บทความ

LA MOBILE


เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล

กำลังขับ 50 วัตต์x4 แชนแนล RMS

พร้อมปุ่มปรับเสียง ทุ้ม/แหลม (หน้า/หลัง)

 

LA MOBILE ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ระดับไฮไฟที่มีคุณภาพอีกยี่ห้อหนึ่งในบ้านเรา ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบสนองนักเล่นระดับกลาง และทั่วไป สำหรับสินค้าที่นำมาทดสอบในครั้งนี้เป็น เพาเวอร์แอมพ์มัลทิแชนแนล กำลังขับ 50 วัตต์x4 แชนแนล RMS ที่มีปุ่มปรับเสียงทุ้ม/แหลมในตัวแยกอิสระทั้งชุดหน้า/ชุดหลัง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรมาติดตามกัน

 

ลักษณะเด่น

รูปลักษณ์ทางภายนอกของเพาเวอร์แอมพ์รุ่น LA 640 SV ตัวถังเป็นแบบอลูมินัมที่มีขนาดค่อนข้างบาง น้ำหนักเบา เป็นชิ้นเดียวที่วางครอบปิดตัวเครื่องได้พอดี ส่วนด้านบนของเครื่องมีตัวโลโกยี่ห้อ และรุ่นที่สกรีนด้วยสี และมีรายละเอียดข้อมูลบางส่วนในแนวด้านล่าง ส่วนครีบระบายความร้อนอยู่ด้านข้างทั้งสองฝั่ง พร้อมด้วยไฟ LED สีเขียวบอกสภาวะการทำงาน และสีแดงบอกระบบป้องกัน มีปุ่มปรับเสียงทุ้มเพิ่ม/ลดได้ 12 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZกับปุ่มปรับเสียงแหลมเพิ่ม/ลดได้ 12 ดีบี ที่ความถี่ 13,000 HZ ทั้งชุดหน้า/ชุดหลัง

 

นอกจากนี้ยังสามารถใช้แชนแนลที่ 1/2 หรือแชนแนลที่ 3/4 ต่อเล่นระบบบริดจ์ได้ เพื่อขับลำโพงซับวูเฟอร์ มีสวิทช์เลือกการทำงานระบบสเตริโอ/โมโน กับสวิทช์ ON/OFF ในกรณีต่อใช้กับลำโพงซับวูเฟอร์ พร้อมปุ่มปรับความไวอินพุท 0.1-1.0 โวลท์ (LOW) ขั้วต่อสายไฟ/กราวน์ด/รีโมท และสายลำโพงเป็นบลอคแบบเกลียวหมุนชุบทอง

 

รุ่นนี้มีกำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4 แชนแนล RMS และสูงสุด140 วัตต์x4 แชนแนล MAX ที่โหลด 4 โอห์ม สามารถขับเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม ค่าความเพี้ยนรวม
THD 0.08 % การตอบสนองความถี่ 10-30,000 HZ (+/-1 ดีบี) ปรับความไวอินพุท 0.1-1.0 โวลท์ LOW อัตราส่วนระหว่าง S/N RATIO กว่า 93 ดีบี ฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์
x2 มิติขนาด 350x42x242 มม.

 

คุณภาพเสียง

การทดสอบในครั้งนี้ทีมงานเลือกวิทยุ/ซีดี ALPINE รุ่น CDM 7874 นำพรีเอาท์ชุดหน้าต่อเข้าแชนแนล 1/2 เพื่อขับลำโพงแยกชิ้น DLS ขนาด 6″ และพรีเอาท์ชุดหลังต่อที่
แชนแนล 3/4 เพื่อขับลำโพงซับวูเฟอร์ JL AUDIO ขนาด 10″ (1 ข้าง) ในตู้เปิดตามสเปคโรงงาน ด้วยการเลือกโหมดการทำงานของแชนแนลชุดหลังเป็นระบบบริดจ์ โดยใช้ปุ่มปรับเสียงทุ้ม/แหลมจากเพาเวอร์แอมพ์เป็นหลัก ซึ่งตั้งไว้ครึ่งหนึ่งของปุ่มวอลูม

 

ผลของกราฟการทดสอบ LA MOBILE รุ่น LA 640 SV สามารถให้การตอบสนองความถี่ได้ดีตั้งแต่ย่าน 315-20,000 HZ ในลักษณะที่ราบเรียบ และค่อยๆ โรลล์ออฟในช่วงความถี่ 20,000 HZ ตามลำดับ สำหรับเสียงเบสส์นั้นจะโด่งนำเล็กน้อยตั้งแต่ช่วงประมาณ 50-200 HZ อันเนื่องมาจากการบริดจ์โมโนขับลำโพงซับวูเฟอร์ ทำให้ความดังของเบสส์ช่วงนี้มีมาก

 

ผลทดลองฟังในช่วงชั่วโมงแรกๆ นั้นเสียงค่อนข้างจะออกแข็งๆ แบบกระด้าง แต่พอพ้นระยะ 2-3 ชั่วโมงหลัง ซึ่งเป็นเรื่องแปลก แต่ก็จริง เพราะเพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้กลับให้เสียงที่นุ่มนวลขึ้น รวมถึงการเก็บรายละเอียดของเสียงกลาง และแหลมที่ดีขึ้น มีความชัดเจน และความนุ่มนวลมากขึ้น

 

ความคุ้มค่า

LA 640 SV เป็นเพาเวอร์แอมพ์กำลังขับ 50 วัตต์x4 แชนแนล RMS ที่สามารถนำ ไปเล่นกับลำโพงแยกชิ้นทั้งชุดหน้า และชุดหลัง หรือแบบโคแอกเซียลได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้แชนแนลที่ 1/2 กับ 3/4 ต่อเล่นระบบบริดจ์ เพื่อขับลำโพงซับวูเฟอร์ มีปุ่มปรับเสียงทุ้มเพิ่ม/ลดได้ 12 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ กับปุ่มปรับเสียงแหลมเพิ่ม/ลด ได้ 12 ดีบี ที่ความถี่ 13,000 HZ ทั้งชุดหน้า/ชุดหลัง

 

เพาเวอร์แอมพ์ LA MOBILE รุ่น LA 640 SV

รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4 RMS
กำลังขับสูงสุด 140 วัตต์x4 MAX
กำลังขับรวม 560 วัตต์ MAX
ความไว 0.1-1.0 โวลท์ LOW
ความถี่ตอบสนอง 10-30000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม 0.08 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >93 ดีบี
ฟิวส์ 30 แอมพ์x2
ราคา 12000 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : อมฤต
ภาพโดย : -
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กันยายน ปี 2545
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lWUqs

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th