X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jul 2007
พฤฒิ อุตะเดช
พฤฒิ อุตะเดช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการและอะไหล่ บริษัท สยามนิสสัน บอดี้ จำกัด บริษัทในเครือสยามกลการ ฯ จบการศึกษาวิศวกรรมเครื่องกล สาขาช่างยนต์ มหาวิทยาลัยสยาม อยากทำงานด้านบริการ จึงเริ่มงานกับดีเลอร์ของ โตโยตา ทำเกี่ยวกับช่างยนต์ ได้ประมาณปีเศษ "ผมมีความรู้สึกว่าอยากที่จะทำงานองค์กรที่ใหญ่กว่าการทำงานกับดีเลอร์ จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับนิสสัน ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นบริษัทรถยนต์ของไทยรายเดียวที่เหลืออยู่ คือ อยู่ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด บริษัทในเครือ สยามกลการ ฯ โดยเริ่มต้นงานด้านบริการที่ นิสสัน สาขาศรีจันทร์ สุขุมวิท 67 เน้นการทำงานด้านเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ทำอยู่ 10 ปี" จากนั้นย้ายมาทำงานเกี่ยวกับเรื่อง เคาะ พ่น สี ที่บริษัท สยามนิสสัน บอดี้ จำกัด ซึ่งขณะนี้ทำมาแล้วกว่า 4 ปี โดยดูแลรับผิดชอบทั้งหมด 5 สาขา คือ วิภาวดีรังสิต ลาดพร้าว บางจาก หนองแขม และ กม. 22 มีแผนที่จะขยายเพิ่มสาขาต่อไป คือ พระประแดง โดยเป้าหมายการขยายสาขา เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันทั้ง 5 สาขา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยเดือนละ 1,500 คัน "ผมมีความฝันเรื่องของรถยนต์มาตั้งแต่เด็ก เพราะชอบ จึงได้เลือกเรียนด้านนี้ แล้วพอมาได้ทำงานที่ชอบ จึงมีความสุข โดยประสบการณ์ที่ผ่านมานั้น จะทำงานด้านบริการตลอด ซึ่งชอบ เพราะเป็นงานที่อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องกระตือรือร้นตลอด ถือเป็นงานที่ท้าทาย ต้องปรับตัว มีใจรัก ที่หาไม่ได้ในทุกคน มีโอกาสพบผู้คนหลากหลาย ทำให้ตัวเรากว้าง และเมื่อประสบปัญหาก็สามารถปรึกษากันได้" อีกส่วนหนึ่ง คือ การได้มีโอกาสร่วมงานกับ นิสสัน ซึ่งปัจจุบันทำงานกับ นิสสัน 19 ปีแล้ว อีกอย่างหนึ่งรู้สึกประทับใจผู้บริหาร องค์กร รวมถึงการร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานเป็นทีมให้ลุล่วงไปสู่ความสำเร็จ "ผมอยากบริการลูกค้าให้ดีที่สุด และเกิดความประทับใจเมื่อมาใช้บริการของเรา พร้อมทั้งมีความผูกพันกับ นิสสัน ตลอดไป เพราะสิ่งที่เราทุ่มเทให้แก่ลูกค้า คือ บริการหลังการขาย ซึ่งหากทำได้ดี ก็จะทำให้ประสบความสำเร็จ การบริการหลังการขายสำคัญ และเมื่อบริการดี รถคันต่อไปของเขาก็จะเป็น นิสสัน" "เมื่อลูกค้ามีปัญหา เราสามารถเคลียร์ปัญหาต่างๆ ได้ รู้สึกสบายใจที่ช่วยลูกค้าได้ เพราะบางครั้งลูกค้าไปรับริการที่อื่น ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่เราทำได้ จึงไม่เคยรู้สึกท้อแท้กับการทำงานด้านบริการ โดยเฉพาะการเจอปัญหาหนักเรื่องงาน แต่จะกลัวลูกค้าที่ไม่พูด เพราะเราไม่สามารถเดาความรู้สึกของลูกค้าได้เลย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด หากไม่ถูกใจลูกค้าก็จะหายไป ทำให้เกิดภาพลักษณ์เสียหาย" ด้วยความมั่นคง หนักแน่น สมกับความหมายของชื่อ พฤฒิ จึงมุ่งมั่น จริงใจ และซื่อสัตย์ จนถึงวันนี้เป้าหมายของการทำงาน คือ ทำให้ สยามนิสสัน บอดี้ ฯ เติบโตต่อไป เพราะไม่ว่ารถคุณจะมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใด เรายินดีให้บริการ ซึ่งหากมีปัญหาปรึกษาได้ ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องเทคนิค เพียงอย่างเดียว แต่ยินดีที่จะให้บริการทุกด้าน เพราะการที่ลูกค้ามีความพึงพอใจนั่นคือ ความสำเร็จ
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
เกาะเสม็ด ไปพักผ่อนกับเพื่อนๆ
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชอบเพราะเป็นหนังที่ดี
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
พ่อสอน เป็นพระราชนิพนธ์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชอบเพราะ
บางข้อความ สอนดี กินใจ
เพลงที่คุณได้ฟังแล้วรู้สึกชอบ
ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเพื่อชีวิต เพราะเหมือนชีวิตจริงที่นำมาแต่ง เป็นคำร้อง โดยเฉพาะ ยืนยง โอภากุล ชอบการร้อง และอารมณ์
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่คุณซื้อ
เสื้อลำลอง ซื้อเพราะชอบสี เห็นแล้วถูกใจ
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
นิสสัน เซด 350 ชอบเพราะความเป็นรถสปอร์ท ถึงแม้ว่าจะใช้ ประโยชน์ได้น้อย
คำพูดล่าสุดที่โดนใจคุณ
ไม่มี
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
การเข้ามาทำงานที่ สยามนิสสัน บอดี้ ฯ แล้วทำให้ลูกค้าพึงพอใจ
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
ไปอยู่ต่างจังหวัด กับธรรมชาติแบบภูเขา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53253
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)