X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Mar 2003
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด 95
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ เป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหญ่ ที่ยังได้รับความนิยมอย่างไม่สร่างซา โดยเฉพาะรุ่น ปราโด 95 คันนี้ ได้ทำการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ด้วยการใส่ยางใหญ่ ยกระดับของระบบรองรับขึ้น และที่เจ้าของรถให้ความสำคัญคือ การปรับแต่งเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จุดเร้าใจ และเตะตาที่สุดของ ปราโด 95 คันนี้ คงไม่พ้นยางขนาดใหญ่ 285/75 R 16 แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำของรถที่ใส่ยางใหญ่คือ การกระแทกกับซุ้มล้อ จึงได้ยกระดับตัวถังขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยสปริงชุดคิท และชอคอับ จากบิลชไตน์ ปัญหาอีกอย่างของการใส่ยางใหญ่คือ ทำให้อัตราเร่งลดลงเครื่องยนต์กำลังตก เจ้าของจึงทำการปรับปรุงในส่วนของเครื่องยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อน ด้วยชุดคิท ทอร์ค คอนเวอร์เตอร์ ของ JMO และได้ติดตั้งชุดคิทเพิ่มกำลังไฟ ของเอิร์ธ ทูนิง คิท และชุดหม้อพักท่อไอเสีย เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ ปราโด 95 กลับมาฟู่ฟ่าอย่างครบสูตร ด้วยยางใหญ่ และพละกำลังการขับเคลื่อนที่เต็มประสิทธิภาพทั้งทางเรียบ และวิบาก บรรยายภาพ 1. เบาะเรคาโร ที่หรูหรา สปอร์ท และกระชับทุกลีลาการลุย 2. ระบบถ่ายทอดกำลังอัตโนมัติ ได้ติดตั้งชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทอร์ค คอนเวอร์เตอร์โดยไม่ลืมติดตั้งออยล์ คูเลอร์ เพื่อการรระบายความร้อนของชุดเกียร์ที่ดีขึ้น 3. ระบบรองรับ ได้ติดตั้งคอล์ยสปริง ให้ยาวขึ้น พร้อมกับติดตั้งชอคอับ บิลชไตน์ 4. ติดตั้งชุดคิทของ "เอิร์ธ" เพื่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น 5. โคมไฟหน้าจาก HID เพิ่มกำลังส่องสว่างในยามค่ำคืน 6. หม้อพักท่อไอเสียจาก AWZEREX 7. ตัวรถถูกยกสูงขึ้นอีก 40 มม. เพื่อหลบยางใหญ่ขนาด 285/75R16
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55986
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)