X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Dec 2006
พันธมาศ กรีกุล
พันธมาศ กรีกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ โทวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 2534หลังจากนั้นเริ่มงานด้านประชาสัมพันธ์ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับผิดชอบงานฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ และฝ่ายผลิตรายการ โดยมีส่วนร่วมในการทำงานทุกขั้นตอน ทำอยู่ 7 ปี ต่อมาได้ย้ายมาทำงานประชาสัมพันธ์ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ทำอยู่ 5 ปี โดยงานแรกที่รับผิดชอบ คือ ประชาสัมพันธ์การขยายศูนย์ ฯ เฟส 2 รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเพราะทำงานเพียงคนเดียว "ตัดสินใจทำงานด้านประชาสัมพันธ์รถยนต์ โดยร่วมงานกับ มาซดา เพราะมองว่า รถยนต์เป็นตลาดใหญ่ มีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ เป็นงานที่น่าสนใจ และท้าทาย รวมถึงมองว่างานนี้จะทำให้พัฒนาความสามารถของตนเองได้มากขึ้น โดยส่วนตัวก็ชอบรถ มาซดา อยู่แล้ว" "หน้าที่หลักในการทำงาน คือ ดูแลภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์และองค์กร ประสานงานกับทีมการตลาดเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น จัดกิจกรรมโพรโมทแคมเปญต่างๆ ของฝ่ายการตลาด รวมทั้งรับผิดชอบโครงการตอบแทนสังคม ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และหน้าที่ที่สำคัญ คือ งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ ที่ต้องประสานงานกับนักข่าวทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดของนักประชาสัมพันธ์ คือ การสร้างความสัมพันธ์กับนักข่าว การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และไม่ถือตัว" "รู้สึกประทับใจในทุกส่วนของ มาซดา ไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรมองค์กร ผู้บริหาร เพื่อนร่วมงาน และผลิตภัณฑ์ ล่าสุดมีโอกาสเดินทางไปสัมมนาที่ประเทศญี่ปุ่น มีโอกาสได้สัมผัสความเป็น มาซดา มากยิ่งขึ้นรวมถึงเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตรถมาซดา ทุกขั้นตอน ได้รู้จักผู้บริหารจากญี่ปุ่น สิ่งนี้หล่อหลอมให้เราเป็น มาซดา มากขึ้น" "การทำงานแต่ละงาน ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ทุกงาน เป็นสิ่งที่ไม่ยาก และไม่ง่าย ทำให้ภูมิใจกับทุกผลงานที่ได้ทำ แต่งานที่ประทับใจที่สุด คือ โครงการ JUNGLE TEST DRIVE เป็นการนำนักข่าวเข้าไปทดสอบรถในป่า เนื่องจากไม่เคยจัดกิจกรรมแบบนี้มาก่อน และไม่รู้ว่าเมื่อเข้าไปในป่าแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำให้เกิดความเครียดพอสมควร แต่พยายามทำทุกอย่างให้มีความปลอดภัยต่อผู้ร่วมงานมากที่สุด ให้งานออกมาดีที่สุด เมื่องานออกมาดี สิ่งที่เคยเหนื่อยก็หายไป งานนั้น ได้รับคำชมจากผู้บริหารหลายท่าน รวมทั้งผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่น" วันนี้ พันธมาส มีเป้าหมายให้ มาซดา ขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 3 ของตลาด เพราะเป็นบแรนด์ที่ดี อยากให้เป็นที่นิยมของผู้ใช้รถมากขึ้น เป็นบแรนด์ที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความหวังเป็นจริงได้ คือต้องมีสินค้าและบริการที่ดี "ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สื่อข่าว และผู้บริหารของ มาซดาให้ความไว้วางใจ ทำให้เกิดกำลังใจ และรู้สึกพอใจกับการทำงานที่นี่"
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
คือ ประเทศญี่ปุ่น ไปสัมมนา เลยถือโอกาสเที่ยวด้วย
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
คือ THE DEVIL WEARS PRADA เพราะมีคนบอกว่าสนุก และส่วนตัวเป็นคนชอบรองเท้า เมื่อดูแล้วทำให้คลายเครียด
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
ปลุกหัวใจกบฎ ของ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย อ่านแล้วทำให้รู้กลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ ของบริษัทเล็กๆ ที่สามารถประสบความสำเร็จได้
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
เสื้อผ้า เพราะตอนทำงานที่ ไบเทค ต้องแต่งตัวเป็นทางการ แต่เมื่อทำงานกับ มาซดา ต้องปรับการแต่งตัวให้เข้ากับ คอนเซพท์ ซูม...ซูม
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
หาความสุขใส่ตัว ไม่ว่าชีวิตจะหนักหนาแค่ไหน เพราะการมีความสุขในชีวิต เป็นสิ่งที่ชี้ให้รู้ว่า เรายังเข้มแข็ง และสามารถเอาชนะในทุกอุปสรรคได้
สินค้ารุ่นล่าสุดที่คุณอยากเป็นเจ้าของ
รองเท้า ของ PRADA เพราะชอบรองเท้าผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ งาน JUNGLE TEST DRIVE
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
เป็นอาจารย์สอนหนังสือ และเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53032
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)