินยาวสลับกับการจราจรที่หนาแน่นเป็นช่วงๆ นักแข่งทุกคนต้องอาศัยทักษะการใช้รอบเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับเกียร์ เพื่อใช้น้ำมันทุกหยดให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด วันที่สองปล่อยรถที่อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าจังหวัดหนองคาย
ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว
และสิ้นสุดการแข่งขันที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์
"เพ็ดสะหวัดบริการ"
เมืองเวียงจันทน์ รวม 2 วัน ระยะทาง 623 กม. นักแข่งที่ใช้น้ำมันน้อยที่สุดคือ ปรีชา บุญเรือง เจ้าของรถหมายเลข 30 รุ่น รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์คอมมอนเรล ขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ดีดีไอ
ใช้ไปเพียง 13.772 ลิตร
คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย
45.24 กม./ลิตร
ผลการแข่งขัน AUTOBACS ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2005
[table]รางวัล, ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขรถ, น้ำมันที่ใช้ (ลิตร), อัตราการประหยัดน้ำมัน(กม./ลิตร)
รุ่น 2500 ดีดีไอ,,,,
ชนะเลิศ, อนุชา เอี่ยมไพจิตร์ ,56, 16.57 ,37.61 รองชนะเลิศอันดับ 1, สมเดช มีสวัสดิ์, 51, 16.63 ,37.47 รองชนะเลิศอันดับ 2, บุญสวัสดิ์ ธรรมวรรณกุล, 55, 19.14, 32.55
รุ่น 3000 ดีดีไอ ขับเคลื่อน 2 ล้อ,,,,
ชนะเลิศ, ปรีชา บุญเรือง, 30, 13.77, 45.24 รองชนะเลิศอันดับ 1, ประถมพงษ์ เทียนเงิน, 40 ,16.41, 37.97 รองชนะเลิศอันดับ 2 ,รติกร พวงเกตุ, 38 ,16.83, 37.02
รุ่น 3000 ดีดีไอ ขับเคลื่อน 4 ล้อ,,,,
ชนะเลิศ, ธนวินท์ เปรมประยูรวงศา, 16, 23.37, 26.65 รองชนะเลิศอันดับ 1, เทิดศักดิ์ ธีระพาช, 18 ,23.94, 26.03 รองชนะเลิศอันดับ 2, ธนวัฒน์ บรรลุกิจ, 12, 24.19, 25.75
รุ่น มิว-7 3000 ดีดีไอ,,,,
ชนะเลิศ, ทัศนีย์ หมื่นชนานันท์, 1, 22.71, 27.43 รองชนะเลิศอันดับ 1, อิศว์ มั่นจิตร, 5, 24.70, 25.22 รองชนะเลิศอันดับ 2, ชนินทร์ สุราฤทธิ์, 4, 25.81, 24.14[/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57439
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ