X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Dec 2006
คู่แฝดตาสับปะรด
คงจะจำกันได้กับเดโมคาร์ ฉายา "ตาสับปะรด" ในฉบับที่ผ่านมา ของบแรนด์ JENSEN และ AUDIOVOX ซึ่งออกแบบติดตั้งจอมอนิเตอร์ 32 เครื่อง ในเอพีวีหรู โตโยตา ไซออน เอกซ์บี ปี 2006ฉบับนี้เป็นคู่แฝดที่ใช้ซิสเทมระบบเดียวกัน แต่มีเนื้องานติดตั้งที่แตกต่าง และเหนือชั้นกว่าทีมงานจึงนำมาให้ดูกันอย่างต่อเนื่อง
การออกแบบระบบ
คันนี้จุดชุดด้วยบแรนด์ไฮเอนด์ JENSEN และ AUDIOVOX โดยใช้มอนิเตอร์ของ AUDIOVOX ทั้งหมดมีเฮดยูนิท SINGLE/DVD JENSEN รุ่น VM9510 จอมอนิเตอร์ LCD แบบ POP-UP ขนาด 7" ความละเอียด 336,960 พิกเซล ภาคถอดรหัส 5.1 CH DTS/AC3 ในตัว และ JENSEN รุ่น MP7610 SINGLE/CD จอมอนิเตอร์ AUDIOVOX ประกอบด้วย รุ่น LCM7069NP จอ LCD 16:9 ขนาด 7" จำนวน 4 เครื่องรุ่น LCM5869NP จอ LCD 16:9 ขนาด 5.8" จำนวน 10 เครื่อง รุ่น LCM 5643NP จอ LCD 4:3 ขนาด 5.6" จำนวน 10 เครื่อง ทุกรุ่นรองรับสัญญาณ PAL/NTSC พร้อมรีโมทควบคุม และยังเพิ่มจอมอนิเตอร์ติดเพดาน 5 เครื่อง มีขนาด 15" จำนวน 1 เครื่อง ขนาด 10" 4 เครื่อง และจอมอนิเตอร์ฝังหมอนขนาด 7" อีก 2 เครื่อง เสริมความสะดวกและปลอดภัยด้วยเนวิเกเตอร์อีก AUDIOVOX ประกอบด้วย รุ่น NPD5500 เครื่องเล่น DVD-ROM HI SPEED แปลงสัญญาณถอดรหัส 9 ภาษา 21 เสียง (ชาย/หญิง) ทำงานร่วมกับเนวิเกเตอร์พกพา รุ่น NVX226 หน้าจอ 3 1/2" ระบบ TOUCH SCREEN ขุมพลัง และชุดถ่ายทอดพลังเป็นของค่าย JENSEN ทั้งหมด เริ่มจากเพาเวอร์แอมพ์ที่ใช้ รุ่น PS2180 จำนวน 7 เครื่อง ประเภท 2 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง 180 วัตต์x2 บริดจ์โมโนได้ 450 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และโหลดที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มีกำลังขับ 220 วัตต์x2 มีความถี่ตอบสนอง 10 HZ-50,000 HZ ค่า THD น้อยกว่า 1 % ความไว 0.3-8.0 โวลท์ บูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ อีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัววงจร BUTTERWORLD ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ที่ 40-400 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ ชุดลำโพง JENSEN รุ่น JX365 TRIAXIAL 6 คู่ แบบ 3 ทาง ขนาด 6 1/2" ทนกำลังขับต่อเนื่อง 40 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 120 วัตต์ (PEAK) กรวยโพลีโพรไพลีน เซอร์ราวน์ด BLACK FOAM มิดเบสส์ 1/2" ทวีเตอร์ 10 มม. แม่เหล็กหนัก 11 ออนซ์ ปิดท้ายซับวูเฟอร์ JENSEN รุ่น JSP1244 ขนาด 12" DVC ทนกำลังขับต่อเนื่อง 450 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุด 1,800 วัตต์ (PEAK) กรวยอลูมิเนียมเว้าเข้า เซอร์ราวน์ดยาง แม่เหล็ก 2 ชั้น หนัก 84 ออนซ์ บาสเกทแบบ NICKEL PLATE
การติดตั้งที่เหนือกว่า
เนื้องานนั้นได้ออกแบบเต็มพื้นที่ ที่โดดเด่นเป็นงานซาวน์ดคอนเซพท์ทางด้านท้ายรถ ใช้งานไฟเบอร์เต็มท้ายรถ โดยด้านล่างเป็นตู้สูตรสำหรับซับวูเฟอร์ ได้ออกแบบติดตั้งเรียงต่อเนื่องกัน โค้งรับกับช่องด้านข้าง ตรงกลางเป็นจอมอนิเตอร์ขนาด 15" และเหนือขึ้นไปอีก 4 จอ และด้านล่าง 3 จอ จัดวางในตำแหน่งช่องว่างระหว่างซับวูเฟอร์ ด้านข้างจอเป็นชุดลำโพง 1 คู่ ถัดไปที่แผงเสาหลังฝังเพาเวอร์แอมพ์ด้านละ 2 เครื่อง ที่เหนือกว่าเจ้าตาสับปะรดเป็นการออกแบบซาวน์ดคอนเซพท์ ยึดเพาเวอร์แอมพ์เรียงต่อเนื่องที่เพดานโดยยึดตลอดแนวตั้งแต่ด้านหน้ารถ ไปเชื่อมต่อกับแผงจอมอนิเตอร์ที่โชว์ด้านท้ายรถ เป็นแบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งช่องว่างระหว่างเพาเวอร์แอมพ์ ได้ทำซาวน์ดติดตั้งจอมอนิเตอร์ไว้ตลอดแนว ปรับมุมหันสำหรับตำแหน่งผู้โดยสารทั้งด้านหน้า และด้านหลัง หากมองไปด้านหลังจะเห็น 5 จอ ที่เสริมด้วยงานซาวน์ดที่แผงเสาด้านข้าง ฝั่งละ 2 จอ ตรงแกนกลางอีก 1 จอ หากมองไปทางด้านหน้ารถมีตรงแกนกลาง 3 จอ เสริมด้านหน้าอีกตลอดทั้งแนว 4 จอ และที่บริเวณแผงประตูด้านข้าง ยังเพิ่มจอมอนิเตอร์ขนาด 10" อีก 1 เครื่อง ที่วางคู่กับชุดลำโพง 2 คู่ ได้อย่างลงตัวทั้ง 4 บาน จะเห็นว่าคันนี้ใช้ชุดติดตั้งเดียวกันกับเจ้าตาสับปะรด แต่มีเทคนิคการออกแบบติดตั้งที่แตกต่างกันและมีความโดดเด่นมากกว่า ซึ่งใครสนใจจะนำไปเป็นแนวคิดในการติดตั้ง ก็ไม่ว่ากันครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55153
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ