X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Mar 2003
ซูซูกิ จิมนี
ซูซูกิ จิมนี เอสยูวีน้องเล็กที่ได้รับความนิยมไม่แปรเปลี่ยน ด้วยขนาดตัวถังที่ค่อนข้างเล็ก จึงให้ความคล่องตัวสูง น้ำหนักเบา ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ก็สามารถพาตัวเองผ่านอุปสรรคไปได้อย่างสบายๆ จิมนี คันนี้ ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับการใช้งานของสุภาพสตรี โดยเน้นความคล่องแคล่ว เบาแรง และนุ่มนวล ไม่เน้นสมรรถนะการลุยมากนัก ระบบรองรับของ จิมนี คันนี้ ถูกยกสูงขึ้นอีก 70 มม. และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบรองรับให้มีช่วงการทำงานที่ยาวขึ้น ด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนของระบบรองรับให้ยาวขึ้น และชอคอับ เพื่อรองรับช่วงการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากการปรับแต่งระบบรองรับแล้ว ได้มีการเปลี่ยนมาใช้ยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จึงเกิดปัญหาแรงบิดไม่พอ ทางออกที่ง่ายที่สุดคือ การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ด้วยการติดตั้งกรองอากาศ และหม้อพักท่อไอเสีย ด้วยการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ยักษ์เล็กจอมลุยอย่าง จิมนี กลายเป็นตัวลุยที่สมบูรณ์แบบ สำหรับสาวมั่น ที่ไม่ต้องการเหมือนใคร ! บรรยายภาพ 1. จุดติดตั้งยางอะไหล่ถูกย้ายไปทางขวาเล็กน้อย เพื่อหลบมือเปิดประตูท้าย 2. แผ่นกันโคลนที่ช่วยป้องกันเศษกรวดทรายที่จะกระเด็นมาทำร้ายตัวรถ 3. โคมไฟมุมรถถูกเปลี่ยนมาใช้แบบใส 4. ระบบรองรับมีช่วงการทำงานยาวขึ้น ทำให้เกิดอาการโคลงมากขึ้นโดยเฉพาะในขณะเข้าโค้ง 5. เพื่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ได้ติดตั้งชุดแต่งของเอิร์ธ ทูนิง เปลี่ยนกรองอากาศ และหม้อพักท้ายจากซูซอน 6. ล้ออัลลอย TE37 ที่มีน้ำหนักน้อยเป็นพิเศษ และยางประเภท ทีเอ สำหรับการลุยทุกประเภท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55973
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)