บทความ

มิตซูบิชิ โชว์ศักยภาพในงาน


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน มิตซูบิชิ เรซิง ทรัค เอโวลูชัน ทแรคเดย์นำรถแข่งแรลลี ในรายการ ดาการ์ แรลลี สุดหฤโหด พร้อมนักแข่งระดับโลก โดยความร่วมมือจากทีมวิศวกรผู้ออกแบบและทีมที่ดูแลด้านเทคนิค เข้ามาจัดฝึกอบรมแบบตัวต่อตัวให้แก่นักแข่งในสังกัด ณ สนามบ้านบึง สปีด คอร์ส จังหวัดชลบุรี

“มิตซูบิชิ เรซิง ทรัค เอโวลูชัน” หรือ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีของรถแข่งต้นแบบอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชัน ซึ่งได้สมญานามว่าเป็น “ตำนานแห่งสิงห์ทะเลทราย” นำจุดเด่นด้านเทคโนโลยีช่วงล่างและโครงสร้างหลักมาพัฒนาใหม่จนกลายเป็นรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ดาการ์ แรลลี มาแล้ว การพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวจะกลายเป็นต้นแบบของรถกระบะสายพันธุ์ใหม่ในอนาคตอันใกล้

ขุมพลังเครื่องยนต์ของ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี นั้นดัดแปลงจากเครื่องยนต์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร เอโวลูชันแบบดีเซลเทอร์โบ รหัส 4M41 ขนาด 3.2 ลิตร ดัดแปลงระบบท่อไอดี 2 ช่องทาง เพิ่มการไหลเวียนอากาศมากขึ้น อินเตอร์คูเลอร์อยู่ด้านหน้าเพื่อให้ระบบไหลเวียนของอากาศที่จะเข้าสู่เทอร์โบมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ช่วยในด้านระบบเผาไหม้ในห้องเครื่องให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีกำลังแรงบิดสูงในรอบต่ำ ให้กำลังสูงถึง 200 แรงม้า

ระบบรองรับของ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี ใช้ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ล้อหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นทำงานร่วมกับคอยล์สปริง ด้านหลังเป็นแบบชอคอับ ของโอห์ลินส์ เน้นดูดซับรับแรงกระแทกได้ดี

กิจกรรม “เรซิง ทรัค เอโวลูชัน ทแรคเดย์” นี้จัดขึ้นครั้งแรกเพื่อแนะนำรถ มิตซูบิชิ อาร์ทีอี โดยมี ฮิโรชิ มาซูโอกะ แชมพ์โอเวอร์ออลล์ 2 สมัยจากรายการแข่งขัน “ดาการ์ แรลลี” และ ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน อดีตแชมพ์ดาการ์ แรลลี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและผู้ฝึกสอนนักแข่งของทีม มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ท พร้อมด้วย อลัน ปิปัว หัวหน้าฝ่ายเทคนิคจาก ฟาสเตอร์ การาจ รวมถึง มิตสุฮิโรคาวาโกเอะ ผู้ประสานงานฝ่ายมอเตอร์สปอร์ท จากแรลลีอาร์ท ประเทศญี่ปุ่น ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญเพื่อฝึกสอนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ทร่วมกับนักแข่งในสังกัดทั้ง 3 ทีมของ มิตซูบิชิ ในระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2548 ณ สนามบ้านบึง สปีด คอร์ส จังหวัดชลบุรี

เริ่มกิจกรรมด้วย ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน ให้รายละเอียดและแนะนำกลุ่มข้อมูลด้านเทคนิค เทคโนโลยีส่วนในตอนบ่ายเป็นกิจกรรม “CO-DRIVER EVENT” เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์กับรถแข่ง มิตซูบิชิ อาร์ทีอี โดยฝีมือการขับของ ฮิโรชิ มาซูโอกะ และ ชอง ปิแอร์ ฟนเตเน พร้อมด้วยรถแข่งที่นักแข่งไทยใช้จริงในสนามแข่ง อาทิ รถ มิตซูบิชิ สตราดา จี-แวกอน และแลนเซอร์ ส่วนในวันสุดท้ายเป็นกิจกรรม “CO-DRIVER EVENT” ที่เปิดโอกาสเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มสมาชิก มิตซูบิชิ คลับโดยเฉพาะ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2548
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dEPF5
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ คาราวานสัญจร 2561 เส้นทางที่ 3: มุกดาหาร-เว้-บานา ฮิลล์
ISUZU INSIGHT FUEL ECONOMY CONTEST รอบชิงชนะเลิศ...ตะลุยแดนเสือเหลือง เฟ้นหา
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ดีไซจ์นใหม่ เทคโนโลยีล้ำ
คอนทิเนนทัล ชี้เครื่องยนต์ยังเป็นหัวใจสำคัญ