จับตา

จิมมี เตโชติอัศนีย์


จิมมี เตโชติอัศนีย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บาร์เซโลนา มอเตอร์ จำกัด สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะวิทยาศาสตร์ เอกวัสดุศาสตร์ อัญมณีและเครื่องประดับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ปริญญาโท ด้านการตลาด จาก UNIVERSITY OF NEW SOUTH WALES ประเทศออสเตรเลีย ปีที่ผ่านมาได้รับประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาด้าน PROJECT MANAGEMENT ซึ่งเป็นหลักสูตรร่วมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ UNIVERSITY OF WASHINGTON ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังเรียนจบปริญญาโท ต้องการหาประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศ จึงเริ่มงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาด ให้กับบริษัทภาพถ่าย และภาพ 3 มิติ ในประเทศออสเตรเลีย อยู่ 1 ปี จากนั้นย้ายไปทำงานในประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย รถไฟโมเดล อีก 1 ปี จึงเดินทางกลับประเทศไทย

ปลายปี 2545 เริ่มงานกับ B2S ตำแหน่ง PROJECT MANAGER รับผิดชอบการขยายสาขาของ B2Sอยู่เกือบ 2 ปี จากนั้นมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทในเครือยนตรกิจ ฝ่าย BUSINESS DEVELOPMENT เน้นการดูแลศูนย์บริการทั้งหมด ในด้านส่งเสริมการขาย โพรแกรม CRM การจัดกิจกรรมของศูนย์บริการ ทำอยู่ 2 ปี จึงย้ายมาร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ฯ

“หน้าที่รับผิดชอบหลัก คือ ดูแลการตลาดทั้งหมด ทั้งแผนกรถใหม่ รถใช้แล้ว รถมอเตอร์ไซค์ การบริการ อะไหล่ รวมทั้งสร้างยอดจำหน่ายของบริษัท ฯ ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ที่ผ่านมา ได้เรียนรู้งานจากผู้ร่วมงาน จากเจ้านาย ซึ่งมีความสำคัญมาก เพราะการทำงานที่ใดก็ตามหากมีเจ้านายที่ดี เราจะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดี เพื่อพัฒนาการทำงานของตนเอง นอกจากนี้ การทำงาน โดยเฉพาะการตลาด ต้องคิดนอกกรอบ คือ คิดให้ไกลกว่าปัจจุบัน อย่ายึดติดกับกรอบของการตลาดและการขาย พยายามศึกษาความต้องการ และนำเสนอในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

การได้ทำงานในบริษัทรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบ ทำให้สนุก และอยากมาทำงานทุกวัน แต่หากให้เลือกผมชอบมอเตอร์ไซค์มากกว่า เพราะดูลุยๆ เนื่องจากเวลาว่าง ชอบขับรถท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ขึ้นเขา เข้าป่า รถคันแรกที่ผมซื้อตอนเรียนมหาวิทยาลัยปี 2 คือ รถมอเตอร์ไซค์ แต่ต่อมาคุณแม่ขอร้องว่าให้ขับรถ
ยนต์แทน ประกอบกับหน้าที่การทำงานในปัจจุบัน ทำให้ยิ่งยากจะหันมาใช้รถที่ชอบ แต่หวังว่าสักวันจะได้เป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง

การทำงานในปัจจุบัน ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเท่านั้น มองว่ายังต้องก้าวไปให้ไกลกว่านี้อนาคต อยากให้คนทั่วไปรู้จักเรา ในฐานะนักการตลาดของ บาร์เซโลนา ฯ

สำหรับเป้าหมายในการทำงาน อยากให้ บาร์เซโลนา ฯ เป็นชื่อแรกที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการซื้อรถบีเอมดับเบิลยู แต่อนาคตอยากมีธุรกิจส่วนตัว เป็นทเรเดอร์ในธุรกิจสินค้านำเข้า ซึ่งจะเป็นสินค้าใดก็ได้ แต่กว่าจะก้าวไปถึงจุดนั้น ต้องทำหน้าที่ในวันนี้ให้ดีที่สุดเสียก่อน”

 

UPDATED

  • ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป เชียงราย แล้วก็ขึ้นไปเชียงของ เชียงรุ้ง ชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ
  • หนังเรื่องล่าสุดที่ดู ชอบดูหนังแนวแอคชัน เช่น เจมส์ บอนด์ แต่ไม่ค่อยมีเวลาไปดู
  • หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน หนังสือด้านการตลาด ของ ฟิลิป คอนเนอร์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำตลาดใน
    ยุคปัจจุบัน
  • เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ ชอบฟังเพลง แจซซ์ ศิลปินที่ชอบ คือ ลิซา โอโนะ
  • สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ รองเท้า อยากได้คู่ที่ใส่แล้วสบาย
  • คำพูดล่าสุดที่โดนใจ เป็นคำพูดของเจ้าของรีสอร์ทที่มัลดีฟส์ ซึ่งเขียนไว้ในหนังสือท่องเที่ยวเล่มหนึ่ง ว่า
    “ความปราดเปรื่องกับความหรูหราที่แท้จริงแล้ว คือ การได้คืนสู่ธรรมชาติ” ซึ่งตรงกับความคิดของตัว
    เอง
  • สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ รถมอเตอร์ไซค์ บีเอมดับเบิลยู
  • ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ สร้างชื่อเสียงของ บาร์เซโลนา ฯ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรักรถ บีเอมดับเบิล
    ยู มากขึ้น
  • บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยากใช้ชีวิตสบายๆ ไม่เร่งรีบ คนรอบข้างมีความสุข


------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
ภาพโดย : ราชวัตร จันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2550
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tnmLD
เพิ่มเพื่อน