บทความ

BLAUPUNKT


BLAUPUNKT รหัสเยอรมันพันธุ์แท้ ภายใต้โลโกจุดสีฟ้า ที่นักเล่นเครื่องเสียงทั่วโลกต่างรู้จักดีโดยเฉพาะในบ้านเรานั้น จัดอยู่ในกลุ่มไฮเอนด์ ความโดดเด่นอยู่ตรงรูปลักษณ์ที่คลาสสิค คงความเป็นเอกลักษณ์ทำให้รู้ทันทีที่เห็นหน้าปัดว่านี่คือ BLAUPUNKT

และในปลายปี 2545 นี่เอง BLAUPUNKT พร้อมประกาศจุดยืน ที่จะส่งสินค้าไลน์ใหม่ล่าสุดสู่ตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์บ้านเรา โดยบริษัทแม่ BOSCH GROUP และบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย BLAUPUNKT ในประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าใหม่ ครบไลน์ ทั้งฟรอนท์เอนด์เพาเวอร์แอมพ์ ลำโพง ชุดมัลทิมีเดีย และแอคเซสเซอรี รวมแล้ว 7 หมวด ด้วยกัน โดยวางตำแหน่งของสินค้าไว้ที่ไฮเอนด์

เริ่มจากไลน์ของฟรอนท์เอนด์ รุ่นใหม่แบ่งออกเป็น T-LINE, FUN-LINE และ SKY-LINEมีฟังค์ชันการทำงานที่แตกต่างกันไป จากรุ่นธรรมดา ไปจนถึงรุ่นทอพตามลำดับ รวมทั้งหมด 13 รุ่นประกอบด้วยวิทยุ/เทป 3 รุ่น ซิงเกิลซีดี 8 รุ่น และ วิทยุ/MP3 2 รุ่น โดยรุ่นทอพสุด คือ SAN FRANCISCO CD 72เป็นซิงเกิลซีดี กำลังขับในตัว 65 วัตต์x4 พร้อมอีคิว 13 แบนด์ 4 แชนแนล สามารถควบคุมซีดีเชนเจอร์ซึ่งในไลน์นี้มีให้เลือกกัน 2 รุ่น นอกจากนั้นยังมีไลน์ของแอมพ์ และลำโพงที่ออกแบบใหม่หมดโดยแตกไลน์ออกไปสำหรับนักเล่นที่ต้องการพลังมากขึ้นกับ VELOCITY

ค่ายนี้ยังนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ก่อนใคร ด้วยคอมแพคดไรฟ MP3 ที่มีขนาดเล็กเพียง 13.5×8.2×3.0 ซม.แต่สามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 360 เพลง รวมเวลาประมาณ 18 ชั่วโมง รวมถึงแอมพ์ดิจิทอลแบบ TRI-PATHที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ติดตั้งได้ง่ายในรถ มีขุมพลังถึง 150 วัตต์x4 พร้อมครอสส์โอเวอร์ในตัวตัวเครื่องไม่ร้อนเหมือนแอมพ์ทั่วไป ปิดท้ายด้วยไลน์ของมัลทิมีเดีย กับรุ่น IVDP-01 ซิงเกิล DVD เล่นแผ่น MP3 ได้พร้อมจอ TV อีกหลายรุ่น เรียกว่างานนี้ ติด BLAUPUNKT ได้ทั้งระบบทีเดียวครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 0-2631-1879-89 และเวบไซท์ www.blaupunkt.com

1 โรเบิร์ต เฮซเซ่ ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด เอเชียแปซิฟิค BOSCH GROUPพิชัย วิริยะอมรกิจ ผู้จัดการฝ่ายเครื่องเสียงรถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัดจิตสุภา เจนศิริวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัดแอนดรูว์ แมคลาฟแลน วิศวกร และอีเลคทรอนิคส์ เอเชียแปซิฟิค BOSCH GROUPร่วมกับเปิดตัว BLUAPUNKT ไลน์ใหม่ปี 2003
2 นอกจากฟรอนท์ ยังมีไลน์สินค้าอื่นอีกหลายรุ่น
3 ติดแอมพ์ดิจิทอลให้ลองฟังจริงในรถ



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2w79b
อัพเดทล่าสุด
23 Feb 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
3,190,000
5.
2,190,000
6.
5,939,000
7.
6,139,000
8.
2,290,000
9.
2,387,000
10.
2,649,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album