X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Aug 2006
เอาดี คิว 7
เอาดี คิว 7 (Q7) เอสยูวีสุดหรูที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากรถต้นแบบอย่าง ไพค์พีค กวัตตโร โดยใช้พื้นฐานเดียวกันกับรุ่น ตูอเรก ของ โฟล์คสวาเกน แต่มีฐานล้อยาวกว่า 150 มม. ทำให้จุผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งจากเบาะนั่งแบบ 3 แถว ภายนอกออกแบบโดยใช้สไตล์ใหม่ของ เอาดี คือ กระจังหน้าแบบ 2 ชั้นขนาดใหญ่ รับกับไฟหน้าซีนอนทรงเรียวเล็ก กันชนหน้าเน้นสีทูโทน พร้อมชายล่างที่ทำหน้าที่เป็นสเกิร์ทในตัวด้านข้างบึกบึนด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ รับกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลายก้านคู่ พร้อมยางขนาดใหญ่ถึง 275/45 คิว 7 ใช้ลายไม้แบบใหม่ ช่วยเพิ่มความแปลกตาให้แก่ห้องโดยสาร เบาะนั่งแบบหนังแท้หนานุ่มซึ่งหากพับเก็บทั้งแถว 2 และ 3 จะมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นเป็น 2,035 ลิตร จาก 775 ลิตร เมื่อพับแถว 3 ลงเพียงแถวเดียว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมเทคโนโลยีช่วยจอดรุ่นล่าสุด AUDI PARKING SYSTEM แสดงภาพจำลองของที่จอดผ่านทางจอมัลทิมีเดีย ขุมพลังใช้เครื่องยนต์ขนาด 4.2 ลิตร วี 8 FSI จ่ายน้ำมันแบบไดเรคท์อินเจคชันเต็มรูปแบบให้กำลังสูงสุด 350 แรงม้า ที่ 6,800 รตน. และแรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ ทิพทรอนิค 6 จังหวะ พร้อม DSP สปอร์ทโพรแกรม สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม. ภายใน 7.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 248 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา กวัตตโร รุ่นล่าสุด โดยมีอัตราการกระจายแรงบิดสู่ล้อหน้า-หลังในอัตราส่วน 40:60 และจะแปรผันตามความเหมาะสมของสภาพเส้นทาง ระบบรองรับแบบถุงลมทั้ง 4 ล้อ ที่สามารถปรับความสูงได้ตั้งแต่ 165-240 มม. โดยเมื่อขับด้วยความเร็วสูงบนทางเรียบระบบจะปรับลดระดับความสูงของตัวรถโดยอัตโนมัติ ลดการต้านลมและอาการโคลงของตัวรถ ข้อมูลจำเพาะ เอาดี คิว 7 เอฟเอสไอ เครื่องยนต์ เบนซิน วี 8 ไดเรคท์อินเจคชัน ความจุ (ซีซี) 4,200 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 350/6,800 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 43.9/3,500 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 4
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57431
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
HONDA E:N1 ครอสส์โอเวอร์ HR-V ไฟฟ้า 100 %
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
24 Jan 2024
PORSCHE CAYENNE E-HYBRID เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด ปรับโฉมตามยุค
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)