X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Aug 2006
TOYOTA VIGO TRI-ATHLON 2006
ระเบิดศึกความมันเป็นปีที่ 2 สำหรับรายการยักษ์
"TOYOTA VIGO TRI-ATHLON 2006"
ที่เซียนรถขับเคลื่อน 4 ล้อ แห่มาชุมนุมแข่งขันกันแบบถึงพริกถึงขิง โดย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
จำกัด
ยังคงเป็นผู้จัดการแข่งขันไตรกีฬารถกระบะรายแรกและรายการเดียวของประเทศไทย สำหรับสนามแรก เปิดฉากความมันไปแล้ว เมื่อวันที่ 17-18 มิถุนายน 2549 ณ สนามพีระอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาแบบไม่ลืมหูลืมตา สำหรับรถยนต์ทางเรียบนั้น อาจจะดูไม่สนุก แต่ถ้าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ แข่งท่ามกลางสายฝน รับรองครับว่า มันและสนุกกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว เกมการแข่งขันยังคงใช้รถกระบะ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 3.0 จี แบบเอกซ์ทราแคบ 4WD เครื่องยนต์ 1KD-FTV ความจุ 2,982 ซีซี ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า สมรรถนะของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพตัวรถเท่าเทียมกัน แต่นักแข่งทุกคนต้องพิสูจน์ความสามารถในการบังคับควบคุมรถ และวัดใจผู้นำทาง ส่วนรุ่นการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ สาย B และ C จำนวนรถที่เข้าแข่งขันมากถึง 30 คัน ส่วนรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 สถานี โดยเริ่มจากสถานีแรก แข่งทักษะการขับขี่บนทางเรียบโดยใช้ความเร็ว และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวตัดสิน โดยนักแข่งที่ทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำที่สุด และใช้เวลาน้อยที่สุด จะได้คะแนนเก็บสูงสุด ซึ่งผู้เข้าแข่งขัน
รถหมายเลข 5 อนุชา ผ่านด่าน
สาย B มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 3.39 ลิตร ส่วนสาย C
รถหมายเลข 24 รัตน์วิศิษฐ์ ศรีวิชัย
มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 3.49 ลิตร โดยเส้นทางการแข่งขัน มีระยะทาง 100.63 กม. จากนั้นจะมาแข่งขันในรูปแบบครอสส์คันทรี ในช่วงเช้าของวันที่สอง โดยใช้เส้นทางรอบสนามพีระ ฯ โดยค้นหานักแข่งที่ทำเวลาดีที่สุด จะเป็นผู้เก็บคะแนนสูงสุด และสถานีสุดท้าย เป็นการแข่งขันรูปแบบ จิมคานา โดยทำการแข่งขันในสนามพีระ ฯ แต่ก่อนที่จะลงแข่งขันตามโพรแกรมนั้น นายสนามจะสาธิตการขับขี่ และซักซ้อมเส้นทางที่ใช้ ให้นักแข่งและผู้นำทางได้ศึกษารายละเอียด พร้อมกับพาเดินชมไลน์ของจริงแบบใกล้ชิด ใครมีปัญหา หรือสงสัยอะไร สามารถสอบถามจากนายสนามได้ทันที และวินาทีของการแข่งขันจริงเริ่มขึ้น นักแข่งต่างงัดเพลงยุทธ์ตามแบบฉบับของแต่ละคน ออกมาวาดลวดลายการขับแบบจิมคานา โดยมีเสียงเชียร์จากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ท ริมขอบสนามมาช่วยลุ้นบ้างก็ดึงเบรคมือจนรถหมุนคว้าง บ้างก็ใช้วิธีสไลด์สารพัดรูปแบบ เป็นที่สะใจคนดู เพราะสนามนี้ค่อนข้างลื่น เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้การควบคุมรถค่อนข้างลำบาก ถึงแม้ว่าจะเป็นรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อก็ตาม แต่ก็จบได้ด้วยชัยชนะของนักแข่งที่มีความพร้อมมากกว่า ส่วนผลการแข่งขัน ใครคว้าชัยชนะไปครอง ติดตามได้จากตารางสรุปผลการแข่งขันข้างล่างนี้
ผลการแข่งขัน รายการ "TOYOTA VIGO TRI-ATHLON 2006"
[table]สาย B, อันดับ, รถหมายเลข, ผู้ขับ/ผู้นำทาง ชนะเลิศ, 5 ,อนุชา ผ่านด่าน/สพโชค เผือกหอม รองอันดับ 1, 4, ชวาล สินธุเขียว/พัลลภ มีนิล รองอันดับ 2, 1, ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/ธนู จันทร์เมือง รองอันดับ 3, 3, อติชาติ จรจ่อง/ยุทธพร สิทธิพานิช รองอันดับ 4 ,2, ไมตรี อรรถปรียางกูร/ชูพงศ์ ชัยวรรณ
สาย C,,
อันดับ, รถหมายเลข, ผู้ขับ/ผู้นำทาง ชนะเลิศ 2,5 ,อิทธิ์ ตรีสัตย์/พิรุณ อุทิศสินธุ์ รองอันดับ 1, 23, ภูวภัทร ทั้งสุข/จักรพงศ์ เลิศสุวรรณ รองอันดับ 2 ,24, รัตวิศิษฐ์ ศรีวิชัย/ศุภกิจ จิตติพันธ์ รองอันดับ 3, 21, ปริทรรศน์ ทรรศน์สฤษดิ์/วัศพล เรืองโรจน์ รองอันดับ 4, 38, กิจตะ บุตรโยจันโท/บุญส่ง พันธุ์เวช[/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57438
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ