สังคมรถโบราณ

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 31


งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่

25-27 พฤษภาคม 2550 ณ คอนเวนชัน ฮอลล์ เธอะมอลล์ บางกะปิ ปิดฉากลงไปอย่างสวยงาม โดยมี

ปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน โดยได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม

 

งานประกวดรถโบราณครั้งนี้ สมาคม ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์มรดกอันทรงคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้ชม พร้อมเรียนรู้เรื่องราวในอดีตผ่านพาหนะทั้ง 4 และ 2 ล้อ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมรถโบราณอย่างใกล้ชิด เพราะนับวันรถโบราณรุ่นเก่าๆ จะหาดูยากยิ่งทุกที อีกทั้งเป็นการพบปะพูดคุยระหว่างสมาชิกด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ

โดยปีนี้ใช้คอนเซพท์ว่า “คู่ซ่อม คู่สม” โดยมีรถโบราณและรถคลาสสิครวมตัวกว่า 120 คัน มีรถเด่นหาดูได้ยากเพราะมีคันเดียวในประเทศไทย ได้แก่ เฟียต 508 ปี 1932/บีเอมดับเบิลยู 503 ปี 1956/เอมจี ทีบี ปี 1939/เฟียต 509 ปี 1926 และ ซีตรอง BOATTAIL ปี 1925

คณะกรรมการที่เข้าร่วมตัดสินงานในปีนี้ ต่างปวดเศียรเวียนเกล้ากันเป็นการใหญ่ เพราะรถแต่ละคันที่เข้าประกวด สภาพดีแทบไม่ต่างกัน แต่สุดท้าย ผู้ชนะย่อมมีคนเดียว โดยแบ่งการตัดสินออกเป็นรุ่นต่างๆ ได้แก่ รถโบราณ/รถหลังสงคราม/รถคลาสสิค/รถจำลองและรถประดิษฐ์พิเศษ/รถโฟล์คสวาเกน/รถอเมริกัน/รถแจกวาร์/รางวัลบูรณะใหม่ยอดเยี่ยม/รถจักรยานยนต์โบราณ และรางวัลเจ้าของรถที่มีความพยายามยอดเยี่ยม สำหรับผู้ชนะที่ได้คะแนะรวมสูงสุดจะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี

บรรยากาศภายในงานทางสมาคม ฯ ได้เนรมิตสถานที่ให้เหมือนกับยุคสมัยโบราณจริงๆ เพราะมีการประกวดเครื่องแต่งกายงามสมสมัย และการประกวดราชินีแห่งความสง่างาม และมีการออกร้านขายอุปกรณ์ต่างๆ และยิ่งไปกว่านั้น งานตลอดทั้ง 3 วันดำเนินไปอย่างเป็นกันเอง เนื่องจาก ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสมาคม ฯ พาผู้เข้างานสัมผัสใกล้ชิดกับรถโบราณแต่ละคันด้วยตัวเอง อธิบายเจาะลึกลงรายละเอียดทุกคัน ทุกซอกทุกมุม สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างยิ่ง

 

ผลการประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 31

ประเภทรถโบราณ ก่อนปี 1940
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เฟียต 508 BALILLA-สไปเดอร์ ปี 1932
เจ้าของรถ รอ. ภูริพงศ์ บำเพ็ญเพียร
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ ออสติน เซเวน ปี 1932
เจ้าของรถ ชไมพร ปภัสร์พงษ์
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ เอมจี ทีบี ปี 1939
เจ้าของรถ ชนินทร์ จุลชาต
ประเภทรถหลังสงคราม (ระหว่างปี 1940-1955)
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 ปี 1952
เจ้าของรถ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ เฟียต 500 ซี ปี 1949
เจ้าของ ชาญณรงค์ ภักดีวิจิตร
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 170 วี (โอทีพี) ปี 1949
เจ้าของรถ ประสงค์ พาณิชภักดี
ประเภทรถคลาสสิค
กลุ่ม ก. รถเก๋ง 4 ประตู
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 250 เอส ดับเบิลยู 108 ปี 1967
เจ้าของรถ เอาโท วินเทจ
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสอี ปี 1972
เจ้าของรถ จิราเสกข์ สันติวิบูลย์สุข
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ ดับเบิลยู 116 ปี 1971
เจ้าของรถ เวทิศ ประจวบเหมาะ
กลุ่ม ข. รถสปอร์ท 2 ประตู
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสแอล ปี 1969
เจ้าของรถ พ.อ. รวินทร์ เจริญชัย
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ บีเอมดับเบิลยู 503
ปี 1956
เจ้าของรถ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 190 เอสแอล ปี 1959
เจ้าของรถ ธีรวุฒิ อัศวโสภณ
ประเภทรถจำลองและรถประดิษฐ์พิเศษ
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ เรซิง คาร์ ดับเบิลยู 154 ปี 1939
เจ้าของรถ พต. นพ. ปราณีต สงวนตระกูล
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ เฟียต 500 จอลลี ปี 1965
เจ้าของรถ สาลินี เจี่ยรุ่งโรจน์
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ ทไรเคส ปี 2006
เจ้าของรถ กี่เพ้ง แซ่ตั้ง
ประเภทรถโฟล์คสวาเกน
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน ทีดับเบิลยูที 2 ปี 1979
เจ้าของรถ สมบัติ แสงรัฐกาญจนสิน
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน ทีดับเบิลยูที 3 ปี 1983
เจ้าของรถ สมบัติ แสงรัฐกาญจนสิน
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน คาร์มันน์ กีอา ปี 1960
เจ้าของรถ ธีรพงษ์ ตรงลักขณา
ประเภทรถอเมริกัน
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ ฟอร์ด มัสแตง ปี 1966
เจ้าของรถ จิราเสกข์ สันติวิบูลย์สุข
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ ฟอร์ด มัสแตง ปี 1966
เจ้าของรถ มนตรี จิระวราพันธ์
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ โอลด์สโมบิล ฮอลิเดย์ ปี 1955
เจ้าของรถ คุณใหญ่
ประเภทรถ แจกกวาร์
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เดมเลอร์ วี 8 ปี 1967
เจ้าของรถ เจนวุฒิ พันธ์รัตนมงคล
ทดสอบการขับขี่
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน บีเทิล ปี 1962
เจ้าของรถ คู่แฝดคนละฝา
รองชนะเลิศอันดับ 1
ยี่ห้อ ออสติน 1300 ปี 1964
เจ้าของรถ กฤตพร เที่ยงธรรม
รองชนะเลิศอันดับ 2
ยี่ห้อ โวลโว 122 เอส ปี 1960
เจ้าของรถ ศานิต ภูมี
รถบูรณะใหม่ยอดเยี่ยม
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เฟียต 508 BALILLA-สไปเดอร์ ปี 1932
เจ้าของรถ รอ. ภูริพงศ์ บำเพ็ญเพียร
เจ้าของรถที่มีความพยายามยอดเยี่ยม
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ บีเอมดับเบิลยู 503 ปี 1956
เจ้าของรถ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
รถงานสียอดเยี่ยม
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน ปี 1993
เจ้าของรถ บุญฤทธิ์ นาคบรรพต
รถที่มีคะแนนรวมสูงสุด
รางวัลชนะเลิศ
ยี่ห้อ เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 ปี 1952
เจ้าของรถ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
ประกวดเครื่องกายงามสมสมัย
รางวัลชนะเลิศ ญาธดา วัฒนโกศล และ ถกลเกียรติ กระสายแก้ว
รองชนะเลิศอันดับ 1 ครอบครัว ประสงค์ พาณิชภักดี
รองชนะเลิศอันดับ 2 ณัฐฐิรา และ พีรดิส สงวนตระกูล
รางวัลชมเชย มนชนก สมบูรณ์ทรัพย์ดี และ อาภรณ์ กันหา
ราชินีแห่งความสง่างาม (กองกู เดอ ลากอง)
รางวัลชนะเลิศ
ฐยมน เศรนิจิตตระภะ


------------------------------
เรื่องโดย : ปาจรีย์ ทัศนาญชลี
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม/เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KQRLw
เพิ่มเพื่อน