บทความ

ล้อล้ำอนาคต ชุดเสียงล้ำค่า


เชฟโรเลต์ บเลเซอร์ เอส-10 ปี 1985 คันนี้เป็นของ บิลล์ แฮนคอค (BILL HANCOCK) เจ้าของกิจการล้อรถยนต์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในมลรัฐโคโลราโด ล้อรถในกิจการของบิลล์ ทำจากอลูมิเนียม ออกแบบลวดลายได้สวยสะดุดตา ทำให้เป็นที่นิยมในตลาดอุปกรณ์ตกแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดของรถมินิทรัค อย่างเช่น บเลเซอร์ เอส-10 คันนี้ด้วย บิลล์ต้องการแต่งรถคันนี้ทั้งภายนอก และภายในตัวรถ รวมไปจนถึงการติดตั้งเครื่องเสียงอย่างดี เพื่อให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่ ธอมัส ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่มีอายุเพียงแค่ 9 ขวบเท่านั้น

 

เรามาดูทริคต่างๆ ที่บิลล์นำมาใช้กับรถคันนี้ ด้วยความรักมากมายที่มีให้ธอมัส ทำให้สิ่งต่างๆที่เขานำมาติดตั้งในรถคันนี้ ต้องเลือกสรรว่าดีที่สุดแล้ว บิลล์เลือกจัดการกับส่วนของตัวถังก่อน โดยเริ่มจากทำกันชนหน้า/หลังให้แคบลง ก่อนจะใส่ติดตั้งกลับเข้าไปอย่างเดิมลำดับต่อไปเป็นการลบเอาช่องมือเปิดประตูออก เพื่อให้มองดูว่า บเลเซอร์ คันนี้ ไม่มีช่อง สำหรับเปิดประตู กระจังหน้าของเก่าติดรถมาถูกยกออก แล้วใส่เข้าแทนที่ด้วยกระจังหน้าอลูมิเนียมใหม่ของ เทรนซ์ เพื่อให้ดูแล้วหน้าตาเกลี้ยงเกลา กระจกมองข้างของเบลล์เทคสปอร์ทถูกติดตั้งเพิ่มเข้าไป ก่อนที่จะส่งไปทำสีใหม่ทั้งคันที่อู่ PAINT-N-PLACE OF THOUSAND OAKS ในแคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้นก็ส่งไปให้นาย เบรนท์ คาร์ลส์สัน (BERNT KARLSSON) แห่งร้าน CLASSIC BY RERNT ในเมืองสแตนทัน แคลิฟอร์เนีย เพื่อตกแต่งสติคเกอร์ลายกราฟิค

 

หลังจากงานสี และตัวถังเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงส่วนของงานตกแต่งช่วงล่าง โดยให้นายช่าง เคเซย์ สแครนทัน (CASEY SCRANTON) เจ้าของร้าน CGS MOTORSPORTS
ในเมือง อนาไฮม์ แคลิฟอร์เนีย เป็นผู้จัดการ และติดตั้งชุดโหลดเตี้ยของเบลล์เทค พร้อมทั้งระบบรองรับแอร์แบกของไฟร์สโตน ทางด้านหน้าโหลดลงจากเดิมอีก 2″ ทางด้านหลังใช้แหนบแผ่นเดียวของเบลล์เทคเช่นกัน และถุงลมของไฟร์สโตนด้วย เพื่อให้ระบบรองรับสามารถปรับระดับความอ่อนแข็งของถุงลมได้ ต้องมีคอมเพรสเซอร์คอยปั๊มลมมาช่วยปรับแรงดันลมให้กับชุดถังเก็บลมแอร์แทงค์ของแอร์แบกอีกทีหนึ่ง แอร์แทงค์นี้ทำจากอลูมิเนียม โดยฝีมือของร้าน CGS MOTORSPORTS และเพื่อให้เข้ากับชุดรองรับโหลดเตี้ยนี้ ได้ติดตั้งล้ออลูมิเนียมของ คัสตอมส์ วีล ที่บิลล์เป็นเจ้าของเอง โดยออกแบบให้ล้อมีขนาด 18″ ลวดลายของล้อสวยสะใจธอมัส ยิ่งใส่ยางคอนทิเนนทัล รุ่นคอนทิสปอร์ทด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

บเลเซอร์ คันนี้ พร้อมแล้วสำหรับมอบส่งต่อให้กับ แอนดี แรดิ (ANDY RADI) แห่งร้าน RADI’S UPHOLSTERY ในการ์เดน โกรฟ แคลิฟอร์เนีย ร้านนี้รับตกแต่งตั้งแต่สนามเด็กเล่นไปจนถึงพระราชวัง ทางร้านเริ่มต้นกันที่แผงหน้าปัด ลูกจ้างของร้านแรดิได้จัดการรื้อหนังที่ใช้ตกแต่งของเดิมออกทั้งหมด และจัดการตกแต่งเข้าไปใหม่ด้วยผ้าสักหลาดโทนสีเทา ไล่ไปตั้งแต่แผงหน้าปัดไปจนถีงส่วนของพื้นรถภายในทั้งคัน ในขณะที่แผงประตูก็ได้รับการเย็บขึ้นรูปเข้ากับแผงประตูเดิมด้วย เพราะบิลล์ต้องการให้เบาะนั่งคันนี้เป็นแบบ “เบาะร้อน” ทางร้านจึงได้ตกแต่งเบาะนั่งบักเกทซีทด้วยผ้าสักหลาดผสมผสานกับหนังแท้

 

จากนั้น แอนดีก็ส่งมอบต่อให้กับ เคนนี วิลเลียมส์ (KENNY WILLIAMS) เจ้าของร้านออดิโอ คอนเซพท์ ในการ์เดน โกรฟ แคลิฟอร์เนีย เพื่อจัดการในเรื่องสายไฟ อุปกรณ์เครื่องเสียงและสายสัญญานต่างๆ ในตัวรถ เครื่องเสียงที่เลือกติดตั้งใน บเลเซอร์ คันนี้ ล้วนเลือกจากบริษัท ชั้นนำระดับแนวหน้าทั้งสิ้น อาทิ SONY, KICKER, OPTIMA และ DEI ที่บนแผงหน้าปัด เคนนีเลือกชุดเฮดยูนิทเป็นแบบ FM/AM/CASSETTE ของ SONY ที่มีชุด CD CONTROL ให้มาด้วย ลำโพงทุกตัวที่ติดตั้งใน บเลเซอร์ คันนี้ ทางร้านได้เลือกเอายี่ห้อ KICKER ทั้งหมดและมีแอมพ์ของ KICKER 2 ตัว คอยให้กำลังขับแก่ลำโพงทุกตัวในรถคันนี้ โดยมีกำลังขับสูงสุดถึง 500 วัตต์ และเพื่อเป็นการปกป้องระบบเครื่องเสียง และตัวรถ ทางร้านออดิโอ คอนเซพท์ได้ติดตั้งระบบสัญญานกันขโมย VIPER บรรดาอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้า,ที่ลอคประตู และที่เปิดฝาท้าย ล้วนเป็นของ DEI ทั้งสิ้น

 

ก่อนทุกอย่างจะสิ้นสุด ได้ส่งกลับไปยัง CGS MOTORSPORTS อีกครั้ง เคเซย์ และ รอน สแครนทัน ได้เพิ่มเติมอุปกรณ์บนแผงหน้าปัด ที่ทำจากอลูมิเนียมของเบลล์เทคเข้าไป
รวมไปถึงแกนพวงมาลัย และแป้นเหยียบต่างๆ ด้วย เห็นแล้วสวยเฉียบอย่าบอกใคร

 

ที่ทุกอย่างสำเร็จลงได้ด้วยดี ต้องขอขอบคุณแอนดี รอน เคเซย์ และเคนนี เพื่อนที่ดีทั้ง 4 คน ที่ช่วยให้ บเลเซอร์ เอส-10 คันนี้ เสร็จออกมาอย่างที่เห็น เป็นอันว่าบัดนี้รถคันนี้พร้อมแล้ว ที่จะมอบให้กับธอมัสเป็นของขวัญ ซึ่งน่าจะเป็นรถคันแรกของเขาก็ว่าได้ เขาจะรู้ไหมว่า พ่อของเขาต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงเงินไปมากน้อยขนาดไหน “ชื่อเสียงต้องร่วมสร้าง ความไว้ใจถึงก่อเกิด มิตรภาพถึงตามมา” สำนวนนี้คงบ่งบอกได้ถึงความเป็นมา ก่อนที่จะสำเร็จออกมาเป็น บเลเซอร์ คันนี้ และที่สำคัญที่สุดเห็นจะเป็นมิตรภาพที่หาซื้อกันไม่ได้

 

ข้อมูลจำเพาะ
รุ่นรถ เชฟโรเลต์ บเลเซอร์ เอส-10
เจ้าของ ธอมัส แฮนคอค
ช่าง/ร้านติดตั้ง เคนนี วิลเลียมส์/ออดิโอ คอนเซพท์
เฮดยูนิท SONY
อุปกรณ์ปรับแต่งเสียง KICKER
ชุดลำโพง/ซับ KICKER
แอมพ์ KICKER
แหล่งเก็บ/จ่ายไฟ OPTIMA
ระบบกันขโมย VIPER

 

ภาพ

A ล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้ว ลายสวยเจ็บจากคัสตอมส์ วีล

1 ซาวน์ดคอนเซพท์แอมพ์ และซับวูเฟอร์ที่ท้ายรถ

2 CD CHANGER ติดตั้งทางด้านท้ายรถ

3 SUB SOLOBARIC ในตู้ซีล

4 แผงหน้าปัดอลูมิเนียม เข้าชุดกับพวงมาลัย และแป้นเหยียบ

5 ภายในตกแต่งเข้าชุดอย่างกลมกลืนสวยงาม

6 ลำโพงชุดหลังที่ QUARTER PANEL-MOUNTED REAR FILL



------------------------------
เรื่องโดย : วิโชค
ภาพโดย : AUTO SOUND & SECURITY/APRIL 1998
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mb49t
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
21,900,000
3.
11,530,000
4.
14,900,000
5.
3,699,000
6.
2,930,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th