เสริมแต่ง แปลงตัว

เรนจ์ โรเวอร์


ครั้งนี้สำนัก QUADRUPED มาแปลกด้วยการเล่นกับ เรนจ์ โรเวอร์ ชนิดที่ใครเห็นต้องอ้าปากค้าง ด้วยล้อขนาดมหึมา ที่เน้นการลุยแบบสุดโหด ด้วยการปรับแต่งระบบรองรับโดยเฉพาะในด้านหลังโดยติดตั้งชุดเอ-อาร์ม และบอลจอยท์ เข้ากับระบบรองรับเดิมๆ ทำให้ เรนจ์ โรเวอร์ ธรรมดาๆ กลายเป็นผู้ดีตีนโต
ที่มีความสูงเพียงพอที่จะยัดยางขนาดใหญ่เข้าไปได้โดยไม่ทำร้ายชิ้นส่วนของตัวถัง

หลังการปรับแต่งระบบกันสะเทือนเข้าไปแล้ว ทำให้การทำงานระบบรองรับนุ่มนวลขึ้น และเพลาขับทำงานได้สะดวกขึ้น ไม่มีอาการขืนตัวในระหว่างที่ระบบรองรับกำลังทำงาน

นี่คืออีกแนวทางหนึ่งในการปรับแต่งเอสยูวีรุ่นเก่าที่ยังมีสภาพตัวถังดีอยู่ โดยทำการปรับแต่งระบบรองรับให้เหมาะกับความต้องการ และเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ด้วยการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสม ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องปรับแต่งเครื่องยนต์ซึ่งจะทำให้มีความสิ้นเปลืองสูงขึ้น

บรรยายภาพ

1. ยางใหญ่ขนาด 315/75R16

2. ในชุดระบบรองรับหลังต้องเพิ่มความยาวของโลเวอร์อาร์มให้มากขึ้น

3. ชิ้นส่วนของเทรลิงอาร์ม ที่จะยึดเข้ากับตัวรถ

4. เอ-อาร์มในส่วนที่ยึดติดกับเพลาขับเปลี่ยนมาเป็นแบบบอลจอยท์

5. บอดี สูงขึ้น 6 นิ้ว ด้วยการใส่สเปเซอร์ 2 นิ้ว คอยล์สปริง ยกอีก 2 นิ้ว ที่เหลือคือยาง

6. การยกขึ้นกว่า 4 นิ้ว ทำให้ต้องปรับแต่งมุมแคสเตอร์ ของระบบรองรับหลัง

7. เปลี่ยนแค่ท่อพักท้าย และตัวกรองอากาศก็ทำให้ดูดีได้ไม่น้อย



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL (056)
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2545
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ynQPW

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน