เสริมแต่ง แปลงตัว

โตโยตา รัฟโฟร์


JAOS เล่นกับ โตโยตา รัฟโฟร์ ในรูปแบบของรถแข่งแรลลี เต็มพิกัด ตั้งแต่ระบบรองรับที่ปรับแต่งเพื่อรองรับการใช้งานระดับครอสส์คันทรี ทั้งมีการปรับแต่งภายนอกอย่างครบสูตร ไล่ตั้งแต่ปีกดักลมหลังขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ในด้านท้ายของตัวถัง ยางออลล์ เทอร์เรน สำหรับทุกสภาพถนน พร้อมติดตั้งบังโคลนขนาดใหญ่สีแดงแสบตา ที่เตะตาสุดๆ คือความสูงที่มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ รัฟโฟร์ สุดหวาน ดูน่ากลัวมากขึ้น

จากการยกระดับขึ้นอีก 25 มม. สำหรับระบบรองรับอิสระสี่ล้อของ รัฟโฟร์ อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ โดยเฉพาะจะทำให้มุมของล้อผิดเพี้ยนไป รวมไปถึงประสิทธิภาพการทรงตัวในความเร็วสูงด้วย ทางออกที่ดีที่สุดคือ การยืดระยะการทำงานของระบบรองรับให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในช่วงการทำงานที่มากขึ้น ทาง JAOS ได้ทำการค้นคว้าและทดลองทั้งในทางทฤษฎี และในสนามจริง จึงได้ข้อสรุปมาด้วยการเปลี่ยนชุดสปริง และชอคอับ ระบบรองรับหน้า/หลัง ซึ่งช่วยให้ รัฟโฟร์ มีการทรงตัวที่ดีขึ้นขับสนุกมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสภาพพื้นผิวอย่างไร

บรรยายภาพ

1. โคมไฟด้านหน้าติดตั้งไว้บนสกิดบาร์ ใต้กันชนหน้า

2. เพียงติดตั้งครอบไฟหน้าขึ้นรูปจากพลาสติคสังเคราะห์ ก็ทำให้บุคลิกดูดุดันขึ้น

3. กันโคลนสีแดงแสบตา บ่งบอกบุคลิกได้อย่างชัดเจน

4. ปีกดักลมขนาดใหญ่ในด้านหลัง สามารถปรับมุมได้ตามต้องการ

5. ท่อพักใส่ปลายท่อใหม่ ให้ซุ่มเสียงสุดเร้าใจ

6. ท่อไอเสียทั้งชุดจาก JAOS

7. ชุดสตรัทจาก JAOS ที่ช่วยเพิ่มความสูงขึ้นอีก 25 มม.

8. ชุดบอลจอยท์ สีแดงในเบ้าชอคอับ



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL (056)
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2545
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XaNrt

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน