X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Aug 2005
มิตซูบิชิ โชว์ศักยภาพในงาน
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน มิตซูบิชิ เรซิง ทรัค เอโวลูชัน ทแรคเดย์นำรถแข่งแรลลี ในรายการ ดาการ์ แรลลี สุดหฤโหด พร้อมนักแข่งระดับโลก โดยความร่วมมือจากทีมวิศวกรผู้ออกแบบและทีมที่ดูแลด้านเทคนิค เข้ามาจัดฝึกอบรมแบบตัวต่อตัวให้แก่นักแข่งในสังกัด ณ สนามบ้านบึง สปีด คอร์ส จังหวัดชลบุรี "มิตซูบิชิ เรซิง ทรัค เอโวลูชัน" หรือ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีของรถแข่งต้นแบบอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชัน ซึ่งได้สมญานามว่าเป็น "ตำนานแห่งสิงห์ทะเลทราย" นำจุดเด่นด้านเทคโนโลยีช่วงล่างและโครงสร้างหลักมาพัฒนาใหม่จนกลายเป็นรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ดาการ์ แรลลี มาแล้ว การพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวจะกลายเป็นต้นแบบของรถกระบะสายพันธุ์ใหม่ในอนาคตอันใกล้ ขุมพลังเครื่องยนต์ของ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี นั้นดัดแปลงจากเครื่องยนต์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชันแบบดีเซลเทอร์โบ รหัส 4M41 ขนาด 3.2 ลิตร ดัดแปลงระบบท่อไอดี 2 ช่องทาง เพิ่มการไหลเวียนอากาศมากขึ้น อินเตอร์คูเลอร์อยู่ด้านหน้าเพื่อให้ระบบไหลเวียนของอากาศที่จะเข้าสู่เทอร์โบมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ช่วยในด้านระบบเผาไหม้ในห้องเครื่องให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีกำลังแรงบิดสูงในรอบต่ำ ให้กำลังสูงถึง 200 แรงม้า ระบบรองรับของ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี ใช้ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ล้อหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นทำงานร่วมกับคอยล์สปริง ด้านหลังเป็นแบบชอคอับ ของโอห์ลินส์ เน้นดูดซับรับแรงกระแทกได้ดี กิจกรรม "เรซิง ทรัค เอโวลูชัน ทแรคเดย์" นี้จัดขึ้นครั้งแรกเพื่อแนะนำรถ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี โดยมี ฮิโรชิ มาซูโอกะ แชมพ์โอเวอร์ออลล์ 2 สมัยจากรายการแข่งขัน "ดาการ์ แรลลี" และ ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน อดีตแชมพ์ดาการ์ แรลลี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและผู้ฝึกสอนนักแข่งของทีม มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ท พร้อมด้วย อลัน ปิปัว หัวหน้าฝ่ายเทคนิคจาก ฟาสเตอร์ การาจ รวมถึง มิตสุฮิโรคาวาโกเอะ ผู้ประสานงานฝ่ายมอเตอร์สปอร์ท จากแรลลีอาร์ท ประเทศญี่ปุ่น ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญเพื่อฝึกสอนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ทร่วมกับนักแข่งในสังกัดทั้ง 3 ทีมของ มิตซูบิชิ ในระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2548 ณ สนามบ้านบึง สปีด คอร์ส จังหวัดชลบุรี เริ่มกิจกรรมด้วย ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน ให้รายละเอียดและแนะนำกลุ่มข้อมูลด้านเทคนิค เทคโนโลยีส่วนในตอนบ่ายเป็นกิจกรรม "CO-DRIVER EVENT" เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์กับรถแข่ง มิตซูบิชิ อาร์ทีอี โดยฝีมือการขับของ ฮิโรชิ มาซูโอกะ และ ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน พร้อมด้วยรถแข่งที่นักแข่งไทยใช้จริงในสนามแข่ง อาทิ รถ มิตซูบิชิ สตราดา จี-แวกอน และแลนเซอร์ ส่วนในวันสุดท้ายเป็นกิจกรรม "CO-DRIVER EVENT" ที่เปิดโอกาสเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มสมาชิก มิตซูบิชิ คลับโดยเฉพาะ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57042
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)