X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
วิถีตลาดรถ
1 Jun 2007
HONDA CITY ZX
ตลาดเก๋งเล็กสุด เริ่มเดือดอีกครั้ง เมื่อ HONDA ตอบโต้คู่แข่งด้วยการเปิดตัว HONDA CITY ZX ใหม่ ในรูปลักษณ์ สปอร์ท โฉบเฉี่ยว อีกขั้น ของความโดดเด่น เครื่องยนต์ VTEC 1.5 ลิตร 110 แรงม้า ห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน
ภายนอก
สปอร์ทกว่าเดิม
HONDA CITY ZX ใหม่ เน้นความสปอร์ท ดูลงตัวมากขึ้น ในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าหรือด้านหลัง กระจังหน้าแบบสปอร์ทใหม่ ออกแบบเข้ากับโคมไฟหน้า รูปทรงโฉบเฉี่ยวและไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ ไฟท้ายเลนส์กลมคู่สีขาวใหม่ พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ให้ความปลอดภัยยิ่งขึ้น ล้ออัลลอย 15 นิ้ว ดีไซจ์นใหม่ พร้อมปลอกท่อไอเสียสเตนเลสส์
ภายใน
ครบ ลงตัวทุกรายละเอียด
HONDA CITY ZX มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ลงตัว พร้อมเบาะนั่งผ้าแบบ WATER REPELLENT SEAT ที่ลดการซึมผ่านของน้ำ หรือของเหลว และทำความสะอาดได้ง่าย กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า กระจกไฟฟ้า 4 บาน พร้อมระบบนิรภัยด้านคนขับ มาตรวัดแบบสปอร์ทวงกลม 3 วง โดดเด่น พร้อมระบบเรืองแสง ช่วยให้สามารถอ่านค่าตัวเลขบนมาตรวัดทั้ง 3 ได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน วิทยุ-CD MP 3 แบบ 2 DIN ในรุ่น SV พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า (EPS) ปรับระดับสูง/ต่ำได้ พร้อมชุดเกียร์ สเตียร์แมทิค (STEERMATIC) ของ HONDA ที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้โดยตรงจากพวงมาลัยออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อปรับการขับขี่ให้สนุกสนานในแบบเกียร์ธรรมดา และตอบสนองการขับขี่สไตล์สปอร์ท
เครื่องยนต์
2 แบบ แรง และประหยัด
HONDA CITY ZX มีขุมพลังให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ VTEC (VARIABLE VALVE TIMING AND LIFT ELECTRONIC CONTROL SYSTEM) ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 110 แรงม้า ที่ให้สมรรถนะร้อนแรง ทุกรอบความเร็ว แถมประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง กับเครื่องยนต์หัวเทียนคู่ I-DSI (INTELLIGENT DUAL & SEQUENTIAL IGNITION) ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 8 วาล์ว 88 แรงม้า ที่ให้การเผาไหม้สมบูรณ์ ประหยัด และมลพิษต่ำ ระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที (CVT-CONTINUOUSLY VARIABLE TRANSMISSION) 7 จังหวะ ที่ผสานการส่งถ่ายกำลังของเกียร์อัตโนมัติ เข้ากับอัตราทดเกียร์แบบแปรผันต่อเนื่อง ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ และตอบสนองการขับขี่ในทุกรอบความเร็วได้อย่างราบเรียบ และนุ่มนวลพร้อมขจัดแรงเฉื่อย อาการกระตุก และภาวะสูญเสียกำลังที่มีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนเกียร์รูปแบบเดิม และเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบ และระบบเกียร์ธรรมดาที่สนุกเร้าใจทุกเส้นทาง
ระบบรองรับ
มั่นใจ เน้นระบบความปลอดภัย
HONDA CITY ZX ใหม่ ยังคงเน้นประสิทธิภาพการเบรค ด้วยระบบป้องกันล้อลอค ABS (ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ช่วยให้สามารถควบคุมพวงมาลัยได้ในขณะที่หยุดรถอย่างกะทันหัน แม้บนถนนที่เปียกลื่น พร้อมระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ EBD (ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION) และระบบเสริมแรงเบรค(BRAKE ASSIST) ที่ช่วยให้หยุดรถได้อย่างมั่นใจในทุกสภาวะ ส่วนระบบความปลอดภัย HONDA นำเทคโนโลยี G-CON หรือ จี-ฟอร์ศ คอนทโรล (G-FORCE CONTROL) มาใช้เพื่อปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง ด้วยการดูดซับแรงกระแทกจากการชน พร้อมกระจายแรงกระแทกออกไปตามโครงสร้างนิรภัยรอบคัน นอกจากนี้ยังมี ถุงลมคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า แบบดึงกลับอัตโนมัติพร้อมระบบผ่อนแรง หมอนรองศีรษะที่ออกแบบเพื่อรองรับแรงกระแทกบริเวณต้นคอ และระบบกันสะเทือนเพื่อให้ผู้โดยสารได้อยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยสูงสุด
ข้อมูลจำเพาะ HONDA CITY ZX รุ่น SV
ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, โทร. 0-2341-7888 www.honda.co.th/city,
มิติและน้ำหนัก ,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) ,4390/1690/1485 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) ,1455/1455 ฐานล้อ (มม.) ,2450 น้ำหนัก (กก.) ,1090 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) ,42
เครื่องยนต์ ,
ชนิด 4 สูบเรียง SOHC 16 วาล์ว วีเทค, ความจุ (ซีซี) ,1497 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) ,73.0/89.4 อัตราส่วนกำลังอัด ,10.1:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) ,110/5800 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) ,14.8/4800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค,
ระบบถ่ายทอดกำลัง ,
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) ,7 ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า ,
ระบบรองรับ ,
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง, หลัง ทอร์ชนบีมแบบ H-SHAPE,
ระบบบังคับเลี้ยว ,
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า,
ระบบห้ามล้อ ,
แบบ เอบีเอส อีบีดี, หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน, หลัง จาน,
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : วิถีตลาดรถ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53208
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
วิถีตลาดรถ
วิถีตลาดรถ
18 Aug 2015
ปฏิวัติแล้ว
วิถีตลาดรถ
17 Jul 2015
พิคอัพใหม่รออีกหน่อย
วิถีตลาดรถ
1 Jan 2012
เดือนสุดท้ายที่อาจจะสวยหรูแบบนี้
วิถีตลาดรถ
1 Oct 2011
ติดลบเล็กน้อย แต่ยอดรวมโอเค
วิถีตลาดรถ
1 Dec 2010
ขยับเป็นบวกเล็กน้อย
ดูต่อในคอลัมน์ วิถีตลาดรถ