X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Jun 2007
ระบบ ไบ-แอมพ์
ร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ระดับฝีมือ ฉลามหนุ่มเมืองชล...สัมฤทธิ์ซาวด์ ก้าวขึ้นมาเป็นร้านติดตั้งชั้นนำอีกร้านหนึ่งในภาคตะวันออก สำหรับ "สัมฤทธิ์ซาวด์" ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาร้านนี้ได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกสู่สายตาและ "หู" ของนักเล่นเครื่องเสียงมานักต่อนัก เพราะฝีมือการติดตั้งที่ไม่เน้นดังโฉ่งฉ่าง แต่สร้างเสียงดนตรีมีชีวิตชีวาสไตล์ตนตรีเล่นสด กับเทคนิคการทำงานที่ละเอียดรอบคอบทุกขั้นตอน ทางร้านได้เลือกสรรชุดพลังเสียงสูตรเด็ดที่ไม่ธรรมดาในการเลือกจัดชุดที่ได้เสียงที่ลงตัวในแบบฉบับดนตรีสมจริง นำพลังเสียงมาบรรจุในรถพิคอัพคันแรง ดังเช่น มิตซูบิชิ ทไรทัน 4 ประตู ที่สามารถเก็บพลังเสียงทุกอรรถรสไว้ในรถคันนี้ โดยเลือกใช้เทคนิคการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ในระบบ ไบ-แอมพ์บวกกับงานออกแบบของทางร้าน
การจัดชุด
เริ่มที่สัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ใช้ของเดิมลงมาที่ พรีแอมพ์ MASS เป็นผู้ปรุงแต่งให้ "กลมกล่อม"จากนั้นใช้ อีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ ตัดแบ่งความถี่เข้ายังแอมพ์ โดยแอมพ์ตัวที่ 1 ใช้ METALLIC (BY MASS) 4 แชนแนล นำไปขับลำโพงกลางแหลม PCA รุ่น STUDIO จำนวน 2 ชุด หน้า-หลัง ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ ตัวที่ 2 เป็นคลาสส์ดี อเมริกันพันธุ์แรง NEXUS รุ่น SIMBA เวอร์ชัน 4 นำไปขับลำโพงซับวูเฟอร์บางของ NEXUS จำนวน 4 ดอก เป็นการเลือกสรรพลังเสียงที่ลงตัว
การติดตั้ง
มาดูที่การติดตั้ง สำหรับลำโพงกลางแหลมของ PCA ทางร้านเน้นพื้นที่ใช้สอยเป็นสำคัญ ได้ใส่ลำโพงคู่หน้าไปที่ช่องเดิมของประตูรถได้อย่างพอดิบพอดี ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 ตัวพร้อมครอสส์และคาพาซิเตอร์วางไว้ใต้เบาะ ตีตู้ซับหลังเบาะโดยสารหลังได้อย่างลงตัว ซึ่งซับวูเฟอร์ธรรมดาทั่วไปจะไม่สามารถทำได้ แต่ซับบางของ NEXUS ถูกออกแบบมาเพื่อกระบะ 4 ประตู หรือรถที่มีพื้นที่น้อยโดยเฉพาะ ทไรทันคันนี้จึงสมบูรณ์ทั้งงาน สำราญทั้งเสียง ครบครัน ไว้ใจได้...ในรูปแบบสากล สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ สัมฤทธิ์ซาวด์ เมืองชล โทร. 08-9699-1669, 08-3834-5857
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นายหน่อย
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55348
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)