X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Jun 2007
พันธมิตรการค้า
ช่วงที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจในบ้านเรากลับอยู่ในขาลง ทำให้สินค้าใหม่ๆ ต้องชะงักดูท่าที ก่อนเข้ามาทำตลาด กลาย เป็นทีของประเทศเพื่อบ้านที่กำลังพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และการลงทุนอย่างต่อเนื่อง อีกไม่นาน เขาอาจทัดเทียม หรือแซงหน้าเราไปถึงตอนนั้นต่อให้มีมือดีมาบริหารงาน ก็คงต้องหืดขึ้นคอ อย่างเรื่องโทรศัพท์มือถือ ตัวเลขล่าสุดมีคนใช้ปาเข้าไป 4,000 ล้านเครื่องแล้ว กว่าครึ่งของประชากรโลกทีเดียว เพราะการสื่อสารอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว นำมาซึ่งประโยชน์มากมายอาทิ บริษัทหัวใส ใช้เพื่อโอนเงิน ไม่ใช่เชื่อมต่อระบบกับแบงค์นะครับ แต่ใช้ SMS ในการโอนเงิน น่าทึ่งจริงๆ ทำให้รู้ว่า หากรู้จักใช้ ทุกอย่างมีคุณค่าเสมอ ยามที่เศรษฐกิจซบเซา ทำเอาหลายคนถอดใจ แต่หลายๆ ธุรกิจ ก็ยังสู้กันต่อ กลยุทธ์หนึ่งที่นำมาใช้ในสถานการณ์แบบนี้ ก็คือ พันธมิตรทางการค้า "รวมกันเราอยู่ครับ" โดยบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกัน จัดโพรโมชัน หรือทำแผนการตลาดร่วม เพื่อจูงใจผู้บริโภค สำหรับตลาดเครื่องเสียง ค่ายเพาเวอร์แอมพ์ จับมือกับค่ายฟรอนท์เอนด์ และลำโพง เพื่อร่วมจัดชุดโพรโมชัน ในราคาพิเศษ แถมเลือกผ่อนกันได้อีกด้วย ช่วยให้ตัวเลขกระเตื้องขึ้นไปได้บ้าง หรือไม่ในค่ายเดียวกันต่างไลน์สินค้า ก็นำมาออกแคมเปญโฆษณาร่วมกัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านผู้บริโภคนั้นไม่ซีเรียสหรอกครับ เพราะเป็นผู้เลือกจากสื่อต่างๆ ชิ้นไหนน่าสนใจกว่าก็เรียกเงินจากกระเป๋าได้มากกว่า กลยุทธ์ทางการตลาดแบบนี้ ร้านติดตั้งมีส่วนช่วยได้มากทีเดียว จากเดิมที่ทางร้านจัดโพรโมชันเองและมีแต่บแรนด์เฉพาะในมือ ก็จะมีทางเลือกที่หลากหลายให้กับนักเล่นเครื่องเสียงมากขึ้น ทเรนด์ใหม่มาแรงตอนนี้ หนีไม่พ้นการโหลดไฟล์เพลง MP3 ทางอินเตอร์เนท ซึ่งค่ายเพลงอาจจะไม่ค่อยสบายใจสักเท่าไหร่ แต่หากนำมาบริหารเอง และคิดราคาให้สมเหตุสมผล ผมว่าน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ บรรดาไฟล์ผีเอมพีเถื่อนจะได้ถอยทัพ เพราะคงทำราคาได้ไม่เท่ากับต้นสังกัด อีกทั้งบรรดานักฟังทั้งหลาย จะได้เสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น แบบถูกลิขสิทธิ์ ปิดท้ายก่อนเข้าหน้าฝน แฟนๆ ที่มีชุดเครื่องเสียงถูกใจอยู่แล้ว อย่าลืมตรวจเชค เพราะความชื้นอาจทำให้เสียงไม่ได้อรรถรสตามต้องการ และฉบับหน้าเตรียมพบกับทริคในการดูแลชุดเด็ดด้วยตัวเอง ยามที่อากาศเปลี่ยนแปลง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ดำคำเพราะ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : เปิดสวิทซ์ (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55344
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Dec 2014
สมาร์ทโฟน
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Oct 2014
CAR STEREO SOUND SESSION
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Sep 2014
งานแข่งคึกคัก
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Sep 2014
CAR STEREO โฉมใหม่ !!
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Jun 2014
ทีวีดิจิทอล ในรถยนต์
ดูต่อในคอลัมน์ เปิดสวิทซ์ (cso)