บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร โฉมใหม่


มิตซูบิชิ ปาเจโร โฉมใหม่
การกำเนิดครั้งใหม่ของตำนานที่ยิ่งใหญ่

เครื่องยนต์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร ใหม่ทุกเวอร์ชันผ่านมาตรฐาน EURO 4 ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นี่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า มิตซูบิชิ มีโครงการที่จะปฏิรูป พัฒนาความยอดเยี่ยมที่มีอยู่แล้วให้โดดเด่น มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปกว่าการสร้างรถยนต์โมเดลใหม่ๆ ขึ้นมาแทนที่ ภาพของ มิตซูบิชิ ปาเจโร รุ่นใหม่ “มนเตโร” (MOMTERO) ซึ่งมีกำหนดการออกสู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ปี 2007 นี้ สายของเรากดชัทเตอร์ได้มาจากด้านนอกของสนามแข่งรถนืร์บวร์กริงก์ ในประเทศเยอรมนี ที่ๆ บรรดาค่ายรถยนต์หลายๆ ค่ายชอบนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่เตรียมออกสู่ตลาด ไปทำการทดสอบ แสดงให้เห็นว่ามันเป็นมากกว่าปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแบบยกหน้าใหม่โดยทั่วไป แต่มันก็ไม่เชิงเป็นรถยนต์รุ่นใหม่เอี่ยมแกะกล่องเสียเลยทีเดียว ด้านหน้าของปาเจโร เจเนอเรชันใหม่นี้ เปลี่ยนแปลงแบบยกกันใหม่ทั้งกะบิ ส่วนทางด้านหลังมีชุดแผงไฟท้ายใหม่ สเกิร์ท และกันชนใหม่ ล้ออะไหล่ติดตั้งอยู่ตรงกึ่งกลางประตูด้านหลัง อุโมงค์ล้อหลังออกแบบให้แคบลงทำให้ภาพโดยรวมของ มิตซูบิฃิ ปาเจโร ใหม่นี้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ในเรื่องของเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร ใหม่ทุกเวอร์ชันผ่านมาตรฐาน EURO 4 ทางฝั่งยุโรปมีให้เลือกระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร วี 6 สูบ GDI 200 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.2 ลิตร 160 แรงม้า ทางด้านของผู้ใช้ในญี่ปุ่นมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 115 แรงม้า เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ขณะที่ในตลาดสหรัฐอเมริกามีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 2 เวอร์ชัน ได้แก่ 3.5 ลิตร GDI และ 3.8 ลิตร วี 6 สูบ 218 แรงม้าให้เลือกใช้เท่านั้น

 

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 ใหม่
เอสยูวี มาดหรู โดดเด่นทุกมุมมอง

ขุมพลังมีให้เลือกใช้ทั้งแบบ 6 สูบ วี 8 สูบ และเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับตลาดในยุโรป รวมไปถึงเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่ปรับปรุงใหม่

ถึงแม้ว่ายนตรกรรมอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ของ บีเอมดับเบิลยู ยังไม่มีกำหนดจะขึ้นสู่โชว์รูมของผู้จำหน่ายจนกว่าจะสิ้นปีนี้ ช่างภาพหัวเห็ดของเราก็สามารถจับภาพของ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 (BMW X5) รุ่นใหม่เจเนอเรชันที่ 2 ขณะที่ซุ่มทำการทดสอบบนถนนใกล้ๆ กับสำนักงานใหญ่ของ บีเอมดับเบิลยู โดยที่มีการปิดบังอำพรางโฉมที่แท้จริงไว้เพียงเล็กน้อย

การออกแบบ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 รุ่นใหม่นี้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ อาดเรียน ฟาน ฮุยดงค์ (ADRIAN VAN HOOYDONK) ชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งได้ผสมผสานการออกแบบระหว่างความทันสมัยกับความโดดเด่นของ เอกซ์ 5 โฉมปัจจุบัน ไว้อย่างกลมกลืน และยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็น บีเอมดับเบิลยู ไว้ได้อย่างลงตัว

ภายในของ เอกซ์ 5 ใหม่ ทางบีเอมดับเบิลยู เคลมว่ามีความหรูหรา สะดวกสบาย ไม่แพ้รถยนต์รุ่นต่างในอนุกรม ซีรีส์ 5 เลย และถึงแม้ว่าวัตถุประสงค์หลักในการออกแบบจะให้เป็นรถยนต์แบบ 5 ที่นั่ง แต่ถ้าเป็นความต้องการของลูกค้า ก็สามารถเพิ่มเติมเบาะนั่งแถวที่ 3 ได้อีก 2 ที่นั่ง ทางด้านของช่วงล่างสปริงเหล็กกล้าแบบที่ใช้กับรุ่นปัจจุบัน ยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่ก็มีระบบกันสะเทือนแบบใช้อากาศเป็นทางเลือก นอกจากนี้ยังประกอบด้วยระบบปรับระดับความสูงอัตโนมัติที่จะช่วยรักษาระดับความสูงของตัวรถเอาไว้

เครื่องยนต์ของ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 รุ่นใหม่จะมีให้เลือกมากขึ้นจากเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ วี 8 สูบ และเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับตลาดในยุโรป รวมไปถึงเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่อัพเกรดปรับปรุงใหม่ ถ่ายทอดกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ XDRIVE ผ่านทางเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 6 จังหวะ เช่นเดียวกับ เอกซ์ 5 รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2549
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/d7l1N
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง