X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Jun 2002
ติดตั้งแบบเดิมๆ แต่เสียงดี
ผ่านมาเกือบครึ่งปี หลายๆ ท่านคงจะเริ่มมองเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น กับแนวโน้มตลาดเครื่องเสียงบ้านเราที่มีชุดติดตั้งในรถใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เรื่องนี้ทำให้บรรดาร้านติดตั้ง ต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะฝีมือการจัดชุด เน้นความกลมกลืนในรถเป็นสำคัญ เพราะแต่ละรุ่นมีสภาพอคูสติคที่แตกต่าง อีกทั้งเจ้าของรถใหม่ป้ายแดงส่วนใหญ่ไม่นิยมให้ตัดเจาะ หรือติดตั้งแปลกแหวกแนวภายในรถ แต่จะยอมให้ติดตั้งได้เต็มที่ด้านท้ายรถ โดยคงพื้นที่ใช้สอยไว้ให้มากที่สุด ทำให้บรรดาร้านติดตั้งต้องเลือกเฟ้น สินค้ามีคุณภาพเป็นพิเศษ ส่วนการจัดชุดแบบไหนจะตรงใจผู้บริโภค ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพเสียงละครับ ด้านอิมพอร์เตอร์ ค่ายไหนที่มีสินค้าแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร หรือรุ่นที่ทำหน้าที่ได้หลากหลาย อย่างเพาเวอร์แอมพ์ 4หรือ 5 แชนแนล ขับเล่นได้ทั้งระบบ ก็จะได้รับความนิยม เพราะเพียงตัวเดียวก็ได้วัตต์เพียงพอ นอกจากนักเล่นที่ต้องการระบบที่มากขึ้นจริงๆ ถึงจะติดแยกหลายตัว และต้องแยกประเภทอีกด้วย อย่างใช้ CLASS D สำหรับขับซับดุๆ เค้นพลังกัน ซับวูเฟอร์ก็เช่นกัน เพราะเป็นสินค้าที่ค่อนข้างจะกินเนื้อที่ นักเล่นที่ไม่เน้นเสียงเบสส์มากนัก อาจตัดปัญหาด้วยการติดบริเวณเรียร์เดค หรือแบบฟรีแอร์ แต่หากต้องตีตู้ด้วยแล้วดูจะเป็นปัญหา ซับวูเฟอร์พร้อมตู้สำเร็จจึงเป็นทางออกที่ดี รวมถึงตู้สำเร็จเฉพาะจุดที่ติดได้ในตำแหน่งต่างๆ ของรถรุ่นนั้นๆ ถึงจะมีราคาสูงก็ตาม งานนี้เห็นทีบรรดาช่างตีตู้ต้องทำงานหนักหน่อย ให้ได้ทั้งคุณภาพเสียงและขนาดเล็กเก็บซ่อนมิดชิด มิเช่นนั้น นักเล่นคงหันไปหาตู้สำเร็จกันหมด ส่วนการแข่งขันด้านราคา แน่นอนครับ มีให้เห็นกันตลอดจนเป็นปกติแล้ว แต่กลยุทธ์แบบนี้เป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภค จะได้เปรียบเทียบรุ่น ประสิทธิภาพ และราคาอย่างถูกต้อง ก่อนการตัดสินใจซื้อ ต้องดูดีๆ นะครับ ข่าวดี สำหรับนักเล่นเครื่องเสียงประเภทคอไฮเอนด์ ตอนนี้ ทาง ABG GROUP ได้นำสินค้า BOSS ตัวจริงเสียงจริงจากอเมริกา มาเปิดตัวในบ้านเรา ท่ามกลางทะเลอ่าวไทยในเรือสตาร์ ครูซ พร้อมบรรดาร้านติดตั้ง และสื่อมวลชน โดยมีคุณวิชัย รุ่งเรืองโรจน์ บรรณาธิการกิตติมศักดิ์ ของเรา เป็นวิทยากรสัมมนาเกี่ยวกับตัวสินค้า พร้อมทดลองเสียงจริงกัน สร้างความประทับใจให้บรรดาอิมพอร์เตอร์มากทีเดียว ปิดท้ายกับเนื้อหาที่น่าสนใจในฉบับนี้ เริ่มด้วย "ลับเฉพาะ" 5 มหากาฬล่าสุดจาก CES "เทคนิค" การต่อเล่น TRI-MODE เค้นพลังเพาเวอร์แอมพ์กันแบบคุ้มค่า คุ้มราคา "ถาม-ตอบ" สาเหตุของเสียงซ่า การเลือกแอมพ์คุณภาพ ตู้สำหรับซับวูเฟอร์ 12" และการเลือกเครื่องเล่นซีดี "กลยุทธ์มืออาชีพ" สีสันภาพ และเสียงใน แคดิลแลค เอสกาเลด 2002 ปิดท้ายด้วยเรื่องพิเศษ เปิดแอมพ์ SONY
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ดำคำเพราะ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ Online : เปิดสวิทซ์ (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53420
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Jun 2014
ทีวีดิจิทอล ในรถยนต์
เปิดสวิทซ์ (cso)
13 Mar 2014
ระบบคาร์เธียเตอร์
เปิดสวิทซ์ (cso)
4 Dec 2013
คุณภาพเสียง สำหรับนักฟัง